Công ty Luật hợp danh The Light: Vì một thế giới công bằng!

Với phương châm hoạt động “Vì một thế giới công bằng”, Công ty Luật hợp danh The Light (Luật The Light) mong muốn đưa dịch vụ pháp lý đến gần hơn nữa với người dân, đặc biệt là người nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng… Trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng của nền kinh tế thị trường, Công ty luật hợp danh The Light là nhà cung cấp pháp lý chuyên nghiệp cho rất nhiều cá nhân, tổ chức thuộc mọi thành phần kinh tế xã hội.

Uy tín lâu đời…

Cái tên “The Light” được các nhà sáng lập lựa chọn bởi nó thể hiện lòng tin vào ánh sáng của công lý. Hơn nữa, luật sư là một trong những lực lượng quan trọng để giữ gìn ánh sáng tuyệt vời này. Bằng niềm tin và động lực đó, những luật sư sáng lập ra The Light đã đặt từng viên gạch một để đến nay xây dựng được thương hiệu The Light trở thành “ngọn hải đăng” vững chắc.

Trong suốt quá trình hành nghề, đội ngũ của Luật The Light luôn tâm niệm, sứ mệnh và mục tiêu của thương hiệu chính là hành động vì một thế giới công bằng. Hành động một cách quyết liệt, không sợ hãi, hành động một cách khôn ngoan có kế hoạch và hành động một cách có chủ đích, có mục tiêu, ở đây chính là mục tiêu kiến thiết một thế giới công bằng.

Công ty Luật hợp danh The Light: Vì một thế giới công bằng! - Ảnh 1

Trong thời đại nền kinh tế thị trường phát triển, khi đời sống người dân ngày một nâng cao, nhu cầu được tư vấn, hỗ trợ pháp luật của các cá nhân và doanh nghiệp cũng tăng lên như một hàm số đồng biến. Có cầu thì ắt sẽ có cung, số lượng các công ty, hãng luật mới nói chung cũng như số lượng luật sư tăng thêm là điều tất yếu. Ở vị trí là một đơn vị tư vấn pháp luật đã thành lập gần 20 năm, Luật The Light cảm nhận được rõ ràng nhất sự thay đổi đáng mừng đó.
Tuy nhiên, ở khía cạnh khác, với tư cách là một doanh nghiệp, Luật The Light cũng nhìn nhận đây cũng là một thách thức. Đó là lý do mà Luật The Light duy trì giá trị cốt lõi của mình để giữ vững dấu ấn thương hiệu với khách hàng nói riêng và với thị trường nói chung.

Để xây dựng được uy tín với khách hàng, động lực quan trọng nhất chính là con người. Nhiều năm qua, Luật The Light đã phát triển được đội ngũ luật sư chuyên nghiệp, trí tuệ, năng động và tâm huyết với nghề. Luật The Light tự hào có nhiều luật sư lâu năm, có kinh nghiệm chinh chiến trên nhiều lĩnh vực: Hình sự, dân sự, kinh tế… Bên cạnh đó, công ty luôn chú trọng việc tuyển dụng, đào tạo luật sư trẻ có đầy đủ sức khỏe và trí tuệ, sẵn sàng có mặt trên mọi miền đất nước để hỗ trợ cho khách hàng.

Đặc biệt, Luật sư Lê Huy Quang – Giám đốc Công ty Luật The Light cho hay: “The Light có sự phân công công việc rất khoa học và hiệu quả. Trong mỗi vụ việc, chúng tôi sẽ cử ra một nhóm luật sư phụ trách để các luật sư có sự phối hợp với nhau, đồng thời sẽ có một luật sư chịu trách nhiệm cuối cùng trước Ban giám đốc về kết quả của công việc nhóm thực hiện. Từ đó, các luật sư có thể học hỏi, trao đổi kiến thức chéo cho nhau. Cao hơn nữa, chúng tôi có Ban cố vấn chuyên môn, gồm những luật sư dày dặn kinh nghiệm, sẵn sàng trao đổi, cố vấn cho luật sư phụ trách trong các tình huống khó khăn, vướng mắc”.

Luật sư Lê Huy Quang – Giám đốc Công ty Luật The Light
Luật sư Lê Huy Quang – Giám đốc Công ty Luật The Light

Luôn đồng hành cùng khách hàng!

Cũng theo Luật sư Lê Huy Quang: Hiện nay, The Light đang cung cấp dịch vụ pháp lý cho rất nhiều các doanh nghiệp bao gồm cả doanh nghiệp có vốn đầu tư Việt Nam và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Nhận xét về hệ thống pháp luật của Việt Nam, Giám đốc Công ty Luật hợp danh The Light chia sẻ: Hệ thống pháp luật của Việt Nam hiện nay đã trải qua quá trình dài xây dựng, phát triển, tự sửa đổi và hoàn thiện từng ngày. Hiện nay, hệ thống pháp luật nước ta đã có khá nhiều bước tiến đầy đủ hơn, khách quan hơn, tạo điều kiện nhiều hơn để người dân tiếp cận được pháp luật.

Nói chung Việt Nam đang có một hệ thống pháp luật khá đầy đủ trên hầu hết các lĩnh vực, đủ để điều chỉnh các quan hệ kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, hệ thống pháp luật nước ta vẫn còn những điểm hạn chế như tính thiếu đồng bộ, chồng chéo, mâu thuẫn và thiếu ổn định.

Công ty Luật hợp danh The Light: Vì một thế giới công bằng! - Ảnh 2

Chúng ta có những bộ luật lớn như: Bộ luật Dân sự, Bộ luật Hình sự, Luật Đất đai cùng nhiều luật chuyên ngành và các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn luật. Trong hệ thống đồ sộ đó, vẫn bắt gặp các trường hợp văn bản dưới luật mâu thuẫn với luật hoặc các văn bản dưới luật của các Bộ, ban ngành khác nhau. Một điểm hạn chế lớn khác của pháp luật Việt Nam là quy định chồng chéo, chồng lấn về thẩm quyền. Hạn chế này thể hiện rõ trong các quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính, khi nhiều ban ngành có thẩm quyền quản lý cùng một nhóm việc, chưa có sự phân công, phân trách nhiệm, gây ra bối rối cho cả cơ quan Nhà nước và người dân.

Hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật của chúng ta yếu nhất ở điểm thiếu tính ổn định, thường xuyên phải thay đổi, chỉnh sửa, bổ sung. Đơn cử như Luật Đất đai, Bộ luật Dân sự, đó là là hai bộ luật căn cốt, có ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội và lợi ích người dân nhưng đã nhiều lần bị thay mới. Nguyên nhân là các nhà làm luật chưa dự liệu được sâu xa và rộng để có hệ thống quy phạm pháp luật tiên tiến, điều chỉnh được đời sống xã hội phong phú của người dân mà chúng ta vẫn chật vật để các quy phạm pháp luật đuổi theo thực tiễn.

Thực tế, chúng ta đang xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Trong Nhà nước pháp quyền, pháp luật phải được đặt ở vị trí cao nhất, được Nhà nước cùng mọi người dân công nhận và tôn trọng tuyệt đối. Có như thế, pháp luật mới trở thành công cụ mạnh mẽ nhất, khách quan nhất để điều chỉnh ccác quan hệ xã hội và bảo vệ quyền lợi của người dân, cơ quan tổ chức một cách công bằng.

 

“Để xây dựng một Nhà nước pháp quyền, chúng ta phải hoàn thiện hệ thống quy phạm pháp luật và cải tiến quá trình áp dụng pháp luật. Việc xây dựng pháp luật cần song hành với áp dụng pháp luật, rời xa bàn giấy, đi vào thực tiễn. Muốn như vậy, cần tạo điều kiện tối đa để các cơ quan hành pháp, các tổ chức xã hội, tổ chức nghề nghiệp, doanh nghiệp, cá nhân đưa ra đề xuất, phản biện trong quá trình Nhà nước xây dựng pháp luật. Cùng với đó, Nhà nước cần có những công cụ tối ưu hơn để cải cách bộ máy hành chính, tư pháp còn cồng kềnh và quan liêu”…

Tin Cùng Chuyên Mục