Công việc đang phát triển, nữ CEO "dại dột" mời bạn trai về làm ăn chung, cuối cùng đường ai nấy đi

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Sabrina Philipp sớm nhận ra việc mời bạn trai về làm cùng là một quyết định sai lầm.

Trở thành triệu phú tự thân trước tuổi 30 tưởng như chỉ là một giấc mơ viển vông. Thế nhưng, Sabrina Philipp đã sớm đạt được mục tiêu đó. Trước tuổi 24, cô đã kiếm được một triệu đôla với công việc tư vấn doanh nghiệp online. Công ty của Sabrina chỉ có 9 nhân viên nhưng đã có tài sản lên đến 7 con số.

Trước đó, cô kiếm sống bằng nghề phát triển nội dung cho khách hàng, qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Pinterest.

Khi đang ở độ "chín" của sự nghiệp, cô chia sẻ một kinh nghiệm đau thương sau quá trình hợp tác cùng... bạn trai.

Tháng 6/2017, Sabrina Philipp gặp anh chàng người Úc Paul Thomson tại một quán cafe ở Bali. Như một định mệnh, họ nhanh chóng phát triển mối quan hệ, trở thành một cặp đôi luôn đồng hành trong mọi chuyến đi.

Công việc đang phát triển, nữ CEO

 

"Chúng tôi tiến triển rất nhanh. Sau 2 tháng kể từ lần đầu gặp gỡ, tôi và anh ấy đã cùng nhau đi vòng quanh thế giới trong 10 tuần." - cô kể lại.

Sau đó, cô trở lại nhịp làm việc "quên ăn quên ngủ", bắt đầu từ sáng sớm cho tới khuya. Nỗ lực đó nhanh chóng được đền đáp. 7 tháng vận hành, công ty bắt đầu sinh lời khoảng 100.000 USD đều đặn hàng tháng.

Lúc này, Sabrina muốn tìm một cộng sự để "chia lửa". Cô nghĩ ngay tới người bạn trai Paul Thomson. 

"Ban đầu tôi nghĩ làm ăn chung với Paul là một ý tưởng cực hay. Nghĩ mà xem, việc làm ăn của tôi đang trên đà phát triển, vả lại chúng tôi sắp sửa tung ra một vài dự án hoàn toàn mới."

"Anh có nhiều kỹ năng tuyệt vời mà tôi không có, từ marketing đến lãnh đạo. Thêm nữa, trước tới nay tôi chưa hề có kinh nghiệm hợp tác cùng ai, còn Paul thì rất am hiểu điều đó." - cô nói.

Nhưng mọi thứ không diễn ra như dự tính. Trong một công ty khởi nghiệp, sai lầm của một cá nhân có thể khiến cả bộ máy ngừng hoạt động. 

Vấn đề nảy sinh khi công việc diễn ra quá gấp gáp. Công ty cần thêm một nhân sự chuyên trách việc trả lời điện thoại, email. Paul được tin cậy để đảm trách phần này, nhưng lại mắc quá nhiều sai xót. 

Công việc đang phát triển, nữ CEO

 

"Anh ấy phạm quá nhiều lỗi nghiêm trọng" - Sabrina nhấn mạnh. Căng thẳng hơn, mọi sai lầm diễn ra trong thời điểm cô đang muốn giữ gìn hình ảnh trước công chúng, sau khi được vinh danh trên hai tờ báo lớn là Fobes và Business Insider.

"Làm sếp của bạn trai thật sự quá áp lực", Sabrina chia sẻ. Cả hai đều bắt đầu cảm thấy không thoải mái. "Tôi thực sự muốn bạn trai cảm thấy bình đẳng và đề nghị để anh ấy nắm giữ một nửa doanh nghiệp nhưng bạn trai luôn ủng hộ các mục tiêu của tôi và muốn tôi tập trung vào những gì của mình và làm việc của mình".

Cuối cùng, Paul đành rút lui, sau vô số cuộc cãi vã và bất đồng quan điểm. Đó cũng là lý do chính khiến cặp đôi tạm rời xa trong 4 tháng trời.

Paul sau đó tập trung phát triển sự nghiệp của riêng anh. Giờ đây, anh kiếm được hàng trăm nghìn đô la mỗi tháng, và trở thành một triệu phú tự thân.

Về phía Sabrina, công ty của cô lại "ăn nên làm ra" kể từ sau biến cố. Tuyệt vời hơn, cặp đôi cũng đã tái hợp thành công.

"Mối quan hệ của chúng tôi đang tốt hơn bao giờ hết. Việc Paul từ bỏ công ty đã cứu vãn mối quan hệ." - Sabrina vui mừng chia sẻ với báo giới.

Tháng tư vừa qua, hai người kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25 của Sabrina tại Australia. Ngoài đam mê du lịch, nữ triệu phú còn theo đuổi các dự án từ thiện. Cô hy vọng sẽ xây một trường học và thư viện tại Bali, kèm theo đó, kiếm được 2 triệu USD trong năm tới.

Tin Cùng Chuyên Mục