Đắk Nông duyệt đầu tư ba nhà máy điện gió với tổng vốn hơn 10.500 tỷ đồng

Quỳnh Chi

Ba dự án này được triển khai bởi ba công ty khác nhau của một doanh nhân sinh năm 1974 tại Đắk Nông.

Thông tin từ Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông vừa ký các quyết định (ngày 1/10) chấp thuận chủ trương đầu tư 3 dự án điện gió trên địa bàn huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông.

Theo đó, các dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư bao gồm: Dự án Nhà máy điện gió Đắk N’Drung 1 của Công ty TNHH MTV Năng lượng Đắk N’Drung Đắk Nông; Dự án Nhà máy điện gió Đắk N’Drung 2 của Công ty TNHH MTV Năng lượng Đắk N’Drung Đắk Nông-1 và Dự án nhà máy điện gió Đắk N’Drung 3 của Công ty TNHH MTV Năng lượng Đắk N’Drung Đắk Nông-2. Cả ba nhà máy đều có công suất thiết kế là 100 MW.

Dự án Nhà máy điện gió Đắk N'Drung 1 được bố trí xây dựng tại xã Thuận Hà, huyện Đắk Song với tổng diện tích 64,5 ha. Tổng vốn đầu tư dự kiến đối với nhà máy này là 3.902,9 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu là 780,5 tỷ đồng. 

Nhà máy điện gió Đắk N'Drung 2 được xây dựng tại hai xã là Thuận Hà và Thuận Hạnh, huyện Đắk Song. Tổng diện tích của dự án là 64,82 ha, trong đó diện tích đất sử dụng có thời hạn là 34,82 ha, diện tích đất sử dụng tạm thời là 30 ha. Tổng vốn đầu tư dành cho dự án theo đề xuất của chủ đầu tư là 3.314,5 tỷ đồng. Trong đó vốn chủ sở hữu là 662,9 tỷ đồng, tương đương 20%.

Với nhà máy điện gió Đắk N'Drung 3, dự án được phê duyệt đầu tư cho Công ty TNHH MTV Năng lượng Đắk N'Drung Đắk Nông-2. Dự án này có tổng diện tích 64,65 ha. Dự kiến, tổng mức đầu tư của dự án là 3.309,7 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu là 661,9 tỷ đồng.

Các quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư của Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông cũng nêu rõ các dự án nêu trên đều đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt vào danh mục các dự án điện gió của quy hoạch phát triển điện lực quốc gia.

Theo thông tin tìm hiểu của Doanhnhan.vn, cả ba doanh nghiệp được chấp thuận đầu tư đều có chung người đại diện pháp luật là ông Đỗ Lê Quân (sinh năm 1974) trụ sở đăng ký kinh doanh ở số 161 Tôn Đức Thắng, Phường Nghĩa Thành, Thành phố Gia Nghĩa, Đắk Nông.

Ngoài ra ông Đỗ Lê Quân cũng đứng đại diện hơn chục công ty cùng có lĩnh vực hoạt động về đầu tư năng lượng và xây dựng hạ tầng khác.

Tin Cùng Chuyên Mục