"Đại gia" bán thịt lợn Dabaco báo lãi gấp gần 28 lần

Sau nửa năm, doanh nghiệp này đã vượt 64% kế hoạch lợi nhuận cả năm 2020.

Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (Mã CK: DBC) vừa công bố báo cáo tài chính quý II với các chỉ số kinh doanh tăng trưởng mạnh. Theo đó, Dabaco ghi nhận doanh thu trong quý đạt 2.290 tỷ đồng, tăng hơn 37% so với cùng kỳ. Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế lên mức 401 tỷ đồng, tăng gấp 54 lần so với cùng kỳ.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, Dabaco ghi nhận doanh thu 4.605 tỷ đồng, tăng gần 40% so với cùng kỳ. Cùng với đó, Dabaco báo lãi 750 tỷ đồng, gấp gần 28 lần so với con số 27 tỷ đồng của nửa đầu 2019.

Năm 2020, Dabaco kỳ vọng doanh thu 13.203 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 457 tỷ. Như vậy, doanh nghiệp này mới hoàn thành 36% chỉ tiêu doanh thu, nhưng vượt tới 64% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Theo ban lãnh đạo Dabaco, thành công trên có được nhờ việc trong quý II, ngành chăn nuôi nói chung có sự phục hồi tốt, dẫn đến kết quả kinh doanh của các đơn vị chăn nuôi và sản xuất thức ăn chăn nuôi trong tập đoàn hoạt động có hiệu quả cao. Trong khi đó, cùng kỳ năm 2019 ngành này chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch tả lợn châu Phi bùng phát và lan rộng trên tất cả tỉnh thành.

Mặt khác, quý II cũng ghi nhận một số dự án hoàn thành được đưa vào hoạt động sản xuất như Nhà máy dầu thực vật Dabaco, Nhà máy chế biến trứng ăn liền DeVi, Khu chăn nuôi gà giống và Nhà máy thức ăn chăn nuôi Bình Phước… đóng góp đáng kể vào hiệu quả sản xuất kinh doanh chung của tập đoàn.

Giá thịt lợn neo cao giúp tình hình kinh doanh của Dabaco có sự khởi sắc. Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu DBC hồi tháng 3 vẫn ở mức 15.000 đồng/cổ phiếu, và hiện tại đã tăng hơn 4 lần, giao dịch ở mức 50.000 đồng/cổ phiếu chốt phiên ngày 20/7. Đây là một trong những mã cổ phiếu có đà tăng mạnh nhất từ đầu năm trên thị trường chứng khoán. 

Tin Cùng Chuyên Mục