Đạt lãi "khủng", Dược Hậu Giang (DHG) đề xuất điều chỉnh tăng tỷ lệ trả cổ tức năm 2022 lên 35%

Linh Anh

Công ty dự kiến tăng tỷ lệ chia cổ tức bằng tiền mặt cho năm 2022 từ 30% lên mức 35%. Với 130,75 triệu cổ phiếu DHG đang lưu hành, Dược Hậu Giang sẽ cần chi khoảng 458 tỷ đồng cho cổ đông trong đợt trả cổ tức lần này.

Công ty cổ phần Dược Hậu Giang (mã: DHG) vừa thống nhất trình cổ đông kế hoạch chi trả cổ tức năm 2022 với tỷ lệ 35%, cao hơn so với kế hoạch đề ra tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm trước.

Cụ thể, công ty dự kiến tăng tỷ lệ chia cổ tức bằng tiền mặt cho năm 2022 từ 30% lên mức 35%. Tương ứng với mỗi cổ phiếu, cổ đông sở hữu sẽ nhận về 3.500 đồng. Ngày đăng ký cuối cùng là 17/3.

Với 130,75 triệu cổ phiếu DHG đang lưu hành, Dược Hậu Giang sẽ cần chi khoảng 458 tỷ đồng cho cổ đông trong đợt trả cổ tức lần này.

Trong cơ cấu cổ đông DHG, có 2 cổ đông lớn duy nhất là CTCP Chế tạo thuốc Taisho và Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) sở hữu lần lượt 51,01% và 43,31% vốn điều lệ. Điều này có nghĩa, hai đơn vị này ước tính có thể nhận về 233 tỷ đồng và 198 tỷ đồng cổ tức.

Quyết định tăng tỷ lệ chia cổ tức năm 2022 được Dược Hậu Giang công bố sau khi Công ty vừa báo lãi "khủng" trong nhóm doanh nghiệp ngành dược.

Tính riêng quý IV/2022, doanh thu thuần của Dược Hậu Giang đạt 1.330 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu bán thành phẩm đạt 1.196 tỷ đồng, tăng 18%; doanh thu bán hàng hóa đạt 133 tỷ đồng, tăng 70%.

Giá vốn hàng bán tăng ít hơn mức tăng của doanh thu nên lãi gộp tăng 13%, đạt 621 tỷ đồng. Trừ các chi phí, Dược Hậu Giang lãi sau thuế 236 tỷ đồng, tăng 39% so với quý IV/2021.

Lũy kế cả năm 2022, doanh thu thuần của Dược Hậu Giang đạt 4.676 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ. Công ty báo lãi khoảng 988 tỷ đồng, tăng 27% so với năm trước đó và vượt 29% kế hoạch đề ra. 

Theo Dược Hậu Giang, doanh thu tăng do sự gia tăng nhu cầu tiêu thụ thuốc, đặc biệt là các sản phẩm kháng sinh và các sản phẩm phòng bệnh, tăng cường hệ miễn dịch. Công ty cũng chủ động tăng dự trữ nguyên liệu, thành phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường và tổ chức chặt chẽ hệ thống phân phối và kết nối tốt với khách hàng.

Tin Cùng Chuyên Mục