Đại gia phố Núi bất ngờ “nóng”, sự cố Youtube vẫn đè bẹp “trùm” truyền thông

Theo Quang Sơn/Dân Việt

Sau sự cố hợp tác với Youtube, cổ phiếu của Yeah1 tiếp tục giảm sàn phiên thứ ba liên tiếp.

Ảnh hưởng từ sự trồi sụt của các thị trường chứng khoán châu Á và tâm lý chốt lời của nhà đầu tư khi chỉ số tiến gần đến ngưỡng 1000 điểm, thị trường Việt Nam đã có một phiên giao dịch đầy thận trọng.

Đà tăng nhẹ ghi nhận ở đầu phiên mở cửa, sau đó áp lực bán tăng dần khiến thị trường chìm trong sắc đỏ. Tuy nhiên, sự hồi phục mạnh của các bluechips vào cuối phiên đã giúp chỉ số bất ngờ có được sắc xanh khi đóng cửa.

Kết phiên giao dịch ngày 6/3, VN-Index tăng 2,04 điểm lên 994,49 điểm. Thanh khoản trên sàn HSX vẫn tương đương các phiên trước, đạt 5100 tỷ đồng. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index cũng tăng 0,23 điểm lên 108,48 điểm.

Đại gia phố Núi bất ngờ “nóng”, sự cố Youtube vẫn đè bẹp “trùm” truyền thông - Ảnh 1

 Thị trường trồi sụt mạnh trong phiên hôm nay

Khối nhà đầu tư nước ngoài hôm nay tiếp tục mua ròng trên sàn HSX, giá trị mua đạt 80 tỷ đồng. Những cổ phiếu được khối này rót tiền nhiều là PVD, PLX, PVS, VRE, CTG, HPG.

Nhóm cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn nhất trên sàn chứng khoán là ngân hàng đã không thể hiện được gì nhiều trong phiên hôm nay. Hầu hết các mã trong nhóm này đều đi ngang và giảm điểm.

Nhóm cổ phiếu ngành thép sau chuỗi ngày khởi sắc đã đi ngang và điều chỉnh giảm. HPG của Hòa Phát và HSG của Hoa Sen đều kết phiên trong sắc đỏ.

Cổ phiếu YEG của Tập đoàn truyền thông Yeah1 tiếp tục nằm sàn ngày thứ 3 liên tiếp sau sự cố hợp tác với Youtube. Kết phiên, YEG mất 14.800 đồng xuống 197.200 đồng/cổ phiếu, khớp lệnh vỏn vẹn hơn 15 ngàn đơn vị trong khi dư bán sàn hơn 121 ngàn đơn vị. Vốn hóa của Yeah1 tiếp tục bốc hơi thêm 450 tỷ đồng sau phiên hôm nay.

Trong nhóm bluechips, các mã cũng tăng giảm đan xen và bù trừ nhau. VNM (Vinamilk) giảm 0,7%, VCB giảm 0,5%, NVL (Novaland) giảm 3%. Ở chiều ngược lại, bộ đôi nhà Vingroup có được sắc xanh: VIC tăng 0,3%, VHM tăng 0,9%. Bên cạnh đó còn có VJC (Vietjet Air) tăng 0,8%, MSN (Masan) tăng 0,7%.

Đại gia phố Núi bất ngờ “nóng”, sự cố Youtube vẫn đè bẹp “trùm” truyền thông - Ảnh 2

Cổ phiếu của ba doanh nghiệp đến từ Gia Lai bất ngờ tăng mạnh trong phiên hôm nay

Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu thị giá nhỏ tiếp tục là tâm điểm thu hút dòng tiền của nhiều nhà đầu tư. Đứng đầu thanh khoản thị trường vẫn thuộc về FLC với 16,7 triệu đơn vị được trao tay. Kết phiên FLC tăng 110 đồng lên 5.650 đồng/cổ phiếu.

Ba cổ phiếu của các “đại gia” đến từ phố Núi Gia Lai cũng ghi nhận diễn biến bất ngờ. DLG (Đức Long Gia Lai) tăng kịch trần lên 1.570 đồng/cổ phiếu, khớp lệnh 9,1 triệu đơn vị; QCG (Quốc Cường Gia Lai) cũng tăng hết biên độ lên 5.020 đồng/cổ phiếu, khớp lệnh hơn 2,4 triệu đơn vị; HAG (Hoàng Anh Gia Lai) tiếp tục chuỗi ngày leo dốc ấn tượng từ ngưỡng 5000 đồng lên 6.150 đồng/cổ phiếu, trao tay gần 7 triệu đơn vị.

Tin Cùng Chuyên Mục