Cựu Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa có đơn đề nghị "không triệu tập đại diện Cục C50"

Cường Ngô / Lao động

Khi kết thúc phiên xét hỏi buổi chiều 16.11, HĐXX nhận được đơn của bị cáo Nguyễn Thanh Hóa về việc không triệu tập thêm đại diện Cục C50.

Chiều 16.11, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Phú Thọ tiếp tục thẩm vấn nhóm bị cáo có hành vi mua bán hóa đơn trái phép và giúp sức tổ chức đánh bạc xảy ra ở các công ty thanh toán trung gian.

Khi kết thúc phần xét hỏi các bị cáo thuộc nhóm tội danh này, lúc 17h chiều, HĐXX thông báo, nhận được đơn của bị cáo Nguyễn Thanh Hóa, cựu Cục trưởng Cục Phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (C50) về việc không triệu tập thêm đại diện Cục C50, dù đề nghị này, trước đó đã được HĐXX chấp thuận.

Cựu Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa có đơn đề nghị
Ông Nguyễn Thanh Hóa

Trong ngày xét xử đầu tiên đường dây đánh bạc nghìn tỉ (ngày 12.11), sau phần kiểm tra căn cước và lý lịch bị cáo, luật sư Đỗ Ngọc Quang, người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thanh Hóa đề nghị triệu tập thêm đại diện Cục C50 cũ và thêm 2 văn bản liên quan đến việc điều tra công ty CNC. Luật sư cho rằng, đây là 2 văn bản có lợi cho ông Hóa, cần được đưa vào hồ sơ.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thanh Hóa cũng đề nghị cơ quan truyền thông, báo chí khi đưa tin cần đưa khách quan, đúng mực, không thiên về tình tiết nào.

Cũng trong ngày 12.11, trong quá trình xét xử, thẩm phán – chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Thùy Hương đã hỏi các bị cáo về việc có đồng ý công bố bản án lên Cổng thông tin của tòa án hay không?

Trước câu hỏi này, bị cáo Phan Văn Vĩnh xin đứng dậy và nói: “Tôi là Phan Văn Vĩnh. Tôi xin đề nghị từ chối không công bố bản án lên cổng thông tin”.

Về thông tin này, HĐXX đã chấp thuận đề nghị này của ông Vĩnh. Với việc bị cáo Vĩnh đề nghị như trên, HĐXX nghiễm nhiên không hỏi thêm các bị cáo khác về câu hỏi này vì chỉ cần 1 bị cáo đề nghị là bản án đương nhiên không được đưa lên công khai.

Tin Cùng Chuyên Mục