Cứ 8 người được hỏi thì có một người Hà Nội muốn sở hữu second home tại Hạ Long

Phong Vân

Được đánh giá là “đất vàng” của xu hướng second home, Hạ Long với những sản phẩm tiềm năng, độc đáo, “vừa túi tiền” chưa bao giờ làm giới đầu tư thất vọng.

Sau hàng loạt công trình lớn như cầu Bạch Đằng, tuyến đường 10 làn xe kết nối cao tốc Hạ Long – Hải Phòng với cầu Bãi Cháy… năm 2020, Hạ Long tiếp tục triển khai thêm 57 công trình, chủ yếu là hạ tầng giao thông với tổng vốn đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng.

Tiên tiến trong tầm nhìn, quyết liệt trong hành động, Hạ Long luôn là “tâm điểm” đầu tư của thị trường nghỉ dưỡng nói chung và phân khúc second home nói riêng.

Hạ Long được biết đến là đất vàng của sản phẩm second home với những dự án sở hữu tầm view đẹp và tiện ích ấn tượng.
Hạ Long được biết đến là đất vàng của sản phẩm second home với những dự án sở hữu tầm view đẹp và tiện ích ấn tượng.

Nhắc lại về định nghĩa second home (hay ngôi nhà thứ hai), đây là dòng sản phẩm đầu tư thông minh, có thể linh hoạt giá trị sử dụng, vừa là nơi để nghỉ dưỡng, thư giãn cho gia đình cuối tuần, ngày lễ, vừa có tiềm năng khai thác cho thuê, sinh lời, thường được đặt tại các vị trí thuận tiện đi lại, cảnh quan đẹp và đầy đủ tiện ích.

Khảo sát từ phía khách hàng cho thấy, cứ 8 người được hỏi thì có 1 người muốn sở hữu second home tại Hạ Long, với đa số đáp án tích cực đến từ những nhà đầu tư hoặc người trẻ với số vốn nhàn rỗi vừa và nhỏ, tuy nhiên nguồn cung cho phân khúc này lại chưa nhiều. Rất hiếm có các sản phẩm hội tụ đầy đủ của một second home “đúng chuẩn” mức giá tầm trung khoảng dưới 2 -3 tỷ đồng/căn.

“Second home” Hạ Long không chỉ có Hòn Gai, Bãi Cháy

Nhắc đến Hạ Long, người ta thường nhắc “sống Hòn Gai, chơi Bãi Cháy” nhưng không có nghĩa, đất vàng Hạ Long chỉ có Hòn Gai và Bãi Cháy. Tính đến thời điểm hiện tại, quỹ đất trung tâm Hạ Long tại hai khu vực này không còn quá nhiều.

Đây được coi là một trong những lý do đẩy mặt bằng giá lên cao. Theo báo cáo từ các sàn giao dịch, giá bán mặt bằng chung căn hộ cao cấp mặt tiền biển Hòn Gai, Bãi Cháy đang dao động từ 2.000 USD – 4.000 USD mỗi mét vuông.

Một số sản phẩm có giao dịch tới hơn 5.000 USD. Giới chuyên môn nhận định, các làn sóng đầu tư trong 1,2 năm tới sẽ nhường chỗ cho các cho các khu vực phát triển mới, cận lõi đô thị cũ, điển hình như Cao Xanh - Hà Khánh.

Chiếu theo định hướng quy hoạch phát triển không gian đô thị Hạ Long, Cao Xanh, Hà Khánh hội tụ nhiều tiềm năng để trở thành một tâm phát triển thứ 3.
Chiếu theo định hướng quy hoạch phát triển không gian đô thị Hạ Long, Cao Xanh, Hà Khánh hội tụ nhiều tiềm năng để trở thành một tâm phát triển thứ 3.

Theo khảo sát, ngay khi đợt dịch Covid thứ 3 kết thúc, một nguồn tiền lớn đổ về khiến giá trị bất động sản Cao Xanh – Hà Khánh tăng 10-20%.

Là mảnh đất vàng kế cận lõi đô thị cổ Hòn Gai, có khả năng kết nối tới các trung tâm vui chơi giải trí, trải nghiệm ẩm thực/văn hóa địa phương chỉ từ 5-10 phút di chuyển, khu vực này mở ra một cơ hội “vàng mười” cho các nhà đầu tư vừa và nhỏ.

Bởi lẽ, mặt bằng giá ở đây chưa cao như Hòn Gai, Bãi Cháy nhưng sẽ tăng mạnh trong tương lai, đặc biệt sau khi các công trình nổi bật như cầu cửa Lục, đường bao biển 6 làn xe được hoàn thiện.

Nơi đây cũng hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi để phát triển second home như giao thông thuận lợi, nhiều tiện ích nghỉ dưỡng, cảnh quan vịnh biển đẹp, ẩm thực đặc sắc, vừa có sự yên tĩnh riêng tư, vừa nhanh chóng kết nối tới khu vực trung tâm lễ hội náo nhiệt.

Siêu phẩm đầu tư “1000 có 1”

Một chi tiết nhỏ trong câu chuyện của Cao Xanh – Hà Khánh đã vô tình mở ra một cơ hội đầu tư hiếm có cho các nhà đầu tư vừa và nhỏ. Khu vực này có quỹ đất rộng, quy hoạch bài bản, nhiều tiềm năng phát triển second home nhưng lại không có nhiều dự án cao tầng.

Song song với đó, các nghiên cứu cho thấy dòng sản phẩm thịnh hành nhất của phân khúc second home là căn hộ cao cấp với tầm view đẹp. Giới chuyên gia nhận định, tiềm năng sinh lời của dòng sản phẩm cao tầng “hữu hạn” tại Cao Xanh – Hà Khánh sẽ là vô hạn.

Tọa lạc tại KĐT Cao Xanh - Hà Khánh A, The Ruby Hạ Long được coi là tâm điểm mới của làn sóng second home.
Tọa lạc tại KĐT Cao Xanh - Hà Khánh A, The Ruby Hạ Long được coi là tâm điểm mới của làn sóng second home.

Nổi bật với hai tòa tháp đôi được thiết kế hình cánh cung, The Ruby Ha Long, đúng với tên gọi (đá quý hồng ngọc), hiện diện giữa trung tâm khu vực Cao Xanh – Hà Khánh như một biểu tượng của làn sóng second home.

Không chỉ là nơi nghỉ dưỡng cho cả gia đình, là kì nghỉ dành tặng người thân, dự án còn là “của để dành” nhờ vào tính khan hiếm và tiềm năng sinh lời đầy hứa hẹn.

Nơi đây không chỉ sở hữu những căn hộ được thiết kế thông minh, hiện đại, tối ưu diện tích mà còn được trang bị hệ thống tiện ích khủng, 45 tiện ích hiện đại cùng tầm view tuyệt đẹp hướng trực diện biển, không thua kém bất cứ dự án mặt biển nào tại Hòn Gai, Bãi Cháy.

Đáng chú ý, dù sở hữu nhiều lợi thế để trở thành “ngôi nhà thứ hai” và lựa chọn đầu tư lý tưởng nhưng The Ruby Hạ Long có mức giá khá hợp lý, chỉ cần thanh toán ban đầu từ 222 triệu đồng/căn theo CSBH dự kiến từ MBLand.

Tiến độ thanh toán dự án được chia làm 12 đợt. Theo đó, khách hàng chỉ cần chi trả khoảng 22 triệu đồng/tháng (tương đương với 2,5 GTCH) là có thể sở hữu second home view trọn vịnh Cửa Lục. Khi quỹ căn hộ ven biển, vị trí đẹp đang dần cạn kiệt, The Ruby Hạ Long được cho là lựa chọn “không thể tốt hơn” tại thị trường Hạ Long.

 

Thông tin chi tiết liên hệ:

Hotline: 1900 988 996

Website: www.therubyhalong.com.vn

Đơn vị phát triển dự án: MBLand

Đơn vị tư vấn và quản lý bán hàng: Công ty TNHH Phát triển & Kinh doanh bất động sản Weland

Đại lý phân phối: Nhật Minh Land, VHS Group, Homes Real Estate, Four Home, Liên minh MGLand - VHomes, TLand.

Tin Cùng Chuyên Mục