Công ty của em trai Chủ tịch Bitexco tiếp tục huy động 500 tỷ trái phiếu

Quỳnh Chi

Một ngày sau khi công bố thông tin phát hành 500 tỷ trái phiếu, Chủ tịch HĐQT của BBSP cũng thay đổi.

Công ty cổ phần BB Sunrise Power (BBSP) vừa công bố phát hành thành công 500 tỷ đồng trái phiếu vào ngày 22/12/2020.

Lô trái phiếu này có kỳ hạn 3 năm, được thu xếp phát hành bởi Công ty cổ phần Chứng khoán Tân Việt (TVSI) và Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Lãi suất được trả định kỳ 3 tháng một lần. Tài sản đảm bảo là tài sản của tổ chức phát hành và các tài sản khác theo quyết định cụ thể của HĐQT.

Theo tìm hiểu của Doanhnhan.vn, BBSP được thành lập vào tháng 9/2019, có trụ sở chính tại Tháp The Manor, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Công ty có vốn điều lệ 500 tỷ này hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh chính là: truyền tải và phân phối điện.

Cổ đông chiếm số vốn cao nhất lên tới 90% vốn điều lệ của BBSP là Công ty cổ phần BB Power Holdings, còn lại 10% vốn điều lệ do 2 cá nhân là ông Phạm Văn Toán và Đặng Thanh Bình đóng góp. Chủ tịch HĐQT của BBSP là ông Bình, kiêm người đại diện trước pháp luật.

Đáng lưu ý, cũng chỉ 1 ngày sau khi công bố thông tin phát hành 500 tỷ trái phiếu (23/12/2020), Chủ tịch HĐQT của BBSP đã được chuyển từ ông Đặng Thanh Bình sang ông Vũ Quang Bảo.

BB Power Holdings là tên tuổi quen thuộc trên trường đua “năng lượng tái tạo”. Bởi đây là một trong những công ty thành viên thuộc hệ sinh thái BB Group của doanh nhân Vũ Quang Bảo (sinh năm 1970). Ông Bảo được biết tới là em trai của ông Vũ Quang Hội – Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco (Tập đoàn Bitexco). Tại Bitexco, vị doanh nhân 7x hiện cũng là Tổng giám đốc. 

Gần đây nhất vào tháng 10/2020, BB Power Holdings gây chú ý với thương vụ mua cổ phần chi phối tại doanh nghiệp dự án Nhà máy điện gió Hưng Hải (Gia Lai), nắm giữ cổ phần chi phối tại Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Phong điện Gia Lai. Cùng thời điểm này, BB Power Holdings cũng hoàn tất thương vụ mua lại cổ phần chi phối tại bộ đôi dự án Nhà máy điện mặt trời Mỹ Sơn 1 và Mỹ Sơn 2 (Ninh Thuận) từ của Hoàng Sơn Group.

Tin Cùng Chuyên Mục