Coteccons bổ nhiệm CEO thay ông Nguyễn Sỹ Công

Ông Nguyễn Sỹ Công không còn là Tổng giám đốc Coteccons sau hơn một tháng rút khỏi vị trí thành viên HĐQT công ty.

Trong thông báo phát đi lúc 14h35 ngày 6/8, Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (Mã CK: CTD) cho biết đã chấp thuận cho ông Nguyễn Sỹ Công được từ nhiệm chức danh Tổng giám đốc do kết thúc nhiệm kỳ. Trước đó, vào thời điểm các nhóm cổ đông tại Coteccons đang xảy ra "nội chiến" căng thẳng hồi giữa tháng 6, ông Nguyễn Sỹ Công đã từ chức thành viên HĐQT công ty. 

Đồng thời, Coteccons bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Võ Thanh Liêm giữ chức vụ Quyền Tổng giám đốc từ ngày 6/8. Theo ban lãnh đạo Coteccons, ông Liêm đã có 20 năm kinh nghiệm làm việc và quản lý điều hành, từng hợp tác với nhiều chủ đầu tư, đối tác lớn trong và ngoài nước.

Quyền Tổng giám đốc Coteccons Võ Thanh Liêm.
Quyền Tổng giám đốc Coteccons Võ Thanh Liêm.

Tại Coteccons, ông từng kinh qua các chức vụ như Chỉ huy trưởng, Giám đốc dự án. Từ năm 2017, ông Liêm là Phó tổng giám đốc phụ trách văn phòng đại diện Hà Nội và thị trường miền Bắc.

Thông báo nhấn mạnh việc bổ nhiệm ông Liêm cho thấy sự đoàn kết của Hội đồng Quản trị, thể hiện cam kết đổi mới hướng tới những thay đổi tích cực cho Coteccons.

Cũng liên quan đến vấn đề nhân sự cấp cao, Ban lãnh đạo CTD cho biết sẽ tái cơ cấu các tiểu ban trực thuộc Hội đồng quản trị thành các ban chuyên biệt, đóng vai trò tư vấn và ra quyết định trong phạm vi được ủy quyền. Thành viên các tiểu ban gồm các thành viên Hội đồng quản trị, Ban điều hành và các chuyên gia được Coteccons mời từ bên ngoài. 

Sau những tranh cãi liên tiếp do xung đột kéo dài giữa ban lãnh đạo và cổ đông ngoại, Coteccons đã có nhiều sự thay đổi về nhân sự cấp cao, trong đó phải kể đến việc bầu hai đại diện của nhóm cổ đông ngoại Kusto Việt Nam và The8th vào Hội đồng quản trị. 

Về phía các lãnh đạo Coteccons, Chủ tịch Nguyễn Bá Dương đã công khai xin lỗi, trấn an cổ đông và khẳng định mâu thuẫn đã được giải quyết khi hai bên ngồi lại và tìm ra tiếng nói chung. Cá nhân ông Dương ngay sau đó cũng mua vào đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu CTD nhằm cải thiện thị giá. 

Kết thúc giai đoạn 6 tháng đầu năm, Coteccons đạt doanh thu 7.525 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 281 tỷ đồng, lần lượt giảm 25% và 10% so với cùng kỳ. 

Tin Cùng Chuyên Mục