CV xin việc của Bill Gates tiết lộ thu nhập "khủng" ông kiếm được năm 18 tuổi

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Cách đây chưa lâu, bản CV (đơn xin việc) của Bill Gates từ cách đây 43 năm (1974) đã được Harry McCracken - biên tập viên công nghệ của Fast Company, chia sẻ trên trang Twitter cá nhân.

Kể từ tháng 5/2013, tỷ phú Bill Gates vẫn "chắc chân" trong top 3 người giàu nhất thế giới, theo bảng thống kê của Forbes. Hiện tại, ông đang nắm trong tay khối tài sản trị giá 106,8 tỷ USD.

Con đường thành công của Bill Gates, có lẽ bắt đầu từ khi ông đang là một sinh viên năm nhất tại Đại học Harvard. Cách đây chưa lâu, bản CV (bản lý lịch tự khai) của Bill Gates từ cách đây 43 năm (1974) đã được Harry McCracken - biên tập viên công nghệ của Fast Company, chia sẻ trên trang Twitter cá nhân. Các bức ảnh được chụp tại Bảo tàng Living Computer ở Seattle.

CV xin việc của Bill Gates tiết lộ thu nhập

 Bản CV của Bill Gates vào năm 1974, khi ông mới tròn 18 tuổi

Bản sơ yếu lý lịch đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị xoay quanh thời niên thiết của Bill Gates. Sở hữu bộ óc thiên tài chứa đựng nhiều ý tưởng đột phá, từ năm 1974, Bill Gates đã có thể kiếm được 15.000 USD một năm. Thời nay, số tiền đó phải tương đương hơn 70.000 USD. Đây quả thực là một con số vô cùng ấn tượng với một sinh viên năm nhất.

Dù luôn tự nhận mình là một sinh viên lười biếng, thế nhưng, bản CV cho thấy Bill Gates học hành không hề tệ chút nào. Ông đạt điểm A với các môn học nền tảng như Cấu trúc hệ điều hành, Quản lý cơ sở dữ liệu, Đồ hoạ máy tính, Trình biên dịch soạn thảo.

CV xin việc của Bill Gates tiết lộ thu nhập

 

Ông cũng từng là lập trình viên tại TRW System Group ở Vancouver - một công ty phát triển hệ thống không gian quân sự và dân sự, và là đồng nghiệp của Paul Allen, người sau này cùng ông sáng lập ra Microsoft.

Càng thú vị hơn khi nhìn vào CV của Paull Allen - người bạn tri kỷ đã cùng Bill Gates sáng lập Microsoft. Dường như, Gates và Allen đã cùng "copy" bản CV của nhau, từ những mục nhỏ nhất như tuổi tác, chiều cao, cân nặng,... Vào thời điểm đó, Bill Gates 18 tuổi cao 1m78, nặng 59kg, còn Paul Allen 21 tuổi, cao 1,8 mét, nặng 83kg.

CV xin việc của Bill Gates tiết lộ thu nhập

CV của cố sáng lập Microsoft Paul Allen. 

Hai người bạn đều muốn tìm kiếm công việc Phân tích hệ thống, hoặc Lập trình hệ thống. Tiếp theo, họ liệt kê thành tích học tập, những điều họ học được, những ngôn ngữ lập trình đã thành thạo, và cuối cùng là kinh nghiệm làm việc.

Gates và Allen cùng nhau thành lập Microsoft (với tên gọi lúc bấy giờ là Micro-Soft) vào năm 1975 tại Albuquerque, Mỹ. Năm 1976, họ đổi tên công ty thành Microsoft và năm 1979, và chuyển trụ sở đến bang Washington.

Do những bất đồng quan điểm ngày càng sâu sắc, đã từng có thời điểm, Bill Gates và Paul Allen "cạch mặt" nhau. Nhưng sau tất cả, họ vẫn dành cho người kia sự tôn trọng, nể phục. Trong đám tang của Paul Allen, Bill Gates nghẹn ngào tiễn biệt: "Khi nghĩ về Paul, tôi nhớ về một người đàn ông luôn xem trọng gia đình và bạn bè. Tôi cũng nhớ một nhà công nghệ và nhà từ thiện lỗi lạc, người muốn hoàn thành những điều tuyệt vời và đã làm được. Paul xứng đáng có nhiều thời gian hơn. Ông ấy đã sống trọn vẹn với nó. Tôi sẽ nhớ ông ấy vô cùng”.

Về phần mình, Bill Gates vừa đón tuổi 65 với một tin vui. Vào đúng dịp sinh nhật, ông nhận được món quà hết sức ý nghĩa từ Google: Nút vàng YouTube. Sau 7 năm thành lập, kênh YouTube của ông đã chạm tới cột mốc 1 triệu người theo dõi.

Tin Cùng Chuyên Mục