Cựu Phó thủ tướng Đức tham gia HĐQT Tập đoàn Lộc Trời

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - Ông Huỳnh Văn Thòn - Chủ tịch HĐQT Lộc Trời thôi nhiệm chức vụ Tổng giám đốc.

Đại hội Cổ đông thường niên của Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (Mã CK: LTG) diễn ra sáng 23/5, Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời thông qua một loạt thay đổi về nhân sự cấp cao.

Theo đó, cổ đông doanh nghiệp thông qua việc ông Huỳnh Văn Thòn – Chủ tịch HĐQT sẽ thôi nhiệm Tổng giám đốc. Ông Nguyễn Huy Thuận sẽ thay thế đảm nhiệm chức vụ này. 

Đơn vị này cũng bổ dung 2 thành viên HĐQT gồm bà Nguyễn Thị Ấm và ông ông Philipp Roesler. Trong đó ông ông Philipp Roesler - cựu Phó thủ tướng Đức là thành viên HĐQT độc lập của Lộc Trời. 

Cựu Phó thủ tướng Đức tham gia HĐQT Tập đoàn Lộc Trời - Ảnh 1
Ông Philipp Rosler (trái) trong thời gian tham gia chính trường Đức.

Ông ông Philipp Roesler sinh năm 1973 tại Sóc Trăng, được nhận nuôi và lớn lên tại Đức. Ông từng là bác sĩ quân y và tham gia chính trường sau khi rời quân đội. Năm 2009, ông đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Y tế Liên bang Đức. Hai năm sau đó, ông trở thành Phó thủ tướng Đức và đến năm 2014 thì rời chính trường.

“Tôi muốn đóng góp để đem lại lợi ích cho LTG, đất nước và con người Việt Nam trong lĩnh vực quan trọng là nông nghiệp. Việt Nam đang có cơ hội rất lớn khi đã ký được các hiệp định thương mại tự do. Trong kỷ nguyên số hóa này, tôi hy vọng sẽ có đóng góp vào thành công của LTG” – ông Philipp Roesler chia sẻ trong một video gửi đến cổ đông công ty.

Năm 2019, công ty ghi nhận 8.310 tỷ đồng doanh thu thuần, lãi sau thuế 335 tỷ đồng, thực hiện 64% kế hoạch. Năm 2020, công ty đề ra chỉ tiêu doanh thu thuần 7.352 tỷ đồng, giảm 15% so với thực hiện năm trước, lãi sau thuế 360 tỷ đồng - tăng 7,4%.

Tin Cùng Chuyên Mục