Đại gia Lê Phước Vũ xuống núi, HSG vật vã thoát đáy

Theo Quang Sơn/Dân Việt

Cổ phiếu HSG có diễn biến tích cực sau khi đại hội cổ đông của Hoa Sen diễn ra.

Việc các thị trường chứng khoán lớn tại Châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản đồng loạt tăng điểm mạnh đã ảnh hưởng tích cực tới tâm lý của nhà đầu tư tại Việt Nam. Chỉ số khởi sắc ngay từ đầu phiên và duy trì được đà tăng trong suốt thời gian còn lại. Tuy nhiên, dòng tiền vẫn ở mức thấp và sự thận trọng trong mua bán đã khiến thị trường chỉ có một phiên tăng điểm khá.

Kết phiên 15/1, VN-Index tăng 7,88 điểm (0,87%) lên 909,68 điểm. Thanh khoản trên HSX đạt 2766 tỷ đồng. Còn trên sàn Hà Nội, Hnx-Index tăng 1,01 điểm (0,99%) lên 102,58 điểm. Khối nhà đầu tư tiếp tục mua ròng hơn 60 tỷ đồng trên sàn HSX, đánh dấu phiên rót ròng thứ 5 liên tiếp.

Đại gia Lê Phước Vũ xuống núi, HSG vật vã thoát đáy - Ảnh 1

Thị trường tăng điểm khá trong phiên hôm nay

Đà tăng giá được lan tỏa trên toàn thị trường, nhưng động lực chính vẫn là nhóm cổ phiếu ngân hàngvà các bluechips vốn hóa lớn. Trong nhóm nhà băng, nổi bật là VCB, TCB, BID, MBB. Các cổ phiếu vốn hóa lớn như FPT, GAS, MSN, MWG, VHM…cũng tăng điểm giúp sắc xanh được duy trì ổn định.

Nhóm cổ phiếu thủy sản, dệt may tiếp tục tăng mạnh phiên thứ hai liên tiếp khi hiệp định CPTPP chính thức có hiệu lực từ hôm qua. Trong đó, nổi bật là  TCM với mức tăng kịch trần.

Một cổ phiếu nhận được nhiều sự chú ý của giới đầu tư là HSG (Hoa Sen) của đại gia Lê Phước Vũ. Hôm qua, Hoa Sen đã tổ chức đại hội cổ đông thường niên cho niên độ kinh doanh 2018-2019. Theo đó, tập đoàn này phấn đấu tăng sản lượng tiêu thụ lên 2.006.000 tấn/năm để củng cố vị thế dẫn đầu trên thị trường. Hoa Sen đặt chỉ tiêu doanh thu thuần 31.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 500 tỷ đồng trong NĐTC 2018 – 2019.

Trong niên độ vừa qua, lợi nhuận của HSG chỉ đạt 410 tỷ đồng, giảm 69% so với năm trước, thấp nhất trong 4 năm qua. Riêng trong quý IV, công ty này còn lỗ tới hơn 100 tỷ đồng.

Đại gia Lê Phước Vũ xuống núi, HSG vật vã thoát đáy - Ảnh 2

Ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen

Tại đại hội cổ đông lần này, ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch Hoa Sen đã chia sẻ với báo giới về sự khó khăn của công ty trong thời gian qua. Ông Vũ cũng chia sẻ với báo giới về việc lên núi ở, điều hành từ xa và chỉ xuống cơ sở Hoa Sen vài lần một tháng.

Trên sàn chứng khoán, sau rơi xuống đáy nhiều năm vào ngày 26/12 tại mức 5.960 đồng/cổ phiếu, HSG đã ghi nhận đà tăng trở lại trong thời gian gần đây.

Trong phiên giao dịch hôm qua, cùng thời gian đại hội cổ đông diễn ra, HSG đã tăng nhẹ 0,9%. HSG tiếp tục tăng khá 1,6% lên 6.860 đồng/cổ phiếu vào phiên giao dịch hôm nay.

Tin Cùng Chuyên Mục