Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Mạnh Hải: “Giữ tín nhiệm hơn giữ vàng”

Mai Hiên

Là thành viên của Gia đình Bảo Tín, Bảo Tín Mạnh Hải luôn lấy sự tín nhiệm của khách hàng làm giá trị nền tảng cho sự phát triển. Trải qua lịch sử phát triển 27 năm, Bảo Tín Mạnh Hải đã và đang là một thương hiệu ngành vàng nổi tiếng của Việt Nam nhận được sự tin tưởng, yêu quý của khách hàng.

Bảo Tín Mạnh Hải tiền thân là một cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý tại địa chỉ 39 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội từ năm 1992. Đặt nền móng cho Bảo Tín Mạnh Hải là Nghệ nhân Vũ Mạnh Hải, người con thứ trong gia đình Bảo Tín.

Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Mạnh Hải: “Giữ tín nhiệm hơn giữ vàng” - Ảnh 1

 

Trong khi công việc chính của gia đình Bảo Tín là kinh doanh vàng thì ông Vũ Mạnh Hải lại tự hướng mình trở thành một nghệ nhân, trực tiếp làm ra sản phẩm. Từ khi thành lập và gây dựng Bảo Tín Mạnh Hải, dù cho phải lo lắng trăm công nghìn việc thì ngọn lửa nghệ nhân trong ông vẫn không hề lụi tắt theo dòng chảy lợi nhuận hào nhoáng.

Bảo Tín Mạnh Hải, đúng như tên gọi, là tâm huyết cả một đời của Nghệ nhân Vũ Mạnh Hải. Cái tâm huyết được nhen nhóm từ thời niên thiếu trong một gia đình sở hữu nghề kinh doanh vàng đặc sắc vào hàng bậc nhất miền Bắc thời bấy giờ. Đốm lửa chỉ chờ có gió thổi là bùng lên, cũng như tấm lòng với nghề vàng của ông Hải, đặt trong bối cảnh thuận lợi rồi cứ thế bùng cháy, kết tụ tinh hoa, tỏa sáng lấp lánh như món kim hoàn “ngàn năm có một”.

Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Mạnh Hải: “Giữ tín nhiệm hơn giữ vàng” - Ảnh 2

 

Một nét đáng quý nữa mà Bảo Tín Mạnh Hải được kế thừa từ truyền thống kinh doanh của gia đình Bảo Tín đó là sự gìn giữ chữ Tín trong kinh doanh, như là một cách bày tỏ tấm lòng trân trọng đối với nghề vàng cũng như những khách hàng đã luôn đặt lòng tin ở thương hiệu.

Ông Vũ Mạnh Hải vẫn nhớ như in lời dạy từ mẹ mình, bà Lương Thị Điểm - “bà tổ” của thương hiệu vàng Bảo Tín, rằng vàng không chỉ là hàng hóa mà chính là mồ hôi, nước mắt của mỗi gia đình. Người kinh doanh trên thứ tài sản ấy cần một “tấm lòng vàng” để làm ra những sản phẩm chuẩn nhất, thật nhất cho khách hàng.

Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Mạnh Hải: “Giữ tín nhiệm hơn giữ vàng” - Ảnh 3

 

Ngày 06/08/2019, Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Mạnh Hải chính thức được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép, trở thành một trong 17 doanh nghiệp kinh doanh vàng miếng hợp pháp tại Việt Nam.

Những giá trị truyền thống quý báu từ chuyên môn, kỹ thuật chế tác, cho tới tâm huyết chứa đựng trong từng sản phẩm, dịch vụ đều được Bảo Tín Mạnh Hải trân quý, xem như "bảo vật". Giữ vững phương châm hoạt động “Giữ tín nhiệm hơn giữ vàng”, Bảo Tín Mạnh Hải đã mang tới cho hàng triệu khách hàng những sản phẩm không chỉ đơn thuần là hàng mỹ nghệ tinh xảo, đắt giá mà hơn hết đó là sự tâm huyết của cả một tập thể trải qua nhiều thế hệ.

Không chỉ nhận được sự tin tưởng tuyệt đối trong kinh doanh vàng tích trữ, Bảo Tín Mạnh Hải còn là một thương hiệu vàng trang sức nổi bật về số lượng mẫu mã phong phú, phù hợp với nhu cầu đa dạng của các khách hàng. Liên tục bám sát xu hướng vàng trang sức quốc tế, Bảo Tín Mạnh Hải đã chế tác nên những dòng trang sức đẹp, hiện đại, hợp thời trang và thị hiếu của khách hàng. Các dòng sản phẩm như: Trang sức vàng ta; Trang sức đá quý; Trang sức ngọc trai; Trang sức ngọc; Trang sức vàng; Trang sức cưới và Trang sức bạc của Bảo Tín Mạnh Hải đã thổi một làn gió mới vào thị trường trang sức vàng bạc đá quý của Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung.

Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Mạnh Hải: “Giữ tín nhiệm hơn giữ vàng” - Ảnh 4

 

Trong năm 2019, Bảo Tín Mạnh Hải đã liên tiếp khai trương 2 chi nhánh mới tại Cầu Giấy và Đống Đa (Hà Nội), đánh dấu bước phát triển mới của hệ thống chi nhánh Bảo Tín Mạnh Hải. Trong sự kiện khai trương chi nhánh thứ 4 tại số 8 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội ngày 06/09/2019 vừa qua,  Bảo Tín Mạnh Hải đã cho ra mắt dòng sản phẩm nhẫn ép vỉ Kim Gia Bảo với thiết kế đẹp mắt, sản xuất theo công nghệ hiện đại, tiện dụng khi tích trữ, làm quà biếu tặng và mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Trải qua 27 năm, dưới sự dẫn dắt của Nghệ nhân Vũ Mạnh Hải, sự nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên, Bảo Tín Mạnh Hải đã và đang là một trong số ít những thương hiệu ngành vàng nổi tiếng của Việt Nam khẳng định được chữ Tín trong lòng khách hàng. Ngày 06/08/2019, Bảo Tín Mạnh Hải trở thành doanh nghiệp thứ 5 của Hà Nội và là một trong 17 doanh nghiệp cả nước được cấp phép kinh doanh mua, bán vàng miếng hợp pháp tại Việt Nam. Bảo Tín Mạnh Hải đồng thời là thành viên sáng lập và đóng góp công sức lớn cho sự phát triển của Hiệp Hội kinh doanh vàng Việt Nam.

Bên cạnh những đóng góp to lớn cho sự nghiệp duy trì, phát triển ngành thủ công mỹ nghệ của Thủ đô, Bảo Tín Mạnh Hải còn có rất nhiều đóng góp cho sự phát triển ngành thủ công mỹ nghệ quốc tế. Với những đóng góp đó, Bảo Tín Mạnh Hải đã vinh dự được Hội đồng Vàng thế giới công nhận là một đối tác quan trọng trong sự nghiệp phát triển ngành thủ công mỹ nghệ quốc tế...

Tin Cùng Chuyên Mục