Đại gia dệt may báo lãi giảm 43%

TNG cho biết ảnh hưởng từ dịch Covid-19 khiến toàn bộ đơn hàng trong tháng 3,4,5 bị giãn thời gian giao hàng và kéo tụt các chỉ số kinh doanh trong quý.

Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG (mã CK: TNG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II, ghi nhận doanh thu đạt 1.066 tỷ đồng, giảm 14%. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 32 tỷ đồng, giản tới 43% so với cùng kỳ.

Theo giải trình từ phía TNG, ảnh hưởng từ dịch Covid-19 khiến toàn bộ đơn hàng trong tháng 3,4,5 bị giãn thời gian giao hàng và kéo tụt các chỉ số kinh doanh trong quý. Thông tin trong bản báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, TNG cho biết khách hàng có thỏa thuận tạm giãn thời gian giao hàng sang quý III với số lượng 566.000 sản phẩm, tương đương với giá trị trên 32 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công ty vẫn phải thanh toán các khoản chi phí đầu vào, cũng như duy trì lương và chế độ cho người lao động theo đúng quy định.

Do đó, đơn vị này lý giải dù đơn hàng bị hoãn thời gian giao nhưng doanh nghiệp dệt may này vẫn phải chịu khoản chi phí bán hàng 42 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ. Các khoản chi phí tài chính và chi phí quản lý doanh nghiệp giảm nhẹ. 

Lũy kế 6 tháng đầu năm, TNG ghi nhận doanh thu giảm 10% còn 1.840 tỷ đồng, lợi nhuận giảm gần 30% còn 66 tỷ đồng. Tại Đại hội cổ đông thường niên 2020, công ty đặt kế hoạch doanh thu 4.600 tỷ đồng và lãi sau thuế 230 tỷ đồng. Như vậy, tính đến hết tháng 6, TNG đã đạt 40% kế hoạch doanh thu và 29% kế hoạch lợi nhuận.

Tính đến cuối quý II, hàng tồn kho của TNG tăng 54%, chủ yếu đến từ nguyên vật liệu và thành phẩm.

 

Tin Cùng Chuyên Mục