Crocs và Balenciaga tiếp tục hợp tác, tạo ra "siêu phẩm" giày cao gót bị đánh giá "xấu nhất thế kỉ"

Đây là lần thứ hai Balenciaga kết hợp với thương hiệu dép Crocs nhưng có vẻ thiết kế sản phẩm lần này gây tranh cãi không kém gì với lần đầu tiên.

Theo tờ Daily Mail, hãng thời trang Balenciaga mới đây đã cho ra mắt thiết kế đôi giày crocs cao gót lạ mắt qua bộ sưu tập thời trang Xuân 2022. Mẫu giày này có tên gọi Balenciaga Crocs 2.0 kết hợp giữa màu đen và xanh lá.

Sản phẩm mới nhất đánh dấu sự hợp tác của Balenciaga và Crocs gây tranh cãi. Ảnh: Dispatch.
Sản phẩm mới nhất đánh dấu sự hợp tác của Balenciaga và Crocs gây tranh cãi. Ảnh: Dispatch.

Balenciaga Crocs 2.0 đã chuyển lớp đế cao su truyền thống của đôi crocs sang phần gót hẹp màu đen để tạo thành đôi giày cao gót. Lần hợp này của hai thương hiệu cũng bao gồm một đôi ủng đi mưa đế cao với nhiều lựa chọn màu sắc như đen, xám, xanh lá. 

Lần hợp này của hai thương hiệu cũng bao gồm một đôi ủng đi mưa đế cao. Ảnh: Daily Mail.
Lần hợp này của hai thương hiệu cũng bao gồm một đôi ủng đi mưa đế cao. Ảnh: Daily Mail.

Ngay sau khi hình ảnh của đôi giày này được chia sẻ trên mạng xã hội, các luồng tranh luận đã diễn ra sôi nổi. Nhiều người nhận xét rằng thiết kế này "xấu đau xấu đớn" và không cần thiết, ý tưởng mới đã phá hỏng ưu điểm thoải mái của dép crocs. Trong khi đó một số người khác tỏ ra thích thú và muốn thử sản phẩm này, họ cho rằng dù có nhận "cơn mưa" chê xấu thì Balenciaga Crocs 2.0 vẫn sẽ cháy hàng sau khi ra mắt.

Thậm chí nhiều người dùng cho rằng đây là "thuyết âm mưu" của hai thương hiệu khi muốn gây sự chú ý của khách hàng với một thiết kế "thảm họa". 

Hiện mức giá của đôi giày này vẫn chưa được tiết lộ nhưng dự đoán con số không hề rẻ khi mang thương hiệu của  Balenciaga. Điều này tương tự với sản phẩm đầu tiên kết hợp giữa Balenciaga và Crocs, khách hàng đã phải bỏ ra gần 850 USD để sở hữu nó, đắt gấp 15 lần so với một sối dép crocs thông thường với giá khoảng 56 USD.

Vào năm 2017, hãng thời trang xa xỉ có trụ sở tại Paris đã khởi xướng trào lưu dép cá sấu. Theo đó giám đốc sáng tạo của Balenciaga, Demna Gvasalia đã nâng tầm đôi dép crocs trở thành thiết kế platform cho nữ với phần đế xuồng bằng nhựa cùng với các huy hiệu, hình dán đính trên thân.

Thiết kế đầu tiên giữa Balenciaga và Crocs đã cháy hàng ngay sau khi mở bán. Ảnh: Grailed.
Thiết kế đầu tiên giữa Balenciaga và Crocs đã cháy hàng ngay sau khi mở bán. Ảnh: Grailed.

Mặc dù sự sáng tạo của Demna đã giúp cho đôi dép crocs trở nên khác biệt và được trình diễn cùng trang phục trên sàn runway nhưng ý tưởng này cũng nhận được không ít lời chê từ các tín đồ thời trang.

Trước đó dép crocs từng bị cho vào danh sách "những mẫu giày xấu nhất thế giới" dù có nhiều ưu điểm như tiện dụng, thoải mái để đi trong ngày mưa. Điều này khiến cho thiết kế mới dù độc lạ nhưng với nhiều người vẫn là một "ý tưởng điên rồ".