Công ty của bầu Thụy tiếp tục xin tăng vốn và dự định bán nhà máy xi măng 'đắp chiếu'

Quỳnh Chi

Thaiholdings dự kiến thảo luận về việc tăng vốn điều lệ theo hình thức chào bán cho cổ đông hiện hữu.

Công ty cổ phần Thaiholdings (Mã CK: THD) vừa công bố nghị quyết về việc triệu tập họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021, ngày đăng ký cuối cùng là ngày 18/3. Ngày họp dự kiến sẽ được thông báo sau.

Ngoài các nội dung về kế hoạch kinh doanh, đại hội dự kiến biểu quyết các tờ trình tăng vốn điều lệ theo hình thức chào bán cho cổ đông hiện hữu, chia cổ tức bằng cổ phiếu và phát hành ESOP.

Trước đó, cuối tháng 1 vừa qua, Thaiholdings vừa hoàn tất nâng vốn điều lệ lên 3.500 tỷ đồng sau khi phát hành thành công 296 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với mức giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Thaiholdings dự kiến dành 2.954 tỷ đồng mua cổ phần của Công ty cổ phần Tập đoàn Thaigroup. 

Thaiholdings là doanh nghiệp do ông Nguyễn Đức Thuỵ (bầu Thuỵ) sáng lập. Kể từ khi lên sàn vào cuối tháng 5 năm 2020 đến nay, cổ phiếu THD đã tạo nên cơn sốt trên thị trường chứng khoán khi tăng gấp hàng chục lần. Nhờ biến động đó, có thời điểm, bầu Thụy tiến gần Top 10 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam. 

Phối cảnh nhà máy xi măng Minh Tâm. Ảnh: Xuanthiengroup.
Phối cảnh nhà máy xi măng Minh Tâm. Ảnh: Xuanthiengroup.

Gần đây, HĐQT của Thaiholdings cũng thông qua phương án chuyển nhượng dự án Nhà máy xi măng Minh Tâm (tỉnh Bình Phước) của Thaigroup. Thương vụ dự kiến sẽ được thực hiện trong quý I/2021, với mức giá chuyển nhượng thấp nhất là 650 tỷ đồng. Mục đích của việc chuyển nhượng không được công bố. 

Dự án Nhà máy xi măng Minh Tâm ban đầu do Công ty Công ty cổ phần Miền Đông làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng. Được khởi công xây dựng vào quý IV/2011, chủ đầu tư khi đó dự kiến sẽ ra sản phẩm vào quý IV/2013, song lại không hoàn thành đúng tiến độ.

Đến đầu năm 2017, Thaigroup mua lại và dự kiến thời gian xây dựng là 24 tháng. Tuy nhiên, cho đến nay, dự án vẫn chưa có thông tin về hoạt động hiện tại. 

Tin Cùng Chuyên Mục