Cựu CEO Giao Hàng Nhanh Nguyễn Trần Thi đầu quân cho công ty 3.000 tỷ của Vingroup, tự tin “tạo thay đổi lớn ở Việt Nam”

Đạt Lê (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Là một trong những thành viên sáng lập Giao Hàng Nhanh nhưng ông Thi đã rời vị trí CEO từ tháng 6 và rời khỏi công ty từ tháng 8. Mới đây ông cũng thông báo về hướng đi mới của mình.

Giao Hàng Nhanh được ông Thi và đồng sáng lập là ông Lương Duy Hoài khai sinh năm 2012. Startup này mở rộng sang nhiều dịch vụ và đổi tên thành Tập đoàn Scommerce.

Sau 7 năm gắn bó, mới đây ông Nguyễn Trần Thi cho biết đã có hướng đi mới là đầu quân cho One Mount Group - công ty 3.000 tỷ đồng của Vingroup. Ông chia sẻ trên Facebook rằng: “Thật tự hào là một trong những thành viên đầu tiên tại đây. Xin cảm ơn vì một cơ hội làm việc với những con người vĩ đại trong một cuộc chơi lớn, tạo ra những ảnh hưởng sâu rộng tại Việt Nam trong những năm tới đây”.

Cựu CEO Giao Hàng Nhanh Nguyễn Trần Thi đầu quân cho công ty 3.000 tỷ của Vingroup, tự tin “tạo thay đổi lớn ở Việt Nam” - Ảnh 1
Ông Nguyễn Trần Thi, đồng sáng lập và cựu CEO của Giao Hàng Nhanh (Ảnh: GHN)

Theo nguồn tin của Trí Thức Trẻ, ông Nguyễn Trần Thi rời Giao Hàng Nhanh là do "cơm không lành, canh không ngọt" với ban quản trị của Scommerce. 

Một nhân sự cấp cao của Scommerce cho hay đang xúc tiến mua lại toàn bộ cổ phần của ông Thi do công việc mới có tính cạnh tranh trực tiếp với công ty.

Trái lại, đại diện từ công ty One Mount Group cho biết sẽ không nhảy vào ngành thương mại điện tử - nơi mà các đơn vị vận chuyển đang giành nhau đến từng shop online.

Theo hồ sơ của One Mount Group, Vingroup hiện nắm giữ 51,22% vốn điều lệ tại doanh nghiệp. Ngành nghề kinh doanh chính là "đại lý, môi giới, đấu giá hàng hóa nhưng trừ hoạt động đấu giá hàng hóa".

Tin Cùng Chuyên Mục