Con trai tỷ phú Phương Thảo: Là du học sinh Anh Quốc, đồng sáng lập startup công nghệ vừa bắt tay với Grab và Vietjet

Dạ Hành (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Anh Tommy Nguyễn, con trai của nữ tỷ phú Phương Thảo, lần đầu tiên lộ diện trong một sự kiện hồi tháng 8/2019 với vai trò là nhà đồng sáng lập của Swift 247.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 vừa qua, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet kiêm Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM và Chủ tịch HĐQT CTCP Sovico - được nhắc đến rất nhiều như một ví dụ điển hình về nữ doanh nhân Việt thành công, vang danh ở tầm khu vực và quốc tế. Nhưng có lẽ một trong những niềm tự hào lớn nhất của nữ tỷ phú 49 tuổi chính là người con trai Tommy Nguyễn.

Con trai tỷ phú Phương Thảo: Là du học sinh Anh Quốc, đồng sáng lập startup công nghệ vừa bắt tay với Grab và Vietjet - Ảnh 1

 Tommy Nguyễn, co-founder Swift 247

Vào ngày 7/8/2019, Tommy Nguyễn đã lần đầu xuất hiện trước truyền thông với tư cách nhà đồng sáng lập của startup công nghệ Swift 247, ký kết hợp tác với với Grab và Vietjet trong việc để dịch vụ chuyển phát siêu tốc qua đường hàng không.

Công ty TNHH Swift 247 có trụ sở tại Quận 7, TP.HCM, được thành lập vào đầu năm nay 2019. Theo báo Trí thức trẻ, trước đó một năm, co-founder Tommy Nguyễn đang trên đường đến Anh để nhập học một ngôi trường danh tiếng. Sự cố phát sinh khi nhà trường yêu cầu bổ sung một số giấy tờ. Thời gian rất gấp và anh tìm đỏ mắt không ra một đơn vị chuyển phát nhanh nào có thể chuyển giấy tờ từ Việt Nam sang Anh trong thời gian sớm nhất. Cuối cùng, Tommy đã phải nhờ một người quen bay sang Anh để giao tận tay cho mình.

Trải nghiệm nhớ đời đã khiến chàng du học sinh muốn "làm một điều gì đó khác biệt” về phương thức vận chuyển tại thị trường Việt Nam. Nhìn sang mô hình của Prime Amazon, có thể ship 29 bang của Mỹ trong thời gian 2 ngày hoàn toàn miễn phí với tốc độ vô cùng nhanh. Trong khi đó, dịch vụ logistic và ngành thương mại điện tử vẫn còn rất nhiều đất phát triển ở Việt Nam, hay rộng hơn là thị trường Đông Nam Á. 

Con trai tỷ phú Phương Thảo: Là du học sinh Anh Quốc, đồng sáng lập startup công nghệ vừa bắt tay với Grab và Vietjet - Ảnh 2

 Chính nhờ nhìn vào bài học thành công của Amazon lẫn phân tích thị trường thực tế là những viên gạch đầu tiên để Tommy Nguyễn cùng các cộng sự xây dựng nên Swift247 (Ảnh: CafeF)

Kamille Thái - bạn học của Tommy Nguyễn chính là người phụ trách marketing, cũng là người sáng tạo nên bộ nhận diện thương hiệu của Swift247. Đối tác sáng lập cùng Tommy còn là một startup công nghệ Việt Nam.

Hiện tại, Swift 247 đang cung cấp dịch vụ giao hàng hỏa tốc chặng Hà Nội – TP.HCM, với mức cước từ 158.000 đồng đến hơn 800.000 đồng tùy loại hình dịch vụ. Khách hàng có thể gửi hàng hóa từ TP.HCM - Hà Nội thông qua dịch vụ giao nhận hàng GrabExpress của Grab, được vận chuyển bởi hãng bay Vietjet chỉ trong 5 giờ. 

Con trai tỷ phú Phương Thảo: Là du học sinh Anh Quốc, đồng sáng lập startup công nghệ vừa bắt tay với Grab và Vietjet - Ảnh 3

 Hai founder của Swift 247 - Tommy Nguyễn và Kamille Thái

Con trai tỷ phú Phương Thảo: Là du học sinh Anh Quốc, đồng sáng lập startup công nghệ vừa bắt tay với Grab và Vietjet - Ảnh 4

 Các cộng sự của Swift 247

Mục tiêu của Swift 247 trong 3 năm tới là trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển liên tỉnh hàng đầu Việt Nam. Có thể thấy, điểm then chốt của startup này là dịch vụ giao hàng siêu tốc theo phương thức Door to Door, khách hàng chỉ ngồi ở nhà, có nhân viên giao tận nơi lấy và giao đồ qua nhiều bước trung gian khác nhau.

Đây vừa là cơ hội cho những công ty như Swift 247 tạo cú đột phá, cùng với những chuyến bay Vietjet và các tài xế Grab trở thành cánh tay nối dài của ngành thương mại điện tử, tuy nhiên cũng tồn tại không ít thử thách ở phía trước.

Con trai tỷ phú Phương Thảo: Là du học sinh Anh Quốc, đồng sáng lập startup công nghệ vừa bắt tay với Grab và Vietjet - Ảnh 5

 Giới thiệu dịch vụ của Swift 247 trên website công ty

Tommy Nguyễn chia sẻ tích cực: “Là một startup, chúng tôi vui mừng được hợp tác cùng hai tên tuổi lớn là Grab và Vietjet. Với những lợi thế về mạng bay rộng khắp các điểm đến trong nước - quốc tế của Vietjet cùng mạng lưới đối tác giao nhận và nền tảng người dùng rộng khắp của Grab, khách hàng sẽ được sử dụng các dịch vụ giao nhận một cách thuận tiện nhất, được hỗ trợ bởi ứng dụng công nghệ Swift 247”.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet - cũng bày tỏ sự tin tưởng về dịch vụ giao hàng siêu tốc trên mạng lưới rộng khắp, được xây nên từ sự hợp tác của 2 công ty lớn mạnh và một startup công nghệ đầy tiềm năng như Swift 247.

Con trai tỷ phú Phương Thảo: Là du học sinh Anh Quốc, đồng sáng lập startup công nghệ vừa bắt tay với Grab và Vietjet - Ảnh 6

 Vietjet bắt tay với Grab và Swift247 giao hàng siêu tốc (Ảnh: VJ)

Con trai tỷ phú Phương Thảo: Là du học sinh Anh Quốc, đồng sáng lập startup công nghệ vừa bắt tay với Grab và Vietjet - Ảnh 7

CEO Vietjet - Nguyễn Thị Phương Thảo đứng cạnh, bên phải nhà đồng sáng lập Swift 247 - Tommy Nguyễn

Dường như được truyền cảm hứng từ gia đình doanh nhân của mình, Tommy Nguyễn cũng sớm bắt đầu khởi sự công ty riêng. Sắp tới cùng với sự phát triển của Swift 247, chắc chắn cộng đồng kinh doanh, truyền thông và công chúng sẽ sớm gặp lại gương mặt tuổi trẻ tài cao này.

Trong một bối cảnh khác, Vietjet đang bước vào một chặng đua mới của ngành hàng không khi xuất hiện nhiều đối thủ mới đáng gờm, khiến bầu trời Việt sôi động hơn bao giờ hết. Gần đây Vietjet ngày càng mở rộng nhiều đường bay quốc tế hơn khi chắc chắn thị phần trong nước sẽ phải chia lại ít nhiều cho các hãng bay mới, đồng thời, hướng đi này cũng phù hợp với tầm nhìn một hãng hàng không quốc tế của Vietjet Air. Chuyện Vietjet bắt tay cùng Grab và Swift 247 mới đây cũng là một bước đi hợp lý để đa dạng hóa kinh doanh, nhắm tới thị trường giao hàng nhanh liên tỉnh Việt Nam và rộng hơn là tại Đông Nam Á. 

Tin Cùng Chuyên Mục