Cùng lúc điều hành 2 tập đoàn vốn hóa hơn 100 tỷ USD, tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đang nghĩ đến chuyện "nghỉ việc"

Bùi Linh

Ý định này đã được vị CEO Tesla và Space X - Elon Musk chia sẻ trên trang Twitter cá nhân.

Giám đốc điều hành của hãng xe điện Tesla Elon Musk mới đây đã chia sẻ trên Twitter rằng ông đang nghĩ đến chuyện rời bỏ công việc của mình. "Tôi đang nghĩ đến việc từ bỏ công việc và trở thành một người có ảnh hưởng (influencer)", Musk đăng tải dòng tweet và không giải thích gì thêm.

Hiện mọi người đều chưa rõ liệu vị tỷ phú giàu nhất thế giới đăng tải dòng tweet này có xem xét từ bỏ công việc hiện tại một cách hay không nhưng nếu điều này xảy ra, đó sẽ là một bất ngờ lớn. Bởi lẽ, bên cạnh vai trò đồng sáng lập và CEO Tesla, ông còn là người sáng lập và CEO công ty công nghệ vũ trụ Space X; lãnh đạo startup chế tạo chip gắn não người Neuralink và công ty hạ tầng The Boring Company.

Elon Musk đang điều hành nhiều công ty, tập đoàn lớn; trong đó có 2 công ty mà vốn hóa thị trường tới hơn 100 tỷ USD.
Elon Musk đang điều hành nhiều công ty, tập đoàn lớn; trong đó có 2 công ty mà vốn hóa thị trường tới hơn 100 tỷ USD.

Vào đầu năm 2021, Elon Musk từng chia sẻ, ông dự kiến sẽ làm CEO Tesla thêm vài năm nữa mặc dù công việc thường ngày vô cùng bận rộn.

"Thật tốt khi có thêm thời gian rảnh rỗi để làm những việc khác thay vì chỉ tập trung vào công việc cả ngày lẫn đêm, từ lúc thức dậy cho đến khi đi ngủ, lặp đi lặp lại 7 ngày/tuần. Mọi thứ diễn ra quả thực căng thẳng", tỷ phú người Nam Phi chia sẻ.

Tháng trước, ông chủ Tesla từng gây xôn xao cộng đồng mạng khi tạo một cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter về việc liệu có nên bán 10% số cổ phiếu Tesla mà ông nắm giữ trong nhà sản xuất ô tô điện số một thế giới hay không. Phần lớn người tham gia khảo sát đã đồng ý. Kể từ đó đến nay, vị tỷ phú 50 tuổi này đã bán số cổ phiếu Tesla trị giá gần 12 tỷ USD. 

Theo Bloomberg Billionaires Index, tỷ phú người Nam Phi hiện vẫn giữ vị trí người giàu nhất thế giới với khối tài sản ròng trị giá 266 tỷ USD, nhiều hơn 66 tỷ USD so với người xếp thứ hai là tỷ phú Jeff Bezos, cựu CEO Amazon. 

Nhiều chuyên gia nhận định, Elon Musk có thể trở thành người đầu tiên trên thế giới cán mốc giá trị tài sản ròng trị giá 1.000 tỷ USD nhờ SpaceX và Starlink. Ngoài ra, ông cũng là người đầu tiên cùng lúc điều hành hai tập đoàn có giá trị vốn hóa từ 100 tỷ USD trở lên là SpaceX và Tesla.

Tin Cùng Chuyên Mục