Đại gia tuần qua: Lộ thu nhập gây choáng của đại gia "dại gì không làm thép"

Theo Phương Linh/Dân Việt

Mức thu nhập của vị đại gia ngành tôn thép chỉ bằng 1/3 so với chính bản thân ông cách đây một năm và thấp hơn nhiều so với các vị trí khác trong công ty.

Giật mình vì thu nhập gây choáng của đại gia Phước Vũ

Văn kiện đại hội đồng cổ đông thường niên niên độ tài chính 2017-2018 vừa được Tập đoàn Hoa Sen công bố. Theo đó, thù lao của Chủ tịch HĐQT Hoa Sen là 30 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, ông Lê Phước Vũ còn nhận thêm 12 triệu đồng/tháng với chức danh Trưởng Ban tái cấu trúc tập đoàn. Tổng cộng, tổng thu nhập theo chức danh của ông Lê Phước Vũ chỉ 42 triệu đồng/tháng.

Đại gia tuần qua: Lộ thu nhập gây choáng của đại gia

Tổng thu nhập theo chức danh của ông Lê Phước Vũ chỉ 42 triệu đồng/tháng.

Mức thu nhập này thấp hơn nhiều so với các vị trí lãnh đạo khác. Ông Trần Quốc Tri, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc của Hoa Sen theo báo cáo có tổng thu nhập lên tới 149 triệu đồng/ tháng, gấp 3,5 lần so với ông Vũ.

Mức thu nhập 42 triệu/tháng của ông Vũ cũng chỉ bằng 1/3 so với chính bản thân ông trong thời gian 2016-2017. Trước đó, ông Vũ thu nhập 130 triệu đồng/ tháng trong năm 2016-2017.

Ông Vũ là vị đại gia từng nổi tiếng với lời tuyên bố: Ngu gì không làm thép hồi năm 2016. Tuy nhiên, hiện tại, trên thị trường, cổ phiếu của Tập đoàn Hoa Sen (HSG) của ông Lê Phước Vũ vẫn đang lặn ngụp ở mức trên 6.000 đồng/cổ phiếu, giảm hơn 75% so với mức đỉnh 28.650 đồng/cổ phiếu. 

Lộ diện nhóm quyền lực tại Vinaconex

Sự kiện được giới đầu tư ngóng chờ tuần này là Đại hội cổ đông bất thường của Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam Vinaconex (Mã CK: VCG) diễn ra sáng 11/1.

Tại đại hội, ông Đào Ngọc Thanh (Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Hưng - chủ đầu tư dự án Khu đô thị (Ecopark) được giới thiệu vào HĐQT Vinaconex với vai trò đại diện cổ đông An Quý Hưng. Ông Thanh cũng được bầu làm Chủ tịch HĐQT Vinaconex.

Hiện, ông Đào Ngọc Thanh cũng đang là Chủ tịch HĐQT Công ty Tập đoàn Contana (CSC), Phó chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư châu Á - Thái Bình Dương (API).

Sau phiên đấu giá hồi tháng 11, 3 cổ đông lớn của Vinaconex bao gồm An Quý Hưng (57,71%), Star Invest (7,57%) và một nhà đầu tư mua 21,3% cổ phần VCG từ Viettel là Công ty Bất động sản Cường Vũ. Như vậy, 3 cổ đông này nắm giữ tổng cộng 87% vốn.

Đại gia Showbiz chịu chơi bỏ 20 triệu đô mua "nhà" của loạt sao Youtube

CTCP Tập đoàn Yeah1 (HOSE: YEG) công bố đã chính thức hoàn tất thương vụ mua lại 100% cổ phần ScaleLab LLC - hệ thống mạng lưới Youtube uy tín với loạt ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn. Giá trị thương vụ là 20 triệu USD.

ScaleLab được biết đến là ngôi nhà chung của nhiều ngôi sau YouTube nổi tiếng như: Jake Paul, Jimmy Donaldson (Aka MrBeast), Mariale Marrero,... Đây là hệ thống gồm 1.750 nhân vật có tầm ảnh hưởng và 400 triệu người theo dõi, đóng góp 3 tỷ lượt xem mỗi tháng cho YouTube.

Đại gia tuần qua: Lộ thu nhập gây choáng của đại gia

Sau sáp nhập, Yeah1 sẽ có hơn 3,000 kênh, tăng lượt xem hàng tháng lên trên 6.9 tỷ lượt.

Sau sáp nhập, Yeah1 sẽ có hơn 3.000 kênh, tăng lượt xem hàng tháng lên trên 6,9 tỷ lượt, với 610 triệu người đăng ký và lọt vào top 3 xếp hạng toàn cầu với mức độ phủ sóng trên 240 quốc gia.

Ông Đào Phúc Trí – Tổng giám đốc điều hành Yeah1 cho biết: Trong 3 năm tới, chiến lược của Yeah1 là sáp nhập thêm các kênh nội dung chất lượng.

Trước đó, trong năm 2018, Yeah1 đã mua mạng lưới đa kênh Springme của Thái Lan và Something Big của Pháp. 

Nhà bầu Kiên đồng loạt thoái vốn khỏi VietBank 

Đại gia tuần qua: Lộ thu nhập gây choáng của đại gia

Bà Đặng Ngọc Lan, vợ ông Kiên, đã có đơn từ nhiệm chức danh thành viên Hội đồng quản trị VietBank.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) tuần qua đã có thông báo về kết quả giao dịch cổ phiếu VBB của hàng loạt cá nhân liên quan đến ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên).

Cụ thể, ông Nguyễn Đức Kiên đã bán xong toàn bộ 6,61 triệu cổ phần sở hữu tại ngân hàng này, tương đương với 2,035% vốn điều lệ ngân hàng. Bà Đặng Ngọc Lan – vợ ông Kiên là người thay ông Kiên công bố thông tin này với công chúng.

Ngoài ra, bố mẹ vợ của bầu Kiên cũng đã bán được hơn 6,4 triệu cổ phần trong tổng cộng 7,4 triệu cổ phiếu đăng ký giao dịch

Hiện tại, nhóm cổ đông liên quan tới ông Kiên chỉ còn nắm giữ tổng cộng 15,97 triệu cổ phần tại VietBank, tương đương với 4,64% vốn điều lệ ngân hàng.

Phía VietBank cũng cho biết, vì lý do cá nhân, bà Đặng Ngọc Lan, vợ ông Kiên, đã có đơn từ nhiệm chức danh thành viên Hội đồng quản trị ngân hàng này từ ngày 10/12/2018. 

Đại hội đồng cổ đông bất thường của VietBank dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 18/1 tới đây sẽ xem xét việc miễn nhiệm tư cách thành viên Hội đồng quản trị đối với Đặng Ngọc Lan.

Tin Cùng Chuyên Mục