“Của để dành” tăng giá mạnh, HAGL bầu Đức bất ngờ “nóng” trở lại

Theo Quang Sơn/Dân Việt

Cổ phiếu HAG của bầu Đức bất ngờ tăng mạnh với thanh khoản lớn trong phiên giao dịch hôm nay.

Nhờ hỗ trợ tâm lý tích cực từ thị trường chứng khoán Mỹ và kết quả kinh doanh khả quan của một số doanh nghiệp lớn, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có một phiên giao dịch thành công.

Kết phiên 11/1, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 4,41 điểm (0,49%) lên 902,71 điểm. Tuy nhiên thanh khoản vẫn ở mức thấp, chỉ hơn 2800 tỷ đồng trên sàn HSX. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index cũng tăng nhẹ 0,09 điểm lên 101,87 điểm.

Đáng chú ý, khối nhà đầu tư nước ngoài bất ngờ đẩy mạnh mua ròng trên HSX với 173 tỷ đồng. Những cổ phiếu được khối này rót tiền mạnh là VCB (Vietcombank), VNM (Vinamilk), SSI (Chứng khoán SSI), MSN (Masan).

“Của để dành” tăng giá mạnh, HAGL bầu Đức bất ngờ “nóng” trở lại - Ảnh 1

 Thị trường tăng điểm nhẹ phiên cuối tuần

Đà tăng của thị trường chủ yếu nhờ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Trong đó, đáng kể nhất là VNM (Vinamilk) tăng 1,7%, VHM (Vinhomes) tăng 2,7%, VJC (Vietjet Air) tăng 1,7%, BVH (Tập đoàn Bảo Việt) tăng 1%.

Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu ngành ngân hàng, dầu khí, thép, bán lẻ hàng tiêu dùng lại có xu hướng đi xuống. HPG (Hòa Phát) và HSG (Hoa Sen) đều chốt phiên trong sắc đỏ.

“Của để dành” tăng giá mạnh, HAGL bầu Đức bất ngờ “nóng” trở lại - Ảnh 2

Cổ phiếu của bầu Đức bất ngờ tăng giá mạnh

Một cổ phiếu đáng chú ý là HAG của Hoàng Anh Gia Lai. Sau nhiều phiên liên tục đi xuống và giao dịch ảm đạm, trong phiên hôm nay, HAG khớp lệnh gần 5 triệu đơn vị và tăng 220 đồng (tương ứng 4,5%) lên 5.080 đồng/cổ phiếu. Đây là một mức tăng tốt hơn nhiều so với thị trường chung.

Trong thời gian gần đây, việc giá cao su thế giới bật tăng mạnh sau khi chạm đáy là một thông tin hỗ trợ tích cực cho Hoàng Anh Gia Lai. Cụ thể, giá cao su trên sàn giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM) đã chạm mức 130 yên/kg vào ngày khoảng 20/11/2018 và sau đó đã tăng mạnh lên ngưỡng 188 yên/kg ở thời điểm hiện tại, tương ứng mức tăng 46% chỉ sau chưa đầy 2 tháng.

“Của để dành” tăng giá mạnh, HAGL bầu Đức bất ngờ “nóng” trở lại - Ảnh 3

Giá cao su trên sàn giao dịch hàng hóa Tokyo ghi nhận mức tăng mạnh trong thời gian gần đây

HAGL hiện có khoảng 40 ngàn hecta trồng cao su. Theo kế hoạch kinh doanh năm 2018, do giá cao su giảm mạnh, công ty này dự kiến chỉ khai thác khoảng 17.700 hecta và thu về doanh thu 520 tỷ đồng.

Nếu giá cao su tiếp tục giữ được đà tăng mạnh như thời gian vừa qua, HAGL của bầu Đức có thể sẽ đẩy mạnh diện tích khai thác hiện có và đạt được kết quả kinh doanh khả quan hơn ở mảng này trong năm 2019.

Tin Cùng Chuyên Mục