Cục Thuế Hà Nội: Doanh nghiệp nợ thuế lên tới 1.547 tỷ đồng

Theo Phạm Hanh/VOV

Cục Thuế Hà Nội cho hay, tính đến hết tháng 7/2019, có tổng cộng 640 doanh nghiệp nợ thuế, phí,... với tổng số tiền nợ lên tới 1.547 tỷ đồng.

Cục Thuế Hà Nội: Doanh nghiệp nợ thuế lên tới 1.547 tỷ đồng - Ảnh 1

 

Cục Thuế thành phố Hà Nội vừa công khai danh sách 228 đơn vị nợ thuế, phí và các khoản liên quan đến đất tính đến giữa năm nay với tổng số tiền nợ lên tới gần 260 tỷ đồng.

Đây là các doanh nghiệp lần đầu bị công khai thông tin nợ thuế và số tiền nợ này bao gồm cả tiền phạt và tiền chậm nộp được công khai lần đầu. Trong số này, có 181 doanh nghiệp nợ gần 86 tỷ đồng thuế, phí, tiền phạt, tiền chậm nộp.

Đứng đầu là Công ty Cổ phần Lương thực Hà Sơn Bình với số tiền nợ trên 17 tỷ đồng. Ngoài ra, có 6 doanh nghiệp nợ hơn 25 tỷ đồng tiền thuê đất, và chậm nộp tiền thuê đất.

Doanh nghiệp nợ nhiều nhất trong nhóm này là Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Haneco với trên 7 tỷ đồng.

Theo thống kê từ Cục Thuế Hà Nội, tính đến hết tháng 7 năm nay, có tổng cộng 640 đơn vị nợ thuế, phí, và các khoản liên quan đến đất, tiền phạt và tiền chậm nộp được công khai lần đầu.

Tổng số tiền nợ của nhóm doanh nghiệp này lên tới 1.547 tỷ đồng. Cùng với đó, cơ quan chức năng cũng đã công khai lại 371 doanh nghiệp có hành vi nợ thuế và các khoản tiền liên quan tới đất với tổng giá trị nợ gần 4.072 tỷ đồng./.

Tin Cùng Chuyên Mục