Công ty của Shark Thủy rót tiền mua hơn 7.000m2 đất mở trường liên cấp tại Hà Nội

Theo Huyền Trâm/BizLive

Apax Holdings chi tiền mua khu đất hơn 7.400 m2 ở Hà Nội để mở trường liên cấp.

Công ty của Shark Thủy rót tiền mua hơn 7.000m2 đất mở trường liên cấp tại Hà Nội - Ảnh 1

 

Công ty Cổ phần Đầu tư Apax Holdings (mã IBC) vừa công bố thông tin Nghị quyết HĐQT về việc phê duyệt Hợp đồng mua đất để mở trường liên cấp.

Cụ thể, ngày 6/8 HĐQT Apax Holdings phê duyệt việc ký hợp đồng mua đất để mở trường liên cấp. Theo đó, bên bán là CTCP Terra Gold Việt Nam. Địa chỉ khu đất tại số 423 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội . Diện tích khu đất là 7.427,5m2. Giá mua không được tiết lộ.

“Công ty Cổ phần Apax Holdings mua để sở hữu khu đất trên. Đồng thời Apax Holdings sẽ góp vốn thành lập công ty thành viên (Apax Holdings góp 51% vốn) để vận hành trường liên cấp quốc tế Firbank Australia International School (liên kết với trường Firbank Grammar School, Australia) trên khu đất này”, thông báo của Apax Holdings nêu phương án triển khai.

Thông báo cũng nêu HĐQT công ty ủy quyền cho Chủ tịch HĐQT/CEO Apax Holdings thực hiện các thủ tục cần thiết và hồ sơ liên quan để thực hiện việc mua đất để mở trường liên cấp như trên.

Apax Holdings là công ty do ông Nguyễn Ngọc Thủy làm Chủ tịch HĐQT và bà Vũ Cẩm La Hương làm CEO. Ông Thủy được biết đến nhiều qua chương trình Sharktank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ. Shark Thủy là người khởi xướng lập chuỗi trung tâm Anh Ngữ Apax.

Khi chia sẻ điều kiện cần khi mở chuỗi giáo dục, ông Thủy cho rằng yếu tố tiên quyết là an toàn cho học sinh và thuận tiện cho phụ huynh.

Theo ông Thủy, nếu như với một chuỗi bán lẻ cần dân cư thuận tiện, nhận diện thương hiệu, thậm chí là ngã ba ngã tư đông người qua lại, thì với một công ty làm giáo dục, cái cần phải cân nhắc trước tiên, lại là an toàn cho học sinh và an tâm cho phụ huynh.

Ông Thủy cho rằng nếu như địa điểm gần ngay ngã tư ngã ba đường lớn, nhiều ô tô xe máy thì rất dễ ảnh hưởng đến sự an toàn cho học sinh. Và theo ông Thủy, một địa điểm đẹp phải đảm bảo về tính thuận tiện cho phụ huynh. Phụ huynh đưa con đi học thì không phải dắt xe và thậm chí cô giúp việc cũng có thể đưa bé đi học được.

Vì thế theo ông Thủy địa điểm đẹp là những khu tập trung đông dân cư, đặc biệt là những khu đô thị trung và cao cấp.

Về quy trình lựa chọn điểm điểm, ông Thủy cho biết là trong các chuỗi về giáo dục cũng giống như tất cả các chuỗi khác, tức là địa điểm phải có nhu cầu. Cụ thể là xét trên các tiêu chí vĩ mô, xét trên tính cạnh tranh của các thành phố và tỉnh, tính cạnh tranh của các quận huyện trong tỉnh đấy. Và cách mở thì mở theo kiểu đan xen như thế nào để độ nhận diện thương hiệu là tốt nhất.

Ngoài ra, một trong những tiêu chí chọn mặt bằng của nhà sáng lập Apax là trong vòng bán kính 3km phải có ít nhất 20 trường tiểu học hoặc trung học cơ sở, với số học sinh khoảng 15 - 20 nghìn em.

Tin Cùng Chuyên Mục