Đà Nẵng: Đoàn từ thiện tặng sữa hết hạn cho bệnh nhân ung thư

Song Anh

Ngày 21/3, bà Ngô Thị Kim Yến (Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng) xác nhận, nhiều bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng vừa nhận được quà từ một đoàn từ thiện, nhưng có nhiều hộp sữa hết hạn sử dụng.

Theo phản ánh từ các bệnh nhân, đoàn từ thiện đến tặng quà cho những người đang điều trị có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người thuộc diện gia đình chính sách... Mỗi phần quà có một hộp sữa P. Sữa này thuộc loại chuyên biệt dành riêng cho bệnh nhân điều trị ung thư.

“Prosure là thức uống để bồi bổ sức khỏe vốn được bác sĩ khuyên dùng lâu nay, nhưng chúng tôi không đủ tiền mua. Vì thế, khi được tặng, người nhà liền pha cho chúng tôi uống liền. Mấy ngày sau, các y tá phát hiện sữa họ tặng đã hết hạn sử dụng và khuyên chúng tôi đem bỏ”, một bệnh nhân ung thư nói.

Đà Nẵng: Đoàn từ thiện tặng sữa hết hạn cho bệnh nhân ung thư - Ảnh 1
Bệnh viện Ưng bướu Đà Nẵng.

Trong khi đó, một số bệnh nhân ung thư khác đang tỏ ra lo lắng khi vô tình uống sữa hết hạn sử dụng. “Tôi không biết họ cố ý hay vô tình mà tặng sữa hết hạn cho người bệnh ung thư như chúng tôi. Chúng tôi rất cần sự giúp đỡ nhưng mong các nhà hảo tâm hãy tôn trọng người bệnh nghèo. Uống sữa hết hạn, có thể bệnh tình nguy hiểm thêm”, một bệnh nhân khác nói.

Bác sĩ Nguyễn Út (Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng) thông tin, đoàn từ thiện do trực tiếp hãng sữa A. đến trao tặng quà cho các bệnh nhân. Đợt trao tặng vừa diễn ra vào tuần trước. Tại đây, họ trao phần quà gồm 300 hộp sữa Prosure cho bệnh nhân. Hạn sử dụng của một số hộp sữa ghi ngày 7/3/2017. Một số còn lại vẫn có hạn sử dụng đến hết năm 2017.

Hiện tại, những hộp hết hạn sử dụng đã được thu lại lấy mẫu và gửi cho Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm kiểm tra.

Ông Út cho rằng, những bệnh nhân đã lỡ uống sữa hết hạn sử dụng không có ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng đã báo sự việc lại cho nhà tài trợ để họ làm rõ vấn đề. Người của công ty A. cho hay sẽ có lời xin lỗi đến các bệnh nhân.

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến cũng khẳng định sẽ tìm hiểu đây là việc làm vô ý hay cố ý của nhà tài trợ.