Đẳng cấp đồng hồ Tourbillion Marine Mega Yacht: Chỉ có 30 chiếc toàn thế giới, giá hơn 6 tỷ đồng

Theo R.R

Ulysse Nardin ra mắt cỗ máy thời gian mới lấy cảm hứng từ những chiếc siêu du thuyền.

Là thế hệ tiếp theo của Marine Grand Deck Tourbillon ra mắt vào năm 2016, chiếc đồng hồ tourbillon phiên bản giới hạn bằng bạch kim Marine Mega Yacht vừa được giới thiệu tại sự kiện Miami Yacht Show và Watches & Wonders đã thu hút sự chú ý đặc biệt của công chúng bởi phong cách hiển thị các chức năng phụ mới mẻ và sáng tạo.

Nổi bật hơn cả là chi tiết mũi tàu bằng bạch kim ở hướng 12 giờ đang rẽ sóng qua mặt số phủ men Grand Feu 3-chiều màu lam gợi cảm giác tựa như một chiếc du thuyền đang dong buồm phiêu lưu giữa biển khơi. Mức dự trữ năng lượng 80 giờ được biểu thị bằng mỏ neo gắn với trục quay kết nối vào cơ chế lên dây cót, còn lịch trăng có dạng 3-chiều giống bề mặt thật của mặt trăng có một nửa màu lam PVD thể hiện trăng non và phần còn lại mạ rô-đi-um mô phỏng phần được mặt trời chiếu sáng, phía dưới là lịch thủy triều ở hướng 8 giờ hiển thị thông tin theo thời gian thực tùy vào địa điểm mà người đeo đang xuất hiện.

Đẳng cấp đồng hồ Tourbillion Marine Mega Yacht: Chỉ có 30 chiếc toàn thế giới, giá hơn 6 tỷ đồng - Ảnh 1

 

Đẳng cấp đồng hồ Tourbillion Marine Mega Yacht: Chỉ có 30 chiếc toàn thế giới, giá hơn 6 tỷ đồng - Ảnh 2

 

Đẳng cấp đồng hồ Tourbillion Marine Mega Yacht: Chỉ có 30 chiếc toàn thế giới, giá hơn 6 tỷ đồng - Ảnh 3

 

Ở vị trí 6 giờ là cỗ tourbillon xoay theo chu kì 60 giây được tạo hình giống chân vịt của tàu thủy. Để thuận tiện hơn trong quá trình cài đặt các chức năng của đồng hồ, mặt hông của bộ vỏ được trang bị cửa sổ giống như bảng Chadburn Telegraph, một thiết bị liên lạc trên tàu thủy được hoa tiêu sử dụng nhằm thông báo cho các kỹ sư biết tốc độ vận hành tối ưu. Tùy vào vị trí của núm xoay mà cửa sổ này sẽ chỉ chữ “S” báo hiệu đang ở chế độ chỉnh giờ & phút, “T/M” cho chế độ chỉnh lịch thủy triều và lịch trăng trong khi “W” là chế độ lên dây cót đồng hồ.

Đẳng cấp đồng hồ Tourbillion Marine Mega Yacht: Chỉ có 30 chiếc toàn thế giới, giá hơn 6 tỷ đồng - Ảnh 4

 

Để tạo nên cỗ máy lên dây cót bằng tay sở hữu những mặt hiển thị tính năng phụ ấn tượng lấy cảm hứng từ siêu du thuyền độc đáo này, Ulysse Nardin đã hợp tác cùng các nhà chế tạo đồng hồ hàng đầu và hãng thiết kế độc lập Christophe Claret. “Trái tim” của mẫu đồng hồ là cỗ máy UN-631 đường kính 37 mm, được cấu tạo từ 504 chi tiết tinh xảo, giống như những khối động cơ bên trong một con tàu được phô diễn ở mặt lưng đồng hồ. Bên cạnh đó là bộ dự trữ năng lượng trong 80 giờ có khả năng tạo ra 21.600 dao động mỗi giờ.

Mặc dù chứa vô số tính năng thú vị, song mẫu đồng hồ Marine Mega Yacht vỏ bạch kim đường kính 44 mm này chỉ có vỏn vẹn 30 chiếc với giá bán 310.000 Mỹ kim/chiếc.

Tin Cùng Chuyên Mục