Công ty Nhà trọ Tiến Phát - đi đầu trong phân khúc nhà ở cho thuê tại TP Hồ Chí Minh

Phong Vân

Thuê nhà khó là thế, nhưng đến với Tiến Phát, bạn không chỉ có nhà để ở mà số tiền vốn nhàn rỗi cứ tự động sinh sôi.

Tại hội thảo "Phát triển nhà ở xã hội tại Việt Nam - Giải pháp và kinh nghiệm quốc tế" diễn ra tại Hà Nội vài tháng trước, Bộ Xây dựng có đưa ra con số thống kê rằng, đến năm 2020, các khu vực đô thị cả nước có hơn 1,7 triệu người khó khăn về nhà ở và 1,7 triệu công nhân có nhu cầu ổn định chỗ ở. Để đáp ứng nhu cầu nhà ở này, cần phải xây dựng khoảng 700 nghìn căn hộ.

Con số này thực sự không hề nhỏ bởi nhu cầu nhà ở xã hội ngày nay trở nên cực kì bức thiết.

Đi thuê nhà là giải pháp mọi người đưa ra, thế nhưng nếu thuê cả một căn chung cư thì không phải ai cũng kham được, đặc biệt là công nhân, người dân nhập cư thu nhập thấp. Vậy nên nhà trọ là lựa chọn có phần tối ưu nhất.

Nhà trọ cho thuê - lời giải cho bài toán bất động sản 

Theo Hiệp hội bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA), hiện Hồ Chí Minh có gần 13 triệu dân, trong đó có khoảng 3 triệu người nhập cư, phần lớn người nhập cư phải thuê phòng trọ, nhà trọ dân lập.

Nhận thấy thị trường dư địa lớn từ thị trường cho thuê nhà trọ giá rẻ tại các thành phố lớn, đặc biệt là TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Hà Nội... một công ty đã mạnh dạn đầu tư vào thị trường Bất động sản, phân khúc nhà trọ cho thuê này.

Công ty đang được nhắc đến đó chính là Công ty TNHH Kinh doanh Nhà trọ Tiến Phát. Cụ thể hơn, Nhà trọ Tiến Phát cung cấp tiện ích căn bản về nơi cư trú: chỗ ở, ăn uống, sinh hoạt giải trí và các dịch vụ căn bản khác với giá rẻ cho người có thu nhập thấp.

Nói một cách đơn giản hơn, công ty Nhà trọ Tiến Phát kinh doanh theo mô hình thuê đất giá rẻ trên 10 năm hoặc hợp tác với các chủ đất, sau đó xây nhà trọ tiết kiệm chi phí bằng thép tiền chế, vật liệu mới... Các căn nhà này có diện tích khoảng 12 - 15m2, được trang bị các thiết bị cần thiết và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho căn hộ. Với giá thành không quá cao, đây thực sự là giải pháp tuyệt vời cho những người lao động có thu nhập thấp, sinh viên, công nhân...

Không chỉ là một dự án nhân văn giúp đỡ người có thu nhập thấp, dự án này còn là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư.

Anh Nguyễn Minh Nhật người hợp tác xây dựng nhà trọ với công ty Tiến Phát cho hay: “Tôi thấy lĩnh vực xây nhà trọ cho thuê là một lĩnh vực cho lợi nhuận cao và ổn định tuy nhiên nhà đầu tư cá nhân gặp khó khăn vì không có đất và vốn ít. Tình cờ biết được dự án nhà trọ Tiến Phát, sau khi tìm hiểu và đi thực tế xem các dự án mà công ty triển khai tôi đã bị thuyết phục.

Đây thực sự là một giải pháp tốt cho những nhà đầu tư cá nhân như tôi. Với số vốn bỏ ra 280 triệu đồng, tôi đã có 7 phòng trọ để khai thác. Nếu như với số vốn đó tôi không thể đi thuê đất, xây dựng và vận hành hiệu quả. Vậy mà ở Tiến Phát, nhiều người như tôi sẽ cùng chung vốn để làm.

Thông qua Tiến Phát, mọi thứ được giải quyết thấu đáo. Bây giờ nhiều người bạn của tôi đã cùng hợp tác với công ty nhà trọ Tiến Phát. Ngoài lợi nhuận từ khai thác cho thuê chúng tôi đã góp một phần giải quyết chỗ ở cho người thu nhập thấp, sinh viên, công nhân, lao động phổ thông... nữa".

Công ty Nhà trọ Tiến Phát - đi đầu trong phân khúc nhà ở cho thuê tại TP Hồ Chí Minh - Ảnh 1

Ông Nguyễn Hoài Nghĩa - Tổng Giám đốc dự án Nhà trọ Tiến Phát được trao tặng bằng khen của Thương hiệu mạnh Đất Việt.

Vì sao mô hình Thuê – Xây dựng – Cho thuê nhà trọ của công ty Tiến Phát lại là lựa chọn sáng suốt?

Hàng năm, lượng người đổ về các thành phố lớn kiếm việc làm, sinh sống, cùng với sinh viên các trường đại học ở lại thành phố làm việc sau tốt nghiệp nên nhu cầu nhà thuê tăng cao. Số lượng nhập cư vào TPHCM tăng từ 200.000 - 400.000 người/năm. Người có thu nhập thấp dưới 10 triệu đồng/ tháng chiếm 70% và phần nhiều chỉ chấp nhận chi phí cho chỗ ở dưới 2 triệu đồng/ tháng. 

Đứng ở góc độ người có nhu cầu tìm thuê nhà để ở, với số tiền không quá cao, bạn hoàn toàn có thể có được "một chốn đi về" để sinh hoạt, mà không phải lo lắng việc dịch vụ bát nháo, thiếu an toàn, lừa lọc... 

Đối với nhà đầu tư có vốn nhàn rỗi, đây thực sự là cơ hội để di chuyển dòng vốn tạo sinh lời. Bởi lẽ nếu bạn chọn gửi tiết kiệm ngân hàng thì chỉ có lãi 5%-7%/ năm, mua trái phiếu doanh nghiệp lợi nhuận 9%/ năm, quỹ ủy thác đầu tư lợi nhuận 9%-20%/ năm, đất nền là 10%-20%/ năm, căn hộ trung cấp có lãi 3%-5%/ năm, bất động sản nghỉ dưỡng dưới 10%/ năm.

Trong khi đó, đầu tư vào nhà trọ cho thuê ở công ty Tiến Phát lợi nhuận lên tới 36%/ năm. Một cơ hội đầu tư lý tưởng cho người có vốn nhàn rỗi từ 40 triệu đồng.

Công ty Nhà trọ Tiến Phát - đi đầu trong phân khúc nhà ở cho thuê tại TP Hồ Chí Minh - Ảnh 2

Một cuộc họp định kỳ của công ty Nhà trọ Tiến Phát

Ông Lê Sỹ Đại người sáng lập mô hình này cho hay: "Tôi là người có gần 10 năm đầu tư vào nhà trọ cho thuê tại TP Hồ Chí Minh và Bình Dương, tôi thấy đây là sản phẩm bất động sản cho thuê có tỉ suất sinh lời cao, ổn định, miễn nhiễm với cơn khủng hoảng, không phụ thuộc vào biến động của thị trường vì nhu cầu ở luôn tăng.

Nếu như trước đây chỉ dừng lại ở đâu tư cá nhân thì hiện nay chúng tôi đã liên kết lại với nhau tạo ra một doanh nghiệp đưa ra giải pháp cho nhiều người cùng tham gia, nâng quy mô chủ sở hữu và tạo cộng đồng nhà trọ lớn mạnh.

Trong xu thế 4.0 vạn vật kết nối, chúng tôi tạo ra nhiều ứng dụng thông qua app, công nghệ giúp kết nối nguồn lực tạo nên một thể thống nhất với phương pháp quản trị mới, quản trị đa điểm. Quyền lực không phụ thuộc vào một người hay một nhóm người mà phụ thuộc vào chính cộng đồng chúng tôi tạo nên. Họ không chỉ tương tác với nhau thông qua các ứng dụng giống mạng xã hội mà còn thỏa sức hỗ nhau trong cuộc sống, học tập, kinh doanh… 

Đây là một dự án mang tính xã hội cao, chúng tôi tin tưởng Tiến Phát sẽ tiến xa hơn nữa tạo nên một thương hiệu dẫn đầu về phân khúc nhà trọ cho thuê giá rẻ tại Việt Nam”.

Với những gì đang triển khai, nhân viên của Nhà trọ Tiến Phát nói chung và những người dân có nhu cầu thuê phòng trọ nói riêng - tất cả đều kì vọng vào một mạng xã hội kinh doanh học tập, vui chơi giải trí… cho người có thu nhập thấp và xa hơn nữa.

Trong tương lai, Tiến Phát sẽ đầu tư vào phân khúc cao cấp do chính cộng đồng mà họ đã tạo. Đây chắc chắn là một bước đi đầy táo bạo, mới lạ và là làn gió mới trong lĩnh vực bất động sản cho thuê ứng dụng công nghệ 4.0.

Tin Cùng Chuyên Mục