Cục Hàng không yêu cầu Bamboo Airways rút quảng cáo lễ ra mắt

Theo VNExpress

Bamboo Airways khẳng định chỉ khai thác bay chính thức sau khi nhận được giấy phép bay.

Cục Hàng không vừa gửi văn bản yêu cầu Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) thực hiện đúng quy định của luật hàng không dân dụng về vận chuyển hàng không hôm 14/8.

Theo cơ quan này, Bamboo Airways đã đăng thông tin không chính xác về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không trên trang thông tin điện tử “bambooairway.vn”. Đồng thời, Bamboo Airways cũng có các biểu hiện của việc xúc tiến thương mại, kinh doanh vận chuyển hàng không khi chưa được cấp quyền vận chuyển hàng không.

Vì vậy, Cục Hàng không yêu cầu doanh nghiệp này gỡ thông tin không chính xác về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không và chỉ thực hiện việc ra mắt hãng hàng không Bamboo Airways khi có giấy phép.

Cục Hàng không yêu cầu Bamboo Airways rút quảng cáo lễ ra mắt - Ảnh 1

Bamboo Airways dự kiến có chuyến bay đầu tiên vào ngày 10/10.

Trao đổi với VnExpress sáng 15/8, ông Đặng Tất Thắng – Giám đốc Bamboo Airways cho biết hãng không phải là chủ sở hữu của trang thông tin điện tử “bambooairway.vn” như phản ánh trong công văn của Cục Hàng Không. Bamboo Airways từng thuê đơn vị tư vấn pháp luật để thực hiện khiếu nại đối với sự tồn tại của website giả mạo này.

Như vậy, theo ông Thắng, hành vi của đơn vị chủ quản trang “bambooairway.vn” không chỉ vi phạm các quy định về pháp luật hàng không dân dụng gây ảnh hưởng đến công tác quản lý, mà còn gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến uy tín, hình ảnh của Bamboo Airways, Tập đoàn FLC.

Bamboo Airways chỉ sử dụng duy nhất website “bambooairways.com” để đưa thông tin chính thức về hoạt động của công ty. Hãng bay của FLC khẳng định, các thông tin tại website này hoàn toàn đúng sự thật và tuân thủ đúng quy định của luật hàng không dân dụng về các hoạt động xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không.

Doanh nghiệp này giải thích, việc thực hiện “Lễ ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways” là tên gọi một trong những sự kiện được tổ chức bởi Công ty cổ phần Tập đoàn FLC – Chủ sở hữu Bamboo Airways. Sự kiện này nằm trong chuỗi các sự kiện diễn ra từ 17-19/8 giới thiệu các công ty mới thành lập có hoạt động nổi bật trong những năm gần đây của FLC.

Trong đó, “Lễ ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways” có nội dung chủ yếu giới thiệu quá trình hoạt động, kết quả Công ty TNHH hàng không Tre Việt từ khi thành lập đến nay và phương hướng trong thời gian tới. Đối với hoạt động chính thức khai thác bay, Bamboo Airways khẳng định sẽ triển khai sau khi được cấp quyền vận chuyển hàng không theo đúng quy định.

Hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Bamboo Airways đã được Cục Hàng không Việt Nam trình Bộ trưởng Giao thông Vận tải. Cục hàng không chỉ rõ, hãng này đáp ứng các điều kiện về phương án bảo đảm có tàu bay khai thác, tổ chức bộ máy, vốn, phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm. FLC dự kiến sẽ cất chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways vào ngày 10/10 và khởi động kế hoạch bán vé trong tháng 9, với ngày mở bán đầu tiên là 2/9.

Anh Tú - Đoàn Loan

Tin Cùng Chuyên Mục