Đại gia bất động sản Singapore Keppel muốn rót 3.180 tỷ vào dự án của Nhà Khang Điền (KDH)

Linh Phương

Theo kế hoạch, Công ty Singapore Keppel và KDH dự tính sẽ xây dựng hơn 200 nhà ở mặt đất, cùng 600 căn hộ chung cư trên 2 dự án, với tổng diện tích đất là 11,8 ha.

Ngày 26/5, Tập đoàn Keppel (Keppel Corporation Limited) công bố sẽ cùng với quỹ Keppel Việt Nam (KVF, quỹ đầu tư của Keppel) đầu tư vào 2 dự án nhà ở của Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (mã ck: KDH).

Cụ thể, Keppel cùng KVF, gọi chung là Keppel Consortium ký hợp đồng sở hữu 49% lợi nhuận từ 2 dự án tại Thủ Đức của KDH, với tổng vốn đầu tư khoảng 3.180 tỷ đồng (tương đương 187,1 triệu SGD). KDH sẽ nắm 51% còn lại, và hai bên sẽ cùng nhau phát triển dự án.

Tại Keppel Consortium, tỷ lệ sở hữu của Keppel và KVF là 50 - 50. Đây là khoản đầu tư chung thứ hai của Keppel và KVF sau thương vụ mua lại ba khu đất tại Hà Nội năm 2022. 

Theo kế hoạch, Công ty Singapore Keppel và KDH dự tính sẽ xây dựng hơn 200 nhà ở mặt đất, cùng 600 căn hộ chung cư trên 2 dự án, với tổng diện tích đất là 11,8 ha. Tổng chi phí cho các dự án, bao gồm chi phí đất, rơi vào khoảng 10.200 tỷ đồng.

Keppel cho biết, các phê duyệt cần thiết gồm cả quy hoạch tổng thể và chứng nhận sở hữu đất cho hai khu dự án đã có.

Keppel đã gia nhập mảng bất động sản tại Việt Nam (Keppel Land Việt Nam) từ thập niên 1990. Sau 3 thập kỷ, Keppel đã trở thành một trong những chủ đầu tư nước ngoài lớn nhất tại đây với những dự án nổi tiếng như Estella Heights, Celesta Rise, và Empire City. Ngoài ra, các dự án của Keppel còn bao gồm cả nhóm tòa nhà thương mại cao cấp, như tòa Saigon Centre tại TP HCM.

Thương vụ với KDH dự kiến hoàn thành trong năm 2023. Theo Keppel, sự hợp tác này sẽ không ảnh hưởng đến EPS cũng như tài sản ròng trên mỗi cổ phiếu của Tập đoàn trong năm tài chính này.

 

Tin Cùng Chuyên Mục