Công ty ông Johnathan Hạnh Nguyễn lãi gần 900 triệu mỗi ngày

Theo Quang Thắng/Zing

Kết quả kinh doanh thuận lợi giúp Công ty Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất, nơi nhà chồng Hà Tăng sở hữu lượng lớn vốn thu về gần 900 triệu đồng tiền lãi mỗi ngày.

Kết quả kinh doanh thuận lợi giúp Công ty Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất, nơi nhà chồng Hà Tăng sở hữu lượng lớn vốn thu về gần 900 triệu đồng tiền lãi mỗi ngày.

Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất – SASCO (mã chứng khoán: SAS) mới đây đã công bố kết quả kinh doanh quý III và lũy kế 9 tháng từ đầu năm đến nay với lợi nhuận tăng đáng kể.

Tính riêng quý III năm nay, công ty này ghi nhận hơn 607 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 8% so với mức 559 tỷ cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, lợi nhuận thu về trong quý vừa qua của doanh nghiệp lại giảm tới 35%, chỉ đạt 50 tỷ đồng. Nguyên nhân dẫn tới sự sụt giảm này do hoạt động tài chính trong kỳ đã giảm hơn 63%, chỉ mang về 19 tỷ lợi nhuận. Cùng với đó là các chi phí bán hàng tăng 18%; chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 11% trừ thẳng vào lợi nhuận công ty trong quý vừa qua.

Tuy nhiên, tính chung 9 tháng từ đầu năm SASCO vẫn ghi nhận khoản lãi ròng tăng hơn 15% so với cùng kỳ, và đạt 240 tỷ đồng, tương đương mức lợi nhuận gần 900 triệu mỗi ngày.

Với mức lợi nhuận trước thuế sau 9 tháng đạt 279 tỷ, SASCO đã hoàn thành gần 84% kế hoạch lợi nhuận của cả năm nay. Trước đó, công ty này đã buộc phải giảm kế hoạch lợi nhuận trong năm do giá thuê mặt bằng các cửa hàng miễn thuế tại Sân bay Tân Sơn Nhất tăng.

Công ty ông Johnathan Hạnh Nguyễn lãi gần 900 triệu mỗi ngày - Ảnh 1
 

Trong kế hoạch lợi nhuận ban đầu, công ty này dự kiến thu về tới 2.499 tỷ đồng doanh thu thuần và lãi trước thuế 370 tỷ. Sau khi điều chỉnh kế hoạch, mức doanh thu vẫn giữ nguyên nhưng lợi nhuận đã được giảm xuống còn hơn 334 tỷ đồng.

Cha chồng Hà Tăng trả lương nhân viên bao nhiêu?

Báo cáo mới đây của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội thanh tra về việc chấp hành các quy định của pháp luật lao động tại SASCO đã tiết lộ mức lương mà các nhân viên tại công ty của “vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn nhận được.

Theo đó, SASCO đang áp dụng mức lương tối thiểu vùng tiêu chuẩn là 4,3 triệu đồng/người/tháng. Nhưng trong năm 2018, nhân viên có thu nhập thấp nhất tại đây cũng được trả tới 10,5 triệu đồng/tháng, trong khi người có thu nhập cao nhất lên tới 124,3 triệu/tháng, tương đương gần 1,5 tỷ đồng mỗi năm.

Với hơn 1.086 nhân viên, lãnh đạo công tác tại doanh nghiệp, bình quân mỗi người lao động tại SASCO được chi trả hơn 22 triệu đồng mỗi tháng trong năm nay.

Tuy nhiên, mức thu nhập này so với mức bình quân tại các doanh nghiệp trong ngành phụ trợ hàng không khác vẫn ở mức tương đối thấp.

Theo đó, năm 2017, thu nhập bình quân của các nhân viên tại Công ty TNHH Dịch vụ bảo dưỡng máy bay cảng hàng không miền Nam được chi trả lên tới hơn 33,6 triệu/người/tháng; con số này ở Chi nhánh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (thuộc ACVACV+1.3%) cũng là 25,6 triệu; hay tại Chi nhánh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (thuộc ACV), nhân viên tại đây cũng nhận về gần 25 triệu đồng/người/tháng...

Công ty ông Johnathan Hạnh Nguyễn lãi gần 900 triệu mỗi ngày - Ảnh 2
 

SASCO chính là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thương mại sân bay lớn nhất cả nước hiện nay, dù Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vẫn là cổ đông lớn nhất sở hữu 49,07% vốn doanh nghiệp nhưng từ khi cổ phần hóa đây đã được xem là doanh nghiệp của gia đình cha chồng Hà Tăng – ông Johnathan Hạnh Nguyễn.

Thông qua các doanh nghiệp gia đình, ông Hạnh Nguyễn đang sở hữu trên 45% vốn tại công ty, đồng thời là nhóm cổ đông lớn thứ 2 tại SASCO. Ông cũng đang là lãnh đạo cao nhất ngồi ghế Chủ tịch HĐQT công ty từ giữa năm 2017 đến nay. Trước đó, khi ACV chủ trương cổ phần hóa SASCO, nhóm cổ đông liên quan ông Hạnh Nguyễn đã chi hàng nghìn tỷ để thâu tóm cổ phần, bà Lê Hồng Thủy Tiên (vợ ông Hạnh Nguyễn) cũng đã sớm ngồi ghế Thành viên HĐQT từ trước đó.

Tin Cùng Chuyên Mục