Đại hội cổ đông bất thường của Eximbank lại hoãn

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - Trong một ngày, ngân hàng Eximbank tổ chức bất thành hai cuộc họp đại hội cổ đông.

Sau khi không thể tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2020 vào sáng 30/6, đến chiều cùng ngày, kế hoạch tổ chức buổi họp cổ đông bất thường của Ngân hàng Thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, Hose: EIB) cũng đổ bể.

Cụ thể, tính đến 14h29' ngày 30/6, số cổ đông có mặt là 129 người, đại diện cho 638,3 triệu cổ phần và chỉ chiếm 51,92% - thấp hơn quy định 65% nên buổi đại hội bất thường buộc phải dừng lại.

Đây là buổi họp được tổ chức theo yêu cầu của Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC), cổ đông lớn nắm 15% vốn tại Eximbank. Nội dung họp xoay quanh việc giảm số lượng thành viên, bỏ phiếu tín nhiệm đối với HĐQT, báo cáo hoạt động kinh doanh năm 2018 và định hướng 2019.

Một nội dung khác là SMBC yêu cầu bỏ phiếu bãi nhiệm chức phó chủ tịch HĐQT với ông Yasuhiro Saitoh, người vừa mới nhậm chức Chủ tịch HĐQT cách đây 6 ngày sau khi ông Cao Xuân Ninh quyết định từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân.

Chuyện liên tục hoãn, dời các kỳ đại hội đã quá quen thuộc với cổ đông của Eximbank. Năm 2019, đại hội cổ đông thường niên của ngân hàng này đã phải hoãn tới 2 lần.

Tin Cùng Chuyên Mục