Đại lý thẻ tính chuyện đóng cửa sau khi nhà mạng không cho bán sim

Thành Trung

(Doanhnhan.vn) – Nhiều đại lý sim thẻ tính đến chuyện đóng cửa, trả lại mặt bằng sau khi cả 3 nhà mạng lớn dừng quyền đấu nối số thuê bao.

Theo khảo sát của Doanhnhan.vn ngày 3/6, một số điểm bán sim thẻ trên địa bàn Hà Nội như Kim Mã, Hàng Trống… các đại lý, cửa hàng hiện đã ngừng mọi hoạt động đấu nối thuê bao mới sau khi nhận được văn bản yêu cầu từ các nhà mạng.

Quy định mới của 3 nhà mạng lớn gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone áp dụng từ 1/6 yêu cầu khách muốn mua sim mới sẽ phải tới các địa điểm cung cấp dịch vụ của các nhà mạng. Điều này khiến cho các đại lý buôn bán sim thẻ truyền thống vốn đã khó khăn do doanh thu thẻ cào giảm, nay càng gặp khó.

Đại lý thẻ tính chuyện đóng cửa sau khi nhà mạng không cho bán sim - Ảnh 1

 

Anh Tiến, chủ đại lý sim thẻ trên đường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm chia sẻ, nguồn thu chính của cửa hàng là bán sim cho du khách nước ngoài. Đa phần họ mua và sử dụng trong vòng vài ngày khi đang đi du lịch. Tuy nhiên, với quy định hiện nay thì cửa hàng của anh Tiến chỉ còn có thể bán sim số đẹp còn sẵn có trong kho, song mặt hàng này giá khá cao và kén người mua.

"Hoạt động bán sim kích hoạt sẵn cho khách du lịch chiếm tới 70% của cửa hàng. Chắc chắn nguồn thu nhập sắp tới của cửa hàng sẽ bị giảm sút mạnh”, anh Tiến nói. 

Một đại lý bán sim thẻ trên phố Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình cũng chia sẻ tình hình kinh doanh khó khăn trong những năm gần đây. Đại diện cửa hàng cho biết doanh thu từ bán thẻ điện thoại, thẻ game online hiện giảm chỉ còn 50% so với 3-5 năm trước, do các hình thức thanh toán trực tuyến phát triển rất tiện lợi.

"Những giao dịch thẻ điện thoại hay thẻ game online còn được chiết khấu cao, kèm theo rất nhiều ưu đãi hấp dẫn, quan trọng nhất vẫn là tính linh hoạt khiến cho đa số khách hàng dần dần chuyển sang thanh toán bằng phương thức này", vị này lý giải. 

Trong bối cảnh đó, anh chia sẻ khi các đại lý không còn quyền đấu nối số thuê bao cũng đồng nghĩa sẽ mất đi doanh thu bán sim. 

"Doanh thu cửa hàng chắc chắn tiếp tục sụt giảm thêm khoảng 40% nữa", anh nhẩm tính, đồng thời cho biết sắp tới sẽ đẩy mạnh mua, bán sim số đẹp để bù lại. Nếu không có kết quả khả quan, tôi tính đến phương án đóng cửa hàng trả lại mặt bằng", đại diện cửa hàng chia sẻ.

Chị Hương (Cầu Giấy, Hà Nội) đã nhiều năm mưu sinh bằng công việc bán sim thẻ. “Cửa hàng” của chị là một góc nhỏ trên vỉa hè, gồm một tủ kính nhỏ chứa sim được kích hoạt sẵn với vài chiếc thẻ điện thoại được bày bên trong. Khi có thông tin dừng quyền đấu nối số thuê bao, chị Hương chia sẻ dự định đóng cửa quầy hàng. 

Trước đó, cả 3 nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone đã ra thông báo về việc dừng bán bộ hòa mạng tại các đại lý ủy quyền và dừng quyền đấu nối số thuê bao của các đại lý này kể từ tháng 1/6. Theo đó, người dùng muốn mua sim mới, đăng ký thuê bao sẽ phải tới các điểm cung cấp dịch vụ của chính nhà mạng thay vì các đại lý. Đây là động thái nhằm siết chặt quản lý sim rác trên thị trường. 

Tin Cùng Chuyên Mục