Công chức ở TP HCM không mặc đồng phục, đeo thẻ sẽ bị phạt

Giang Phạm

Trường hợp ra đường đi làm không đeo thẻ công chức, thẻ ngành, không có giấy đi đường, không mặc đồng phục ngành sẽ bị xử phạt như người ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết.

UBND TP HCM vừa có hướng dẫn phương thức làm việc của các cơ quan, đơn vị nhà nước trong thời gian thực hiện chỉ thị 16 tăng cường.

Theo đó, cán bộ, công chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị nhà nước đi làm phải đeo thẻ công chức, thẻ ngành hoặc mặc đồng phục khi di chuyển từ nhà đến nơi làm việc hoặc từ nơi làm việc về nhà để lực lượng thực thi nhiệm vụ nhận diện, kiểm tra và xác minh.

Những trường hợp ra đường đi làm không đeo thẻ công chức, thẻ ngành, không có giấy đi đường, không mặc đồng phục ngành sẽ bị xử phạt như trường hợp ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết.

UBND TP đề nghị các cơ quan bố trí thời gian làm việc của cán bộ, công chức đảm bảo không đi làm trước 6h sáng và về nhà sau 18h hàng ngày, trừ bộ phận làm việc liên quan đến công tác phòng, chống dịch.

Lãnh đạo thành phố giao thủ trưởng các cơ quan, đơn vị bố trí không quá 1/3 số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại trụ sở. Riêng lực lượng vũ trang, ngành y tế TP HCM đảm bảo 100% quân số. Các đơn vị đặc thù phải có số lượng người đi làm theo phương án đã được UBND TP đồng ý.

TP HCM áp dụng Chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7 đến 1/8. Các dịch vụ ăn uống mang về phải tạm dừng, người dân chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết.

Từ ngày 24/7, TP HCM thu hẹp nhóm đối tượng được phép hoạt động trong thời gian giãn cách. Lãnh đạo TP HCM yêu cầu người dân trên địa bàn hạn chế ra đường, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18h đến 6h hôm sau.

Tin Cùng Chuyên Mục