Đại gia ở TP Thủ Đức đặt bình hoa 55 triệu tặng vợ dịp 8/3

Zing

Từ lễ Valentine 14/2 vừa qua, thị trường hoa bắt đầu có tín hiệu hồi phục. Dịp 8/3 này, các cửa hàng cho biết khách hàng đặt mua từ sớm, thậm chí không thiếu những bình hoa khủng.

Bà Vân Nguyễn, đại diện chuỗi cửa hàng hoa ở quận 1 (TP.HCM) cho biết lượng hoa dịp 8/3 năm nay vẫn tương đương các năm trước, với mức giá chủ yếu dao động từ 1-5 triệu đồng. Nhiều khách hàng doanh nghiệp đặt số lượng lớn lên đến 50 bình, thậm chí 100 bình hoa ở tầm giá 500.000 đến 1 triệu đồng.

Tuy nhiên, số đơn hàng chục triệu đồng cũng không hề ít. Đến nay, cửa hàng đã ghi nhận khoảng 10 đơn hàng có giá trị 30-50 triệu đồng và 20 đơn hàng từ 10-20 triệu đồng.

Một bình hoa có giá 55 triệu đồng vừa được giao đi. Ảnh: Flower box
Một bình hoa có giá 55 triệu đồng vừa được giao đi. Ảnh: Flower box

Đơn cử, đơn vị này vừa giao đi một bình hoa 55 triệu đồng, gồm hoa đông đào, mẫu đơn, hoa hồng sa mạc, hoa hồng Hà Lan, cẩm tú cầu nhập khẩu và hoa lá phụ. Trong đó, riêng chậu khảm trai đã có giá lên đến 13 triệu đồng. Theo tiết lộ của bà Vân Nguyễn, đây là quà tặng vợ của một đại gia ở TP Thủ Đức.

Bên cạnh đó, cửa hàng cũng đã hoàn thành một bình hoa 30 triệu đồng gồm hoa mẫu đơn, hoa hồng nhuộm màu neon, cúc mẫu đơn và phi yến Delphinium được một cặp vợ chồng doanh nhân ở quận 7, TP.HCM mua tặng mẹ.

"Từ ngày 1/3 đã có nhiều đơn hàng đặt online cho 8/3, cho thấy khách hàng rất coi trọng dịp lễ này. Lượng khách doanh nghiệp có thể sẽ giảm một chút do ảnh hưởng của dịch, nhưng do Valentine trùng với Tết Âm lịch nên khách cá nhân tặng bù ngày lễ Tình nhân lại tăng lên", bà Vân Nguyễn chia sẻ.

Trao đổi với Zing, bà Hà Thu Mai - Giám đốc thương hiệu hoa Florid - cũng khẳng định thị trường hoa đang nhích dần lên từ lễ Valentine 14/2 vừa qua.

"Do dịch bệnh, doanh số đợt 8/3 năm ngoái của chúng tôi sụt giảm khoảng 25%, đến 20/10 chỉ còn đạt 50% so với 2019. Nhưng dịp 14/2 mới đây, dù khách hàng chỉ còn những người ở lại TP.HCM ăn Tết vẫn bán hết lượng hoa nhập về, thậm chí còn phải từ chối một số đơn hàng đặt muộn. Hiện tại, lượng đơn hàng cho 8/3 khá tốt, khách hàng còn quan tâm dịp lễ này sớm hơn mọi năm", bà Hà Thu Mai chia sẻ.

Nhu cầu đã dần hồi phục nên giá hoa nguyên liệu cũng bắt đầu tăng. Theo khảo sát, giá hoa hồi đầu tuần tăng gấp 3 lần ngày thường, đến ngày 4/3 tiếp tục tăng gấp 4.

Trong bối cảnh này, khách hàng nhìn chung vẫn có xu hướng tiết kiệm. Bà Hà Thu Mai cho biết những khách hàng trước đây đặt sản phẩm 2-3 triệu đồng giờ chỉ đặt khoảng 1-1,5 triệu đồng.

Theo ghi nhận của Zing, giá hoa hồng trong nước dịp 8/3 năm nay khoảng 15.000 đồng/cành, trong khi hoa hồng Hà Lan 80.000 đồng/cành, hoa hồng Ecuador 200.000 đồng/cành. Một số loại hoa nhập khẩu khác được ưa chuộng dịp này là cẩm tú cầu, đông đào, mẫu đơn có giá 400.000 đồng/cành, tulip Hà Lan giá 200.000 đồng/cành…

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục