Con trai Bí thư Lào Cai được bầu làm PCT huyện, Trưởng BTC Tỉnh uỷ nói: "Luân chuyển để tạo nguồn sau này"

(Doanhnhan.vn) - Ông Đặng Phi Vân, Trưởng ban tổ chức (BTC) Tỉnh ủy Lào Cai cho biết, việc điều ông Nguyễn Quang Bình tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bát Xát là đúng quy định của Đảng.

Như chúng tôi đã đưa tin, ông Nguyễn Quang Bình, Giám đốc ban quản lý dự án nguồn vốn ODA tỉnh Lào Cai được Ban Thường vụ Tỉnh ủy điều về ban Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bát Xát khóa XXII nhiệm kỳ 2015 - 2020 và được HĐND bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND huyện Bát Xát nhiệm kỳ 2016 - 2021, với số phiếu tán thành là 34/34 phiếu, đạt tỷ lệ 100%.

Được biết, ông Nguyễn Quang Bình là con trai của ông Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai.

Con trai Bí thư Lào Cai được bầu làm PCT huyện, Trưởng BTC Tỉnh uỷ nói:
Ông Nguyễn Quang Bình (trái) được bầu làm Phó Chủ tịch UBND huyện Bát Xát. (Ảnh: Cổng TTĐT huyện Bát Xát).

Chia sẻ với chúng tôi về việc trên, ông Đặng Phi Vân, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lào Cai cho biết, Ban Tổ chức Tỉnh ủy là cơ quan tham mưu nên làm việc rất thận trọng. Quy trình điều chuyển ông Nguyễn Quang Bình về Đảng bộ huyện Bát Xát, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã xin ý kiến nhiều bên liên quan và đảm bảo đúng quy định của Đảng.

“Việc lựa chọn nhân sự luân chuyển do Ban thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến và phải mang tính dân chủ. Chúng tôi khẳng định việc điều chuyển ông Nguyễn Quang Bình đảm bảo đúng quy định của Đảng”, ông Vân nói.

Ông Vân cho biết thêm, Ban Tổ chức Tỉnh ủy thực hiện việc luân chuyển ông Nguyễn Quang Bình đúng theo quy định 98 của Ban chấp hành Trung ương về luân chuyển cán bộ.

“Tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Lào Cai, ông Bình là người làm việc có uy tín và cơ quan mong muốn giữ ông lại để bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư nhưng ông Bình là cán bộ trẻ nên theo quy định của Trung ương luân chuyển để tạo nguồn sau này”, ông Vân thông tin.

Theo ông Vân, từ khi luân chuyển Phó Chủ tịch UBND huyện Bát Xát lên làm Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà thì huyện Bát Xát thiếu một vị Phó Chủ tịch. Vị trí khuyết là Phó Chủ tịch về lĩnh vực quy hoạch, công tác giải phóng mặt bằng liên quan đến vấn đề dự án.

Đặc biệt, huyện Bát Xát là huyện biên giới của tỉnh Lào Cai và đang có quy hoạch sau này sẽ mở rộng thành phố nên huyện Bát Xát sẽ thay đổi địa giới hành chính.

Chia sẻ về thông tin ông Nguyễn Quang Bình được HĐND huyện Bát Xát bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND huyện, ông Vân cho hay: “Xét về tiêu chí bầu ông Nguyễn Quang Bình làm Phó Chủ tịch UBND huyện Bát Xát thì ông Nguyễn Quang Bình không có tiêu chí nào thiếu cả”.

Trước đó, ngày 2/5, tại buổi công bố quyết định điều ông Nguyễn Quang Bình về Đảng bộ huyện Bát Xát, ông Nguyễn Thanh Dương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho rằng, việc điều động cán bộ chủ chốt lần này về huyện Bát Xát nhằm tạo điều kiện cho huyện có thêm cán bộ chủ chốt có trình độ chuyên môn cao phục vụ cho việc cùng huyện thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trong thời gian tiếp theo.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn, ông Nguyễn Quang Bình được Ban thường vụ Tỉnh ủy điều động không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, sớm tiếp cận công việc mới, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trưa 7/5, ông Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai cho biết: “Việc bổ nhiệm con trai ông được các đơn vị chức năng của tỉnh, Ban tổ chức tỉnh ủy làm chặt chẽ lắm, làm đúng quy trình chứ không có chuyện nhân nhượng”.

Chia sẻ với chúng tôi về việc ông Nguyễn Quang Bình là con ông nên có sự nhân nhượng trong công tác cán bộ, ông Nguyễn Văn Vịnh nói: “Không có chuyện đó, bất kỳ nhân nhượng nào là dẹp ngay. Làm đúng quy trình chứ không có chuyện nhân nhượng ở đây”.

(Theo Đời sống & Pháp lý)