Công ty của Cường Đô La bị phạt vì xây dự án không phép

Quỳnh Chi

Ngày 24/2, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt hành chính với Công ty cổ phần C-Holdings do hành vi xây dựng không phép tại dự án C-River View nằm tại phường Phú Thị, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Theo đó, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã nhận được một số phản ánh của người dân trên địa bàn về việc Công ty C-Holdings do ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La) làm đại diện, có dấu hiệu xây dựng trái phép. Ngay sau đó, đơn vị này đã lập đoàn để tiến hành kiểm tra sai phạm.

Kết quả thanh tra cho thấy, chủ đầu tư đã tổ chức thi công xây dựng công trình C-River View tại Bình Dương trong khi chưa có giấy phép xây dựng theo đúng quy định.

Hiện trạng các công trình xây dựng vi phạm gồm: Hiện trạng khối A và khối B đang thi công phần ngầm ép cọc đại trà D600mm với số lượng 361 cọc với chiều dài cọc 33m, cọc khoan nhồi PHC D600mm với số lượng 79 cọc với chiều dài cọc 29m, cọc thí nghiệm D60mm với số lượng là 4 cọc với chiều dài cọc 38m, cọc thí nghiệm D60mm với số lượng là 1 cọc với chiều dài cọc 38m.

Với các hành vi vi phạm này, Công ty Cổ phần C-Holdings đã bị phạt hành chính 40 triệu đồng theo Nghị định số 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ.

Cụ thể, trong vòng 60 ngày kể từ khi lập biên bản vi phạm hành chính, Công ty Cổ phần C-Holdings của ông Nguyễn Quốc Cường sẽ phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Hết thời hạn này, nếu công ty Cổ phần C-Holdings không xuất trình được giấy phép thì dự án C-River View sẽ bị buộc phải tháo dỡ công trình, phần thi công vi phạm quy định nhà nước.

Dự án C-River View là dự án thứ 2 của C-Holdings tại Bình Dương sau dự án C-Sky View. Được biết, dự án này được xây dựng trên khu đất trung tâm với diện tích 8.600 m2. Quy mô dự án sẽ cao 35 tầng, chia thành 2 block với 2 tầng hầm, 1.166 căn hộ 1-3 phòng ngủ, duplex, penthouse…

Tin Cùng Chuyên Mục