Công suất một số dự án căn hộ dịch vụ chạm đáy của 5 năm

Khánh Vy

(Doanhnhan.vn) - Một dự án hạng A ghi nhận công suất cho thuê chỉ đạt 14% do ảnh hưởng bởi Covid-19, theo Savills Việt Nam.

Báo cáo vừa phát hành của của Savills Việt Nam về thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội cho biết tình trạng một số dự án từ chối khách thuê ngắn hạn. Cùng với đó, nguồn cung phân khúc này tăng 2% so với quý cuối năm 2019 nên công suất hoạt động giảm 8% theo quý và 11% theo năm, xuống mức 74%.

Đặc biệt, theo Savills Việt Nam, hạng A chịu tác động nặng nề nhất, giảm 13 điểm % theo quý và theo năm. Một dự án hạng A mở cửa từ đầu tháng 1 ghi nhận công suất đạt 14%, mức thấp nhất của các dự án cao cấp gia nhập thị trường trong vòng năm năm qua.

Công suất một số dự án căn hộ dịch vụ chạm đáy của 5 năm - Ảnh 1

Theo báo cáo, trong quý I, số lượng đơn đặt phòng mới sụt giảm mạnh, đồng thời nhiều khách thuê đã yêu cầu hủy phòng do chính sách hạn chế du lịch và nhập cảnh. Đặc biệt, lượng đặt thuê theo ngày giảm tới 20% so với quý cuối năm 2019.  

Điểm sáng của phân khúc căn hộ dịch vụ là ở việc các căn từ 3 phòng ngủ trở lên vẫn giữ được nhu cầu lớn, đặc biệt căn 5 - 6 phòng ngủ gần như kín phòng - loại 3 phòng ngủ đạt 88% và 4 phòng ngủ đạt 86%.

Các chuyên gia châu Á tiếp tục là nguồn cầu then chốt của thị trường căn hộ dịch vụ, do đó, nhiều chủ đầu tư đã có chính sách giảm giá, tận dụng quãng thời gian này để cải tạo và nâng cấp dự án nhằm tăng khả năng cạnh tranh trong tương lai. 

Theo báo cáo ngành căn hộ dịch vụ toàn cầu 2020-2021, hình thức kinh tế chia sẻ (đại diện là AirBnB) được cho là đang giảm sức ép với thị trường căn hộ dịch vụ.

Tin Cùng Chuyên Mục