Công ty sản xuất Airpods tại Việt Nam tuyển nghìn công nhân

Theo VnExpress

Công ty Luxshare ICT tuyển dụng thêm hàng nghìn công nhân để lắp ráp tai nghe Airpods cho Apple.

Trong bài đăng trên fanpage chính thức, Luxshare ICT cho biết đang tuyển dụng công nhân cho nhà xưởng tại khu công nghiệp Vân Trung (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang). Đây là nhà xưởng thứ hai của Luxshare ICT tại Bắc Giang, sau nhà xưởng tại khu công nghiệp Quang Châu. Trong thời gian từ ngày 11 đến 19/6, nhà xưởng này có ít nhất hai đợt tuyển công nhân với số lượng hàng nghìn người. Một số nguồn tin giấu tên từ công ty cho biết công nhân được tuyển vào đây sẽ sản xuất cáp sạc, tai nghe.

Công ty sản xuất Airpods tại Việt Nam tuyển nghìn công nhân - Ảnh 1

Nhiều người đến ứng tuyển làm việc tại nhà máy lắp ráp Airpods tại Bắc Giang. Ảnh: Group LuxshareICTVN.  

Theo một số người trúng tuyển trong đợt tuyển dụng vừa qua của Luxshare ICT, họ được đào tạo để lắp ráp tai nghe không dây và đồng hồ thông minh. Sản phẩm họ lắp ráp "có hình dáng giống tai nghe Airpods và đồng hồ Apple Watch".

Công nhân tại Luxshare ICT được hứa hẹn mức thu nhập tháng từ 9 đến 14 triệu đồng, trong đó lương cơ bản 4,8 triệu đồng, số còn lại là các khoản phụ cấp nhà ở, ăn uống và tăng ca. Theo công nhân tại đây, trung bình mỗi tháng họ nhận được khoảng 10 triệu đồng.

Luxshare ICT là một trong những đối tác chính lắp ráp tai nghe Airpods của Apple, bên cạnh Goertek và Inventec. Nhà máy của Luxshare ICT tại Bắc Giang liên tục tuyển dụng công nhân và kỹ sư từ đầu năm đến nay, trùng thời điểm nhà máy của Luxshare ICT tại Trung Quốc phải đóng cửa vì Covid-19. Theo nguồn tin từ Nikkei, các nhà máy tại Việt Nam sẽ sản xuất khoảng 3 đến 4 triệu Airpods trong quý II. Luxshare ICT là một trong những đối tác chính phụ trách việc này.

Airpods đã được lắp ráp tại Việt Nam một thời gian. Trên các diễn đàn về sản phẩm Apple khắp thế giới, nhiều người mua Airpods Pro phát hiện ra dòng chữ 'Assembled in Vietnam' từ giữa tháng 5. 

Công ty sản xuất Airpods tại Việt Nam tuyển nghìn công nhân - Ảnh 2

 Airpods Pro 'Assembled in Vietnam' đã xuất hiện trên thế giới từ tháng 5. Ảnh: Nguyễn Huy

Theo nhà phân tích Gene Munster của công ty Loup Ventures, Apple gần như đã khôi phục được chuỗi cung ứng Airpods của mình với sản lượng bằng thời điểm trước đại dịch - tháng 1/2020. Chỉ số Lead Times - thời gian kể từ khi người mua đặt hàng Airpods đến khi Apple giao hàng - đã giảm từ 15,4 ngày xuống còn 1,7 ngày, bằng thời điểm cách đây 5 tháng. 

Theo trang The Information, ngoài Airpods 2 và Airpods Pro, nhà máy tại Việt Nam của Luxshare ICT và Goertek có thể sẽ sản xuất AirPods Studio.

Tin Cùng Chuyên Mục