Công ty sữa Nhật Bản muốn khai thác thị trường sữa chua 1,22 tỷ USD của Việt Nam

Như Quỳnh

Morinaga Milk đặt mục tiêu đạt doanh thu 71,7 triệu USD tại Việt Nam vào năm 2029.

Ông lớn sữa Nhật Bản Morinaga Milk Industry đang nhắm đến việc mở rộng tại Việt Nam với việc tung ra các loại sữa chua và thực phẩm bổ sung mới. Tập đoàn đánh giá Việt Nam là một thị trường tiềm năng khi ngày càng nhiều người dân thay đổi chế độ ăn uống để cải thiện sức khỏe. 

Morinaga Milk bắt đầu bán 2 loại sữa chua và 3 sản phẩm bổ sung dinh dưỡng trong tháng 11 này thông qua Công ty Cổ phần Elovi Việt Nam, được Morinaga mua lại toàn bộ vào tháng 6/2021.

Ảnh minh họa: Nikkei Asia. 
Ảnh minh họa: Nikkei Asia. 

Ông Takashi Chihaya, Chủ tịch Elovi Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi có thể nâng cao giá trị của sản phẩm bằng cách tích hợp bí quyết và nguyên liệu của Morinaga."

Yoshinobu Matsumoto, người đứng đầu bộ phận tiếp thị tại Elovi, cho biết tỷ lệ béo phì ở trẻ em và huyết áp cao ở người lớn đang tăng lên khi nền kinh tế Việt Nam phát triển, một phần do mọi người ăn thực phẩm giàu calo và kết hợp nhiều đường, chất béo và thực phẩm chế biến sẵn trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Sữa chua uống đang ngày càng phổ biến trong bối cảnh người dân trong nước ăn uống lành mạnh hơn. Theo Ngân hàng Mizuho, ​​thị trường sữa chua ở nước ta dự kiến ​​sẽ tăng 40% từ mức 886 triệu USD trong năm 2021 lên 1,22 tỷ USD trong năm nay.  

Morinaga kỳ vọng có thể tận dụng lợi thế thương hiệu Nhật Bản để chinh phục khách hàng Việt. Theo khảo sát của Morinaga, 93% người dân Việt Nam có ấn tượng "tốt" hoặc "rất tốt" về thực phẩm do các công ty Nhật Bản sản xuất.

Matsumoto khẳng định Morinaga sẽ cải thiện công thức sữa chua để vừa đủ dinh dưỡng, vừa phù hợp với khẩu vị địa phương. 

Morinaga đã bán sữa công thức thông qua Elovi từ năm 2010. Elovi, được thành lập vào năm 2002, đạt doanh thu 3 tỷ yen (~ 21,4 triệu USD theo tỷ giá ngày nay) vào năm tài chính 2021.

Trong kế hoạch dài hạn, Morinaga Milk đặt mục tiêu nâng doanh số bán hàng bên ngoài Nhật Bản lên hơn 15% tổng doanh số vào tháng 3/2029. Tại Việt Nam, công ty đặt mục tiêu đạt doanh số 10 tỷ yen (~ 71,7 triệu USD). 

Tin Cùng Chuyên Mục