Công ty kiểm soát không lưu lãi bình quân 3 tỷ mỗi ngày

Theo Phương Đông/VNExpress

Tổng công ty Quản lý bay ghi nhận lãi ròng nửa đầu năm tăng hơn 28% so với cùng kỳ, lên mức 528 tỷ đồng.

Báo cáo tài chính bán niên của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) ghi nhận doanh thu cung cấp dịch vụ hơn 1.890 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Cơ cấu doanh thu không có sự xáo trộn khi điều hành bay qua đóng góp nhiều nhất với 800 tỷ đồng, tiếp đến là điều hành bay đi đến và quốc nội. Kết quả này giúp công ty hoàn thành 54% mục tiêu doanh thu cả năm.

Nhờ giá vốn bán hàng chênh lệch ít hơn cùng kỳ, cộng thêm tăng nguồn thu tài chính và giảm chi phí quản lý doanh nghiệp nên lợi nhuận sau thuế của VATM tăng hơn 28%, lên mức 528 tỷ đồng. Ước tính bình quân mỗi ngày, hoạt động điều hành bay (kiểm soát không lưu) mang về cho công ty xấp xỉ ba tỷ đồng.

Công ty kiểm soát không lưu lãi bình quân 3 tỷ mỗi ngày - Ảnh 1
Cán bộ Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam làm việc trong đài kiểm soát không lưu.

Vốn chủ sở hữu của công ty tính đến cuối quý II là 4.241 tỷ đồng. Nợ phải trả chiếm khoảng một phần tư trong cơ cấu nguồn vốn, tương đương 1.024 tỷ đồng.

Công ty đặt mục tiêu sản lượng điều hành bay năm nay đạt hơn 854.000 chuyến, tăng 6% so với năm trước và quy đổi thành quãng đường 1,46 tỷ km. Tổng doanh thu và lợi nhuận trước thuế sau khi trích quỹ khoa học công nghệ lần lượt là 3.500 tỷ đồng và 930 tỷ đồng.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam được thành lập sau khi tách khỏi Tổng công ty Hàng không Việt Nam vào năm 1993, hiện hoạt động theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước (đại diện là Bộ Giao thông vận tải) làm chủ sở hữu. Vốn điều lệ hiện tại là 3.057 tỷ đồng, dự kiến đến cuối năm nay sẽ tăng lên 3.138 tỷ từ nguồn quỹ đầu tư phát triển của doanh nghiệp được trích lập bởi lợi nhuận sau thuế 2015-2018.

Tin Cùng Chuyên Mục