Công nghệ làm đẹp 4.0: Bước chuyển mình của thị trường thẩm mỹ

Ứng dụng công nghệ 4.0 trong thẩm mỹ đang trở thành xu hướng trong một vài năm gần đây. Đứng trước “cơn lốc 4.0 ấy, các spa, thẩm mỹ viện cũng đã và đang nhanh chóng trau dồi, chuẩn bị tâm thế để nắm bắt cơ hội, gặt hái thành công.

Xu hướng mới của ngành thẩm mỹ

Cùng với xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0, lĩnh vực thẩm mỹ đang dần được toàn cầu hóa. Công nghệ cao cùng với các mô hình kinh doanh mới ngày càng phát triển. Thị trường làm đẹp vì thế cũng đổi mới, mang lại hiệu quả cao với sự hỗ trợ của sức mạnh công nghệ.

Trên thực tế, cuộc cách mạng 4.0 trong làm đẹp đã bắt đầu từ lâu song mới chỉ thực sự nở rộ trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ giai đoạn cuối năm 2017, các phương pháp làm đẹp công nghệ cao đã dần thay thế cho những giải pháp truyền thống nhiều rủi ro trước đây. Cho đến năm 2019, các phương pháp này chính thức “nở rộ” và trở thành xu hướng làm đẹp mới.

Những quốc gia đi đầu trong lĩnh vực làm đẹp như Hàn Quốc, Nhật Bản… tiên phong nghiên cứu và bắt đầu giới thiệu những công nghệ, thiết bị làm đẹp 4.0 đã chứng minh được tính hiệu quả vượt xa các phương pháp làm đẹp truyền thống. Những ứng dụng của công nghệ 4.0 trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ tiêu biểu trên thế giới có thể kể đến như: Nâng ngực Nano Chip; Công nghệ nội soi; Công nghệ căng chỉ; Công nghệ 3D - 4D trong phẫu thuật...

Công nghệ làm đẹp 4.0: Bước chuyển mình của thị trường thẩm mỹ - Ảnh 1

Ứng dụng công nghệ 4.0 vào ngành thẩm mỹ đã nâng cao chất lượng dịch vụ, là trợ thủ đắc lực cho các phác đồ điều trị, đem lại sự an toàn và hiệu quả cao cho khách hàng. Trong phẫu thuật thẩm mỹ, công nghệ 4.0 hỗ trợ rất nhiều cho các bác sĩ và có tỷ lệ chính xác cao, tăng độ an toàn cho khách hàng. Với hệ thống máy móc tân tiến sẽ tạo nên phẫu thuật nhẹ nhàng, nhanh chóng. Thay vì trước đây nghĩ đến phẫu thuật nhiều người đã tỏ ra e sợ.

Để chạm đến ngưỡng cửa của công nghệ làm đẹp 4.0, các đơn vị bệnh viện và trung tâm thẩm mỹ bắt buộc phải có sự đầu tư với hệ thống công nghệ hiện đại như: Máy CT3D, máy mô phỏng 3D trước và sau phẫu thuật, máy nội soi chuyên dụng cho từng phẫu thuật và các hệ thống CT Scand bởi đầy đủ phần mềm HIS, LIS, RIS/PACS… theo tiêu chuẩn quốc tế đã quy định. Bên cạnh đó là hệ thống phần mềm lưu trữ để hướng tới mục tiêu chuẩn hóa, lưu trữ hồ sơ bệnh án điện tử không cần giấy tờ...

Công nghệ làm đẹp 4.0: Bước chuyển mình của thị trường thẩm mỹ - Ảnh 2

Công nghệ thôi là chưa đủ!

Với sự tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng 4.0 đến lĩnh vực làm đẹp, những cơ sở làm đẹp liên tiếp ra đời cùng vô vàn những lời quảng cáo “có cánh” để lôi kéo khách hàng. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở việc ứng dụng các công nghệ thẩm mỹ tiên tiến được chuyển giao từ các nước hàng đầu thế giới mà mỗi một doanh nghiệp thẩm mỹ cần đi sâu hơn nữa về chất lượng, hiệu quả, đi kèm cùng sự tỉ mỉ, khéo léo với độ chính xác cao.

Tiến sĩ, bác sĩ Reza Torchizy – người có hơn 10 năm gắn bó với lĩnh vực thẩm mỹ tại Việt Nam cho biết: Thẩm mỹ luôn có hai mặt của nó, nếu bác sĩ không tay nghề thì điều đó rất nguy hiểm cho bạn, bởi nó dẫn đến nhiều biến chứng khó lường.

Công nghệ làm đẹp 4.0: Bước chuyển mình của thị trường thẩm mỹ - Ảnh 3

Cách mạng 4.0 trong làm đẹp của bất cứ thương hiệu thẩm mỹ nào cũng nên song hành cả về công nghệ và chuyên môn. Bên cạnh việc đầu tư về công nghệ cũng không được quên đầu tư về tay nghề, thuyết phục khách hàng bằng bác sĩ thật, công nghệ thật, bằng vẻ đẹp thật và sự cảm nhận thật của từng người. Máy móc, thiết bị cao là một trong những điểm sáng của ngành phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên nó cũng đòi hỏi tay nghề và chuyên môn của bác sĩ phải được trau dồi thường xuyên, cập nhật liên tục.

Có thể thấy, dù là làm đẹp ở thời buổi nào, ứng dụng công nghệ nào đi chăng nữa thì làm đẹp cũng phải đặt tiêu chí an toàn lên trên hết. Chỉ khi kết hợp đầy đủ hai yếu tố gồm đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và thiết bị công nghệ hiện đại mới đảm bảo sự an toàn, hiệu quả cho khách hàng. Tập trung phát triển cơ sở vật chất hiện đại và đào tạo chuyên môn bài bản chính là công thức thành công của bất kỳ cơ sở làm đẹp nào để có thể bắt kịp xu hướng thời đại và mang lại những trải nghiệm điều trị tốt nhất, hạn chế những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Bà Lê Thị Xuân - Ceo Viện thẩm mỹ Công nghệ cao Shynh Premium

“Cách đây 4 năm, khi Shynh Premium thành lập chi nhánh đầu tiên ở số 33 Trần Quốc Thảo bản thân tôi đã có những chiến lược dài hạn để đảm bảo sự phát triển bền vững của thương hiệu. Để có được sự phát triển bền vững đó, Shynh Premium đã chú trọng đầu tư vào yếu tố nhân lực và vật lực nhằm mang lại chất lượng hoàn hảo chuẩn 5 sao cho tất cả khách hàng. Về nhân lực chúng tôi sở hữu đội ngũ tư vấn viên, kỹ thuật viên tay nghề cao nhiều năm kinh nghiệm và đặc biệt là hội đồng y bác sĩ da liễu, thẩm mỹ nội khoa đầu ngành. Về vật lực, Shynh Premium không chỉ gây ấn tượng với lối kiến trúc hiện đại, sang trọng mang đậm dấu ấn riêng mà còn là đơn vị khiến các đối thủ phải dè chừng khi liên tục “chi mạnh tay” và tiên phong cập nhật dàn máy thẩm mỹ công nghệ cao “triệu đô” hàng đầu thế giới.

Bà Lê Thị Xuân
Bà Lê Thị Xuân

Trong thời đại công nghệ 4.0, ứng dụng công nghệ vào ngành làm đẹp là điều bắt buộc phải làm nếu bạn không muốn tuột lại phía sau và không muốn khách hàng lãng quên đi thương hiệu. Tại Shynh Premium, việc ứng dụng công nghệ 4.0 đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, là trợ thủ đắc lực cho đội ngũ y bác sĩ và kỹ thuật viên, đem lại sự an toàn, hiệu quả cao cho các khách hàng.

Shynh Premium tự hào là đơn vị thẩm mỹ tiên phong tại Việt Nam ứng dụng công nghệ 4.0 với các thiết bị chuyên dụng, máy móc công nghệ cao hỗ trợ thăm khám, dự đoán để tạo ra phác đồ làm đẹp cá nhân hóa cũng như hỗ trợ điều trị hiệu quả và an toàn như: Máy soi da công nghệ cao Visia; Máy nâng cơ trẻ hóa công nghệ cao Hifu, Ultherapy, Thermage FLX,... ; Máy giảm béo công nghệ cao Exilis 4.0; Máy tắm trắng Dr.Muller...

Mặc dù việc ứng dụng công nghệ 4.0 với máy móc, thiết bị cao là một trong những điểm sáng của ngành làm đẹp, tuy nhiên, nó cũng đòi hỏi tay nghề và chuyên môn của bác sĩ phải được trau dồi thường xuyên, cập nhật những xu thế làm đẹp mới, hiểu và vận dụng máy móc trong các ca điều trị một cách an toàn, hiệu quả. Tại Shynh Premium, Hội đồng bác sĩ luôn phải trải qua khóa huấn luyện đặc biệt do các chuyên gia của hãng trực tiếp hướng dẫn cách vận hành máy móc. Sau khóa huấn luyện, đội ngũ bác sĩ Shynh Premium sẽ trực tiếp thăm khám, lên phác đồ và thực hiện điều trị với từng trường hợp cụ thể cho mỗi khách hàng.

Công nghệ làm đẹp 4.0: Bước chuyển mình của thị trường thẩm mỹ - Ảnh 4

Nhờ sự đầu tư bài bản và ứng dụng công nghệ 4.0 một cách hợp lý, chỉ sau 4 năm hình thành và phát triển, Shynh Premium đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Bắc - Trung – Nam và nhận được sự yêu mến, ủng hộ của hàng triệu lượt khách hàng, kể cả những khách hàng kỹ tính nhất như các quý phu nhân, doanh nhân, chính khách, ngôi sao hàng đầu Vbiz... Đặc biệt trong tháng 3/2022 vừa qua, Shynh Premium vừa được Hiệp hội Thẩm mỹ công nghệ cao và Inamed vinh danh là “Top 1 Viện thẩm mỹ Công nghệ cao hàng đầu Việt Nam”.

Thị trường thẩm mỹ Việt Nam trong những năm gần đây và cả thời gian tới ở các thành phố lớn đang dần trở thành “thánh địa” của các chủ đầu tư kinh doanh dịch vụ làm đẹp. Ngành công nghiệp làm đẹp trở thành “miếng bánh ngon”, sự bùng nổ của thị trường đồng nghĩa với việc cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Trước thực trạng “đại chúng hóa” ngành công nghiệp nhan sắc, đòi hỏi Shynh Premium phải tạo ra nhiều khác biệt. Sự khác biệt sẽ giúp Shynh Premium bứt phá dẫn đầu trước muôn vàn thương hiệu làm đẹp khác, để luôn là “top of mind” trong ngành làm đẹp.

Để làm được điều đó, Shynh Premium vẫn sẽ tiếp tục chú trọng đầu tư vào hai yếu tố nhân lực và vật lực. Bên cạnh đó là một chiến lược dài hạn với lối đi riêng và đầy sự linh hoạt để dễ dàng thích ứng với sự thay đổi đột ngột của thị trường”.

Bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn - Người sáng lập Thẩm mỹ Hoàng Tuấn

“Ngày nay, sự phát triển và không ngừng cải tiến của các công nghệ thẩm mỹ đã mang đến sự bùng nổ của lĩnh vực làm đẹp. Hiểu rõ được tầm quan trọng đó, 10 năm qua, Thẩm mỹ Hoàng Tuấn luôn đi đầu ứng dụng các công nghệ làm đẹp hiện đại nhất trên thế giới. Những công nghệ hiện đại tại Thẩm mỹ Hoàng Tuấn có thể kể đến như: Công nghệ điều trị nám tàn nhang PicoSure, PicoWay; Công nghệ trẻ hóa da Ultherapy, Fotona 4D; Công nghệ trị sẹo rỗ AcuPulse, UltraPulse; Công nghệ chẩn đoán da VISIA; Công nghệ mô phỏng hình ảnh trước và sau phẫu thuật Vectra XT-3D; Công nghệ điều trị giãn mao mạch Aileen, Gentle YAG Pro...

Bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn
Bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn

Đi cùng với đó là các thiết bị, máy móc hiện đại, tiên tiến bậc nhất thế giới. Tất cả đều đáp ứng tiêu chuẩn về an toàn và hiệu quả, được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín toàn cầu như FDA (Hoa Kỳ), CE Mark (châu Âu) và chấp thuận của Bộ Y tế Việt Nam. Với hơn 20 thiết bị, máy móc, công nghệ thẩm mỹ hiện đại, tiên tiến bậc nhất thế giới, Thẩm mỹ Hoàng Tuấn tự hào trở thành một trung tâm điều trị thẩm mỹ công nghệ cao hàng đầu tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, tại Thẩm mỹ Hoàng Tuấn, cập nhật về công nghệ luôn đi kèm những cập nhật về quy trình điều trị, thẩm mỹ theo hướng an toàn nhất, hiệu quả nhất. Đó là lý do Thẩm mỹ Hoàng Tuấn nhận được sự tin tưởng của rất nhiều khách hàng cả trong và ngoài nước.

Nhận định thị trường làm đẹp luôn cập nhật những xu hướng mới và Thẩm mỹ Hoàng Tuấn không nằm ngoài dòng chảy đó. Những năm gần đây, chúng tôi đã vạch ra kế hoạch “Chuyển đổi số Hoàng Tuấn”. Đó là các quy trình thủ tục và dịch vụ đều được số hoá để phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất, tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục có những bước đi mạnh mẽ hơn để hiện thực hoá kế hoạch chuyển đổi số này”.

Ths.Bác sĩ Hải Lê - Chủ tịch, Tổng giám đốc Viện Thẩm mỹ Y Khoa Dr.Hải Lê

“Ngay từ khi thành lập Viện thẩm mỹ Y Khoa Dr.Hải Lê, tôi đã đặt mục tiêu phải xây dựng thương hiệu thẩm mỹ Dr.Hải Lê uy tín, vượt trội, đảm bảo đẹp nhưng phải an toàn, chất lượng dịch vụ luôn được đặt lên hàng đầu để đi được xa hơn, dài hơn. Từ những ngày đầu, tôi đã khai thác tuyển chọn đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên môn cao; Đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp; Cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc phục vụ đều được đầu tư kỹ lưỡng đạt chuẩn; Dịch vụ chăm sóc luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu…

Không dừng lại ở đó tôi luôn trau dồi, cập nhật và nâng cao kỹ năng cho toàn thể đội ngũ của Viện thẩm mỹ để có thể nâng cấp dịch vụ tốt hơn mỗi ngày. Và khi tôi có chất lượng dịch vụ tốt đương nhiên khách hàng tin tưởng tôi, đến với thương hiệu của tôi nhiều hơn từ đó các chi phí quảng cáo cũng sẽ được giảm thiểu đi rất nhiều. Ngoài ra để thương hiệu thẩm mỹ Dr.Hải Lê duy trì vững mạnh theo thời gian, chúng tôi phải luôn tuân thủ đúng các quy định của Bộ Y tế đặt ra cho lĩnh vực thẩm mỹ để đảm bảo mang đến một thương hiệu uy tín như cam kết với khách hàng.

Ths.Bác sĩ Hải Lê - Chủ tịch, Tổng giám đốc Viện Thẩm mỹ Y Khoa Dr.Hải Lê
Ths.Bác sĩ Hải Lê - Chủ tịch, Tổng giám đốc Viện Thẩm mỹ Y Khoa Dr.Hải Lê

Làm đẹp ngày nay đã trở nên vô cùng gần gũi, đặc biệt là công nghệ làm đẹp 4.0, tại Dr.Hải Lê các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ đứng top như: Các dịch vụ về mí mắt, nâng cung mày, sửa mí lỗi hỏng, sửa mí sụp bẩm sinh, sửa mũi lỗi hỏng, thẩm mỹ cằm, thẩm mỹ gương mặt khác, thẩm mỹ không phẫu thuật filler, thẩm mỹ công nghệ cao về da và các bệnh lý… đều ứng dụng công nghệ 4.0 mang đến hiệu quả vô cùng hữu ích khi người sử dụng các dịch vụ có thể được đáp ứng chuyên sâu với hiệu quả tối đa bằng hệ thống máy móc tân tiến, hiện đại.

Xu hướng 4.0 hiện đại hóa trong làm đẹp sẽ định hướng phát triển dựa trên nền tảng tích hợp các thiết bị số hóa cùng với đó, thiết bị chuyên dụng hỗ trợ phẫu thuật, điều trị công nghệ và phỏng đoán kết quả đã được chúng tôi đầu tư để tạo ra phác đồ làm đẹp hiệu quả, an toàn nhất cho người thực hiện.

Tôi cho rằng thị trường thẩm mỹ đang trong giai đoạn chuyển mình và cạnh tranh cao nên đòi hỏi mỗi thương hiệu phải kiến tạo động lực mới cho sự tăng trưởng của mình, đón đầu tranh thủ những xu thế lớn của thời đại để phát triển bứt phá. Chiến lược trước mắt của Dr.Hải Lê trong tình hình mới, đặc biệt là trong thời dịch Covid-19 là luôn nâng cao năng lực chuyên môn, giữ vững tinh thần, chất lượng dịch vụ, nâng cấp dịch vụ, đảm bảo môi trường làm đẹp an toàn, đầu tư trang thiết bị phòng dịch…

Về dài hạn, chúng tôi kiên định nỗ lực hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu thẩm mỹ vững mạnh hơn nữa, cập nhật đón đầu các xu hướng mới và mang đến các trải nghiệm dịch vụ tối tân, ưu việt nhất”.

 

Cách mạng 4.0 trong làm đẹp của bất cứ thương hiệu thẩm mỹ nào cũng nên song hành cả về công nghệ và chuyên môn. Bên cạnh việc đầu tư về công nghệ cũng không được quên đầu tư về tay nghề, thuyết phục khách hàng bằng bác sĩ thật, công nghệ thật, bằng vẻ đẹp thật và sự cảm nhận thật của từng người.

Tin Cùng Chuyên Mục