Đại gia tiếp quản lâu đài trắng của Khaisilk ở Sài Gòn là ai?

Bình Nguyên/ Zing

Dư luận trong tuần qua xôn xao về việc “lâu đài’ của ông chủ Khaisilk được chuyển nhượng quyền thuê và đơn vị tiếp quản được điều hành bởi một nữ đại gia 24 tuổi.

Sau nhiều năm được khai thác bởi Khaisilk, khách sạn TajmaSago và nhà hàng Charm Charm, tọa lạc tại số 2-6 Phan Văn Chương, quận 7, TP.HCM đã chính thức chuyển nhượng quyền thuê cho Công ty TNHH Chloe Hospitality.

Hai bất động sản vốn được xem như toà lâu đài, nằm ở vị trí đắc địa trong khu vực Cầu Ánh Sao - Hồ Bán Nguyệt của Khu đô thị Phú Mỹ Hưng trước đây gắn với tên tuổi của Hoàng Khải, ông chủ Khaisilk.

Với việc tiếp quản quyền thuê tổ hợp nghỉ dưỡng trên, Chloe Hospitality ngay lập tức gây chú ý trên thị trường quản lý bất động sản, khi doanh nghiệp này mới hoạt động 3 tháng.

Đại gia tiếp quản lâu đài trắng của Khaisilk ở Sài Gòn là ai? - Ảnh 1
Điều hành doanh nghiệp tiếp quản quyền thuê 'lâu đài' Tajmasago là một nữ đại gia 24 tuổi.

Theo thông tin đăng ký doanh nghiệp, công ty này được thành lập vào ngày 6/9, trụ sở chính tại số 6 Phan Văn Chương, phường Tân Phú, quận 7, cùng địa chỉ với khách sạn TajmaSago và hàng loạt công ty khác trong hệ sinh thái của Khaisilk. Trong thay đổi mới nhất vào ngày 3/12, người đại diện pháp luật và Tổng giám đốc công ty là bà Đặng Thị Bảo Phương (sinh năm 1994 ở Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng). Trước đó, vị trí này thuộc về bà Bùi Thị Vân Anh (sinh năm 1970, ngụ tại đường Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, TP.HCM).

Chloe Hospitality là pháp nhân mới thành lập và được sở hữu bởi Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Bến Thành - Bến Thành Land do ông Nguyễn Cao Trí, sinh năm 1970 làm Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật.

Ông Nguyễn Cao Trí còn là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Khánh Hội, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Capella - Capella Holdings.

Bà Bùi Thị Vân Anh, nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH Chloe Hospitality, là vợ của ông Nguyễn Cao Trí. Tên của thương hiệu mới cũng trùng với con gái của cặp vợ chồng này, Chloe Nguyễn, beauty blogger nổi tiếng (tên thật là Nguyễn Cao Quỳnh Anh).

Bến Thành Land được thành lập vào tháng 9/2006 với tên gọi ban đầu là Công TNHH Căn hộ Bến Thành AA. Đơn vị này sau đó mở rộng sang nhiều lĩnh vực bao gồm kinh doanh ôtô với Saigon Carmart - đại lý của Hyundai Thành Công, trung tâm hội nghị - tiệc cưới, nhà hàng, khách sạn, và cả giáo dục với đại học Văn Lang. 

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Đình Toàn, Giám đốc Điều hành Chloe Hospitality, cho biết dư luận nghĩ đây là thương vụ chuyển nhượng dự án bất động sản giữa hai doanh nghiệp. Thực tế đây chỉ là tiếp nhận quyền thuê và khai thác, không phải là mua đứt bán đoạn dự án. Việc mua bán dự án ở khu vực Phú Mỹ Hưng (quận 7) là rất khó khăn về pháp lý.

“Cả chúng tôi và Khaisilk đều là 2 pháp nhân đi thuê bất động sản này để khai thác thương mại chứ không phải là chủ sở hữu.

Thời gian qua phía Khaisilk vì nhiều lý do nên họ không muốn tiếp tục kinh doanh nữa. Nhận thấy đây là hai bất động sản có nhiều tiềm năng phát triển tốt nên chúng tôi nhận lại quyền thuê và tham gia phát triển.

Doanh nghiệp sẽ giữ lại vẻ đẹp vốn có của dự án nên khai thác 2 dự án này cho đến khi hết thời hạn thuê” - ông Toàn cho biết.

Không chỉ việc tiếp nhận 2 toà nhà của Khaisilk, Công ty TNHH Chloe Hospitality cũng đang đầu tư một vài toà nhà tại quận 7 và một khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Phú Quốc.

Tin Cùng Chuyên Mục