CSGT TP.HCM dọn gạch “thông đường” trước giờ cao điểm

PV

Khoảng 3h sáng ngày 09/01/2018, chiếc xe đầu kéo mang biển số 62C-201.06 chở gạch gặp sự cố về phanh làm gạch rơi khiến giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 (đoạn Đội CSGT An Lạc quản lý) bị cản trở.

CSGT TP.HCM dọn gạch “thông đường” trước giờ cao điểm - Ảnh 1

 Chiếc xe đầu kéo chở gạch gặp sự cố lúc rạng sáng.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân , tổ tuần tra kiểm soát phòng chống tụ tập chạy xe gây rối TTCC và đua xe trái phép của Đội CSGT An Lạc, Phòng CSGT ĐB-ĐS đã huy động nhân sự nhanh chóng di chuyển đến địa điểm xảy ra vụ việc để điều hòa giao thông.

Đến 6h sáng, khi chủ phương tiện và lái xe chưa thể khắc phục kịp thời, gạch rơi vãi nhiều trên đường gây cản trở giao thông thì Tổ chuyên đề của Đội CSGT An Lạc do đồng chí Trung tá Huỳnh Phú Hùng Phó Đội trưởng là tổ trưởng tiếp nhận vụ việc đã yêu cầu lái xe khắc phục sự cố để không gây cản trở dòng phương tiện đang di chuyển vào giờ cao điểm.

Đồng thời đồng chí Hùng phân công CBCS trong Tổ chuyên đề tham gia thu dọn nhanh chóng hiện trường khi giờ cao điểm cận kề; các đồng chí còn lại trong Tổ cùng đồng chí Hùng bảo vệ hiện trường, điều tiết giao thông di chuyển trật tự qua khu vực sự cố.

Quan sát thấy lực lượng CSGT nỗ lực thu dọn vệ sinh hiện trường vụ tai nạn không ngại khó khăn, một số người dân cũng đã hỗ trợ dụng cụ cũng như giúp đỡ nhiệt tình để việc dọn dẹp nhanh chóng hoàn thành. Đồng thời Đội CSGT An Lạc cũng liên hệ với công ty vệ sinh môi trường xuống hỗ trợ việc thu dọn cùng cán bộ chiến sĩ CSGT.

CSGT TP.HCM dọn gạch “thông đường” trước giờ cao điểm - Ảnh 2

 Nhiều người dân tham gia dọn dẹp gạch vỡ cùng các chiến sĩ CGST.

Với những nỗ lực của lực lượng CSGT, đến khoảng 7h15 sáng cùng ngày, toàn bộ lượng gạch ống vỡ rơi vãi xuống đường trên đường được dọn dẹp sạch sẽ. Tình hình giao thông trên tuyến đường trên trở lại hoạt động bình thường.

Tổ chuyên đề sau đó đã tiến hành kiểm tra đối với lái xe và phương tiện phát hiện lỗi vi phạm và tiến hành lập biên bản đối với các hành vi vi phạm của lái xe 62C-201.06 gồm: Điều khiển xe chở vật liệu xây dựng dễ rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy; Điều khiển xe mà không có giấy phép lái xe.

Đồng thời Tổ chuyên đề đưa phương tiện và lái xe về trụ sở đơn vị để tiến hành giải quyết theo quy định pháp luật.