Đại gia FLC ký thương vụ 3 tỷ USD với Mỹ, cổ phiếu ngay lập tức “gây bão”

Theo Quang Sơn/Dân Việt

Nhà đầu tư tiếp tục đổ tiền mạnh vào nhóm cổ phiếu thị giá nhỏ và có tính đầu cơ cao.

Sau phiên điều chỉnh khá mạnh vào hôm qua, thị trường chứng khoán Việt Nam đã ngay lập tức hồi phục trở lại trong ngày giao dịch hôm nay 27/2. Tuy nhiên, do vùng giá của các cổ phiếu vẫn ở mức cao nên lực mua không quá chủ động, sự giằng co đã được thể hiện. Thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức tốt, đạt trên 5.000 tỷ đồng trên sàn HSX.

Kết phiên, VN-Index tăng nhẹ 3,21 điểm lên 990,27 điểm. Còn trên sàn Hà Nội, HNX-Index tiếp tục đi ngược sàn HSX khi giảm 0,03 điểm xuống 107,63 điểm.

Đại gia FLC ký thương vụ 3 tỷ USD với Mỹ, cổ phiếu ngay lập tức “gây bão” - Ảnh 1

Thị trường hồi phục sau phiên điều chỉnh hôm qua

Nhà đầu tư nước ngoài đã quay ra bán ròng sau chuỗi ngày mua ròng liên tiếp, giá trị bán đạt 70 tỷ đồng trên sàn HSX.

Diễn biến của các nhóm cổ phiếu chủ chốt đã có sự phân hóa mạnh trong phiên hôm nay. Nhóm ngân hàng chìm trong sắc đỏ với số mã giảm điểm áp đảo. VCB mất 1,6%, TCB mất 2%, CTG mất 1%, ACB giảm 1%. Nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng trong tình trạng tương tự: SSI, HCM, VND đều kết phiên giảm điểm.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn hôm nay đã tăng trở lại và là động lực chính cho thị trường. Bộ đôi VIC-VHM của Vingroup đều tăng giá tốt. VNM (Vinamilk) tăng 2%, BVH (Tập đoàn Bảo Việt) tăng 1,5%,  GAS tăng 1,4%, NVL tăng 1%. Ở chiều ngược lại, VJC (Vietjet Air) lại giảm 1%,  PLX giảm 0,6%.

Đáng chú ý, các cổ phiếu có thị giá nhỏ tiếp tục nhận được sự quan tâm rất lớn của nhà đầu tư. HVG của Thủy sản Hùng Vương, HAG của HAGL, HSG của Hoa Sen đều tăng mạnh với khối lượng giao dịch cao. Nổi bật nhất là FLC của Tập đoàn FLC. Cổ phiếu này dẫn đầu thanh khoản trên toàn thị trường khi khớp lệnh “khủng” tới 26,16 triệu đơn vị, cao nhất kể từ đầu tháng 8/2018. Kết phiên, FLC tăng mạnh 190 đồng (3,5%) lên 5.600 đồng/cổ phiếu.

Đại gia FLC ký thương vụ 3 tỷ USD với Mỹ, cổ phiếu ngay lập tức “gây bão” - Ảnh 2

 Ông Trịnh Văn Quyết (Chủ tịch FLC) và Phó Chủ tịch Tập đoàn Boeing Kevin McAllister kí kết hợp đồng mua bán máy bay. Ảnh: FLC.

Diễn biến này xảy ra khi tập đoàn FLC hôm nay đã kí kết hợp đồng mua bán 10 chiếc Boeing 787-9 Dreamliners với hãng sản xuất máy bay Boeing trước sự chứng kiến của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng bí thư - Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên.

Tổng trị giá ước tính của thương vụ là 3 tỷ USD. Tháng 6 năm ngoái, Bamboo Airways cũng đã đặt mua 20 chiếc Boeing 787-9 Dreamliners với tổng trị giá 5,6 tỷ USD.  Thông tin này đã được ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch FLC đăng tải vào lúc trưa nay trên trang Facebook cá nhân chính thức của mình.

Tin Cùng Chuyên Mục