Đại diện Fado nói về việc dừng kinh doanh sản phẩm H&M: "Việt Nam là thị trường nhỏ nhưng có tự tôn dân tộc lớn"

Giang Phạm

Fado.vn là sàn thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam ngừng kinh doanh sản phẩm thương hiệu H&M.  

Trong thông báo phát đi hôm qua - 7/4 của Fado, tất cả sản phẩm mang thương hiệu H&M sẽ bị dừng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử.

Lý do được đưa ra là Fado "không hợp tác với thương hiệu không tôn trọng chủ quyền Việt Nam". Đây được xem là động thái mới nhất của nhà kinh doanh và người tiêu dùng Việt trước thông tin thương hiệu thời trang Thuỵ Điển đồng ý với yêu cầu sửa chữa bản đồ Trung Quốc trên các tài liệu bán hàng và trang web của hãng do giới truyền thông đăng tải.

Fado thông báo ngừng kinh doanh các sản phẩm thương hiệu H&M trên website. (Ảnh chụp màn hình)
Fado thông báo ngừng kinh doanh các sản phẩm thương hiệu H&M trên website. (Ảnh chụp màn hình)

Trao đổi với Doanhnhan.vn, ông Nguyễn Duy Vĩ - CMO của Fado.vn - cho biết sau khi kiểm tra thông tin và nhận thấy thương hiệu H&M có đăng tải hình ảnh bản đồ "đường lưỡi bò" trên website hãng, sàn đã cho ngừng kết nối khách hàng của mình với các sản phẩm H&M.

Theo ông Vĩ, mặc dù H&M lọt top 10 thương hiệu thời trang bán chạy nhất trên sàn nhưng vì thương hiệu này đã "không tôn trọng chủ quyền của Việt Nam" nên công ty chấp nhận cắt bỏ một phần doanh thu có được từ thương hiệu này. 

"Nếu có một thương hiệu lớn nào khác có động thái giống H&M, chúng tôi cũng sẽ dừng hợp tác, tháo gỡ toàn bộ sản phẩm để thương hiệu đó hiểu rằng dù Việt Nam là thị trường nhỏ nhưng có tự tôn dân tộc lớn". 

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là sàn thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam ngừng kinh doanh sản phẩm thương hiệu H&M.  

Trước đó, thương hiệu thời trang H&M gặp phải sự phản đối của người dùng Việt Nam do nghi vấn đăng tải bản đồ có hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp.

Ban đầu hãng không sử dụng bản đồ có hình ảnh "đường lưỡi bò" song sau khi cư dân mạng Trung Quốc phát hiện website của thương hiệu H&M đăng tải bản đồ không có hình ảnh kể trên, hãng được cho là đã lập tức chỉnh sửa theo yêu cầu.

Tin Cùng Chuyên Mục