Cựu CEO Go-Viet đầu tư vào startup xe đạp làm từ sợi carbon đầu tiên trên thế giới

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Bên cạnh đầu tư vào Arevo, bà Trang cùng chồng cũng tham gia trực tiếp vào quá trình điều hành công ty.

Trên Facebook cá nhân, bà Lê Diệp Kiều Trang, cựu CEO Go-Viet, xác nhận đang cùng chồng, ông Sonny Vu (Vũ Xuân Sơn), đầu tư vào một startup có tên Arevo, với sản phẩm sắp ra mắt là Superstrata, dòng xe đạp/xe điện nguyên khối làm từ sợi carbon (carbon fiber) đầu tiên trên thế giới.

Theo bà Trang, Arevo là công ty thứ hai mà bà cùng chồng đầu tư và trực tiếp tham gia vào hoạt động điều hành. Thông tin trên website của Arevo cũng liệt kê ông Sonny Vu trong vai trò là CEO. 

Có trụ sở chính ở Mỹ, Arevo là công ty trong lĩnh vực khoa học vật liệu, phần mềm thiết kế  và robot, để thúc đẩy sản xuất các sản phẩm sợi carbon quy mô lớn.

Arevo được sáng lập vào tháng 5/2013, bởi ông Hemant Bheda (hiện giữ ghế Chủ tịch) và ông Wiener Mondesir (Giám đốc công nghệ). Theo thông tin từ CrunchBase, Arevo đã gọi vốn thành công 19,4 triệu USD tính đến thời điểm hiện tại. Vòng gọi vốn công khai gần nhất của Arevo đã diễn ra từ trung tuần tháng 5/2018. Một số nhà đầu tư có thể kể đến Leslie Ventures, AGC, Sumitomo Corp, Khosla Ventures, Q Venture Partners và  In-Q-Tel.

Bà Trang cũng chia sẻ mong muốn đưa Superstrata đến Việt Nam trong tương lai. 

Cựu CEO Go-Viet đầu tư vào startup xe đạp làm từ sợi carbon đầu tiên trên thế giới - Ảnh 1
Sản phẩm xe đạp cấu thành từ sợi carbon mà bà Lê Diệp Kiều Trang cùng chồng đang đầu tư

Cuối năm ngoái, sau khi chia tay Go-Viet, bà Lê Diệp Kiều Trang thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện startup trong vai trò người sáng lập quỹ Alabaster, một quỹ đầu tư do bà và chồng sáng lập.

Theo giới thiệu trên LinkedIn, đây là quỹ đầu tư tập trung vào cố vấn và đầu tư và các startup công nghệ nền tảng (deeptech), có tiềm năng tạo ra những ảnh hưởng tích cực trên phạm vi toàn cầu. Quỹ này thành lập từ tháng 3 năm 2018.

Cuối năm 2019, bà Trang từng cho biết quỹ Alabaster đã đầu tư vào 25 công ty công nghệ ở nhiều thị trường khác nhau, bao gồm cả Mỹ và Israel.

Trước khi đến với Go-Viet, bà Trang là Giám đốc Facebook Việt Nam. Bà cũng từng nắm giữ nhiều vị trí khác bao gồm Tổng Giám đốc Fossil Vietnam kiêm Phó Chủ tịch Vận hành Fossil Group, Giám đốc Điều hành kiêm Giám đốc Tài chính Misfit Wearables, chuyên gia tư vấn tại McKinsey, văn phòng Boston và chuyên gia ngân hàng đầu tư tại HSBC trong lĩnh vực phái sinh.

Tin Cùng Chuyên Mục