Coteccons thay máu sau khi người sáng lập Nguyễn Bá Dương rời đi

Quỳnh Chi

Coteccons vừa bổ nhiệm 2 phó tổng giám đốc mới là người từng làm tại Xây dựng Hoà Bình và Ricons, đồng thời miễn nhiệm 1 lãnh đạo, bổ sung một cố vấn ban điều hành.

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (mã CK: CTD) vừa công bố nghị quyết thông qua việc bổ nhiệm vị trí phó tổng giám đốc và cố vấn ban tổng giám đốc. Đồng thời đã thông qua việc từ nhiệm của ông Trần Văn Chính - Phó Tổng giám đốc từ ngày 30/9.

Theo đó, ông Phạm Quân Lực và ông Trần Trí Gia Nguyên sẽ trở thành các phó tổng giám đốc. Trong bản giới thiệu, ông Phạm Quân Lực hiện là giám đốc khối kỹ thuật CTD, từng gia nhập CTD từ những ngày đầu tiên và đã kinh qua vị trí lãnh đạo với hơn 19 năm kinh nghiệm. Đây cũng không phải lần đầu ông Lực nđảm nhiệm vị trí phó tổng giám đốc bởi vào nhiệm kỳ 2014-2018, ông Lực cũng từng giữ chiếc ghế này.

Ông Phạm Quân Lực và ông Nguyễn Trí Gia Nguyên. 
Ông Phạm Quân Lực và ông Nguyễn Trí Gia Nguyên. 

Ông Trần Trí Gia Nguyên, thành viên tổ soát xét năng lực của công ty, là chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng với hơn 24 năm kinh nghiệm. Ông Nguyên từng làm việc tại Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã CK: HBC) từ năm 2013 với vị trí trợ lý tổng giám đốc. Đến tháng 3/2017, ông Nguyên được bổ nhiệm làm phó tổng giám đốc HBC và từ nhiệm tháng 5/2020.

Ngoài ra, HĐQT Coteccons cũng bổ nhiệm ông David Evans quốc tịch Anh, thành viên Tiểu ban chiến lược làm Cố vấn ban điều hành. Ông David đã có gần 40 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và gần đây nhất đã từng đảm nhiệm chức vụ CEO của Tập đoàn Xây dựng Al Naboodah, một trong các tập đoàn xây dựng hàng đầu tại Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất.

Gần đây, nhân sự cấp cao của Coteccons liên tục có sự biến động khi mới đây nhất ông Nguyễn Bá Dương đã từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT vào chiều tối ngày 5/10 đồng thời HĐQT cũng thống nhất bầu ông Bolat Duisenov trở thành Chủ tịch HĐQT kể từ ngày 5/10. Ông Dương cũng bán 1,1 triệu cổ phiếu, chỉ còn sở hữu 4,2% cổ phần CTD và không còn là cổ đông lớn.

Trước đó vào đầu tháng 8, Coteccons cũng thông qua đơn từ nhiệm của hai lãnh đạo cấp cao là Nguyễn Sỹ Công - Tổng giám đốc, ông Trần Quang Quân - Phó Tổng giám đốc. Đồng thời, HĐQT đã bổ nhiệm ông Võ Thanh Liêm làm quyền Tổng giám đốc.

Tin Cùng Chuyên Mục