Cua hoàng đế giảm giá sâu, chỉ từ 780.000 đồng/kg

Theo ZingNews

Thay vì có giá đắt đỏ 2-2,3 triệu đồng/kg như trước, gần đây cua hoàng đế đang giảm giá mạnh từ 1,2-1,4 triệu đồng/kg, thậm chí có loại giảm còn 780.000 đồng/kg.

Hơn một tuần trở lại đây, các nhà hàng hải sản liên tục phải điều chỉnh bảng giá các loại cua hoàng đế. Hiện, loại hải sản cao cấp này đang giảm giá mạnh phổ biến ở mức 1,2-1,4 triệu đồng/kg, tức giảm khoảng 30-40% so với tháng trước.

Hạ giá từ 2,3 triệu đồng xuống còn 1,3 triệu đồng/kg, đại diện một cửa hàng hải sản lớn trên đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết do căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc nên hiện giá cua hoàng đế Alaska đang giảm mạnh.

"Thông thường, giá cua hoàng đế tại cửa hàng anh dao động mức 2,3 triệu đồng/kg nhưng từ đầu tháng đến nay giá cua hoàng đế đang giảm còn 1,3 triệu đồng/kg", đại diện này cho biết.

Nhiều người đánh giá đây là mức giảm sâu nhất từ khi loại cua này xuất hiện ở nước ta.
Nhiều người đánh giá đây là mức giảm sâu nhất từ khi loại cua này xuất hiện ở nước ta.

Anh này đánh giá đây là mức giảm sâu nhất từ khi cua hoàng đế xuất hiện ở nước ta. Tuy nhiên, theo anh mức giá cua hoàng đế giảm sốc chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, thời gian tới có thể giá sẽ tăng nhẹ. "Ngoài ra, có một số nơi cũng giảm giá cua ngộp, cua yếu thêm vài trăm nghìn đồng so với hàng tươi sống để nhanh đẩy hàng", vị đại diện này cho biết thêm.

Là đầu mối chuyên nhập khẩu thủy hải sản lớn ở TP.HCM, đại diện Công ty Hải sản Hoàng Gia xác nhận với Zing, giá cua hoàng đế nhập khẩu đang ở mức tốt nhất trong năm. Hiện, giá bán lẻ cua hoàng đế Alaska tại cửa hàng là 1,5 triệu đồng/kg, trọng lượng cua dao động quanh mức 2-3,5 kg/con.

"Vì đây là thời điểm vào mùa đánh bắt chính của cua hoàng đế nên giá giảm mạnh, lượng khách đến cửa hàng cũng tăng khá nhiều so với trước", đại diện này cho biết thêm.

Không chỉ có mức giá tốt, dịp này các cửa hàng còn có nhiều chương trình khuyến mãi như mua một tặng một, hấp cua miễn phí, tặng kèm nước chấm...

Trên các diễn đàn chợ mạng, giá cua hoàng đế cũng "nhộn nhịp" giảm sâu dao động mức 1,1-1,3 triệu đồng/kg. Chị Thuỳ, một đầu mối bán hải sản online ở Long Biên (Hà Nội) cho biết giá cua hoàng đế giảm từng ngày. "Mới hôm qua tôi bán giá hơn 1,3 triệu đồng/kg thì sau một đêm đã giảm còn 1,2 triệu đồng", chị nói.

Loại hải sản cao cấp này đang giảm giá mạnh khoảng 30-40% so với năm ngoái, phổ biến ở mức 1,2-1,4 triệu đồng/kg.
Loại hải sản cao cấp này đang giảm giá mạnh khoảng 30-40% so với năm ngoái, phổ biến ở mức 1,2-1,4 triệu đồng/kg.

Tại cửa hàng online của chị, loại cua hoàng đế tươi sống trọng lượng 2-4 kg/con giảm từ 1,8 triệu đồng/kg xuống còn 1,2 triệu đồng/kg. Ngoài ra, loại cua yếu có giá 1,1 triệu đồng/kg, cua ngộp 850.000 đồng/kg, cua ngộp gẫy càng giảm còn 780.000 đồng/kg.

"Kinh doanh hải sản nhập khẩu hơn một năm nay nhưng tôi chưa bao giờ thấy cua hoàng đế xuống giá như vậy. Mấy ngày nay khách liên hệ đặt hàng tăng nhiều so với trước", chị Hoa, chuyên kinh doanh hải sản online cho biết.

“Vì giá giảm mạnh nên người quan tâm hỏi mua cũng tăng lên đáng kể", chị Hoa chia sẻ. Theo chị, đây là thời điểm để người dân có thể mua hải sản cao cấp với giá “bình dân”, nên nhiều người tranh thủ mua về ăn thử.

Vừa được người bạn rủ mua chung một con cua hoàng đế, chị Nguyễn Hà (Đống Đa, Hà Nội) khá bất ngờ với mức giá của đặc sản nổi tiếng đắt đỏ này. Bạn chị đặt mua tại cửa hàng hải sản một con cua hoàng đế nặng 2,5 kg với giá hơn 3 triệu đồng. “Nghe nói cua hoàng đế đang giảm giá chưa từng có nên tôi cùng bạn đặt mua chung về ăn thử cho biết”, chị nói.

Trái ngược với hải sản nhập khẩu, hiện nay giá các loại hải sản trong nước đang có xu hướng tăng nhẹ. Theo ghi nhận, các loại tôm hùm xanh size 3-4 con/kg có giá 700.000-900.000 đồng/kg, tôm sú biển 400.000-650.000 đồng/kg, ốc hương size 80-100 con/kg giá 400.000-450.000 đồng/kg.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục