Đại gia Trung Quốc sắp tạo nên thương vụ chưa từng có, chịu chi 262 triệu USD mua dinh thự đắt nhất Anh Quốc

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Hiện quá trình mua bán đang đi đến những bước cuối cùng. Nếu không có gì thay đổi, trong vài tuần tới, đây sẽ chính thức trở thành căn hộ đắt nhất xứ sở sương mù, vượt xa thương vụ 140 triệu Bảng mua một căn nhà ngoại ô ở Oxfordshire cách đây gần 1 thập niên.

Mới đây, đại gia Trung Quốc Cheung Chung Kiu, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch CC Land Holdings, đã tạo nên một vụ mua bán chưa từng có trong lịch sử bất động sản Anh Quốc.

Cụ thể, ông đã đồng ý bỏ ra hơn 200 triệu bảng Anh (khoảng 262 triệu USD) để mua ngôi biệt thự 45 phòng tại khu nhà giàu Knightsbridge (London). 

Được biết, kiến trúc của căn nhà này được tạo tác bởi nhà thiết kế huyền thoại người Pháp Alberto Pinto. Trước kia, nó được xây dựng và phân chia thành 4 khu nhà ở tách biệt, sau đó gộp thành một vào những năm 1980. 

Đại gia Trung Quốc sắp tạo nên thương vụ chưa từng có, chịu chi 262 triệu USD mua dinh thự đắt nhất Anh Quốc - Ảnh 1

 

Căn hộ xa xỉ này đã qua hai đời chủ nhân, đều là những cái tên sừng sỏ như: Thái tử Ả Rập Xê Út Sultan bin Abdul-Aziz (mất năm 2011), hay tỷ phú, cựu Thủ tướng Li băng Rafic Hariri (bị ám sát năm 2005). Sau sự ra đi của Thái tử, dinh thự được rao bán với giá 300 triệu bảng Anh.

Hiện quá trình mua bán đang đi đến những bước cuối cùng. Nếu không có gì thay đổi, trong vài tuần tới, đây sẽ chính thức trở thành căn hộ đắt nhất xứ sở sương mù, vượt xa thương vụ 140 triệu Bảng mua một căn nhà ngoại ô ở Oxfordshire cách đây gần 1 thập niên.

Chưa ai biết liệu Cheung Chung Kiu sẽ làm gì với căn hộ này. Dựa trên giá bán của các dự án chung cư cao cấp lân cận, việc dỡ bỏ căn nhà cũ để xây chung cư có thể mang lại giá trị tới 700 triệu Bảng, theo người phát ngôn của ông Cheung.

Đại gia Trung Quốc sắp tạo nên thương vụ chưa từng có, chịu chi 262 triệu USD mua dinh thự đắt nhất Anh Quốc - Ảnh 2

 

Đại gia Trung Quốc sắp tạo nên thương vụ chưa từng có, chịu chi 262 triệu USD mua dinh thự đắt nhất Anh Quốc - Ảnh 3

 

Dinh thự 7 tầng màu trắng có diện tích mặt sàn tổng cộng khoảng 5.760 mét vuông. Dinh thự được xây vào thập niên 1830 và được nâng cấp vào thập niên 1980. Trong nhà có một phòng khánh tiết lớn, cửa sổ chống đạn, nhiều thang máy, bể bơi, spa, phòng tập thể thao và bãi đỗ xe ngầm.

Sinh ra tại Trung Quốc năm 1964, ông Cheung Chung Kiu tới Hồng Kông năm 1980, bắt đầu bước chân vào thị trường bất động sản những năm 1990. Năm 2019, công ty của ông bỏ ra 1,48 tỷ USD, mua thành công toà nhà Leadenhall cao nổi tiếng tại thủ đô London.

Tin Cùng Chuyên Mục