Công ty cho thuê xe lớn nhất nước Mỹ - Autonomy vừa mua 2.500 chiếc VinFast

Lam Linh

VinFast công bố nhận được đơn đặt hàng xe VF 8 và VF 9 từ Autonomy - công ty cho thuê xe lớn nhất của Mỹ trong ngày 18/11. Với 2.500 xe, đây là một trong những đơn đặt hàng xe điện lớn nhất của Autonomy từ trước đến nay.

Công bố được đưa ra trong khuôn khổ triển lãm Los Angeles Auto Show 2022 (LAAS 2022) hôm 18/11. Trước đó, Autonomy dự kiến đặt mua 400 chiếc VF 8 và VF 9 của VinFast. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, Autonomy đã chính thức nâng số lượng đặt hàng lên hơn 2.500 xe. Theo thỏa thuận, VinFast sẽ bàn giao cho Autonomy trong vòng 12 tháng kể từ thời điểm bắt đầu xuất khẩu xe tới các thị trường quốc tế.

Công ty cho thuê xe lớn nhất nước Mỹ - Autonomy vừa mua 2.500 chiếc VinFast - Ảnh 1

Khách hàng có thể tìm hiểu về xe điện VinFast trực tiếp tại các cửa hàng của VinFast ở California, sau đó đăng ký thuê qua website hoặc ứng dụng của Autonomy và nhận hàng trực tiếp từ các địa điểm phân phối của Autonomy.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast đánh giá đơn hàng từ Autonomy là minh chứng về niềm tin mà hãng đã tạo dựng tại thị trường quốc tế. "Sự hiện diện của VF 8 và VF 9 trong hệ thống xe cho thuê của Autonomy sẽ mang đến cho người tiêu dùng thêm lựa chọn để khám phá và trải nghiệm những mẫu ôtô điện thông minh của VinFast. Đồng hành cùng Autonomy cũng sẽ giúp chúng tôi nhanh chóng thúc đẩy mục tiêu di chuyển điện hóa, mang đến tương lai bền vững cho mọi người", bà Thủy chia sẻ.

Về phía Automony, đơn vị này cũng bày tỏ sự vui mừng khi thêm VinFast vào danh sách phương tiện giúp nâng cao hứng thú và nhận thức của người tiêu dùng Mỹ về thương hiệu VinFast cũng như các mẫu xe điện cao cấp thông qua mô hình cho thuê. "Phương pháp cho thuê hàng tháng với chi phí phải chăng của Autonomy sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn trải nghiệm các thương hiệu và ôtô điện mới trên thị trường và từ đó nhanh chóng đưa ra quyết định chuyển đổi sang xe điện", Ông Scott Painter - Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Autonomy khẳng định.

Công ty cho thuê xe lớn nhất nước Mỹ - Autonomy vừa mua 2.500 chiếc VinFast - Ảnh 2

Được biết, Autonomy là một công ty công nghệ giúp việc tiếp cận tính di động trở nên dễ dàng và giá cả phải chăng thông qua đăng ký xe hơi. Công ty được thành lập bởi hai nhà điều hành cực kỳ chất lượng là Scott Painter – người từng sáng lập ra công ty cho thuê xe cũ theo gói là Fair và Georg Bauer – một kỹ sư từng làm việc cho Tesla.

Dựa trên kinh nghiệm đó, Autonomy đã tạo ra một nền tảng đăng ký xe chìa khóa trao tay cho người tiêu dùng và ngành công nghiệp ô tô cho phép đăng ký xe mở rộng quy mô có lợi nhuận và trở thành một giải pháp thay thế chính cho việc mua xe truyền thống. 

Dịch vụ cho thuê xe theo gói đăng ký đã có từ cách đây nhiều năm, cho phép khách hàng không cần sở hữu một chiếc xe ô tô mà vẫn có quyền sử dụng thông qua một khoản phí định kỳ. Trước Autonomy, đã có rất nhiều công ty mở dịch vụ này như Go, Borrow, Wagonex… song chưa tạo được quá nhiều tiếng vang. Và Autonomy được đánh giá là có tiềm năng lớn để chiếm lĩnh ngành kinh doanh đang còn khá mới mẻ này.

Autonomy hoạt động với niềm tin rằng người dùng không cần phải trả một khoản phí lớn để sở hữu xe, mà vẫn có quyền được ngồi sau vô lăng những chiếc ô tô mơ ước của mình.

Hai chiếc xe phổ biến nhất mà Autonomy cung cấp cho khách hàng là Tesla Model 3 và Model Y có giá lần lượt 48.490 - 61.990 USD và 64.990 – 80.000 USD tùy thuộc vào phiên bản tại thị trường Mỹ, những con số khá đắt đỏ.

Việc có thể thanh toán tiền mua xe mà không phụ thuộc vào những khoản vay là điều gần như không tưởng đối với đa số người dùng ngay cả tại Hoa Kỳ. Chính vì lẽ đó, ứng dụng của Autonomy ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu được lái xe với một mức phí hàng tháng hợp lý dành cho số đông.

Tin Cùng Chuyên Mục